468x1000 Ads

Thursday, November 13, 2014

Thiết lập đồ họa để chơi Middle-Earth: Shadow of Modor

Sản phẩm mới nhất của Monolith sẽ khiến người chơi phải bất ngờ với đồ họa của engine LithTech, ngay cả khi để ở mức đồ họa thấp nhất.


Middle-Earth: Shadow of Modor là game RPG góc nhìn thứ ba của Monolith Productions do Warner Bros. phụ trách phát hành. Hầu hết yếu tố quen thuộc của series Lord of the Rings đều xuất hiện trong game. Cốt truyện trong Middle-earth: Shadow of Mordor được lấy từ khoảng giữa thời gian trong phim Hobbit và Lord of the Ring, nói về Talion và những người lính Ranger khác có trách nhiệm bảo vệ cánh cổng Black Gate of Mordor để chống lại sự tấn công của quân đoàn Sauron. Sau khi Black Gate of Mordor đã bị thất thủ và bị giết cùng gia đình của mình, Talion được hồi sinh bởi Celebrimbor với mong muốn cùng hợp tác để trả thù cho kẻ đã giết mình, Sauron.

Dưới đây là hướng dẫn của Review game để thiết lập đồ họa chơi Middle-Earth: Shadow of Modor với hiệu năng phù hợp nhất.

Cấu hình tối thiểu:

OS: Vista, Windows 7, 8 (Chỉ hỗ trợ 64-bit)
CPU: Intel Core i5-750, 2.67 GHz hoặc AMD Phenom II X4 965, 3.4 GHz
RAM: 4 GB
VGA: Hỗ trợ DirectX 11, Nvidia GeForce GTX 560 hoặc AMD Radeon HD 6950

Cấu hình đề nghị:

OS: như trên
CPU: Intel Core i7-3770, 3.4 GHz hoặc AMD FX-8350, 4.0 GHz
RAM: 8 GB
VGA: Nvidia GeForce GTX 670 hoặc AMD Radeon HD 7970

Cấu hình để thử nghiệm game:

CPU: Intel Core i7-2600k
RAM: 16 GB
OS: Windows 7 (64-bit)
Video Card: AMD 7970 3GB GDDR5 (driver version: 14.4)

Các thiết lập cơ bản:

Vsync: Bật
Anti-Aliasing: Tắt
Aspect Ratio: Tự điều chỉnh
Locked FPS: Bật (100 FPS)
API: DirectX 11
Mouse acceleration: Tắt
Màn hình thiết lập cơ bản
Trong phần thiết lập nâng cao của Middle-Earth: Shadow of Modor có thể thấy nó gần tương tự như phần lớn game hiện nay, ngoại trừ việc không có thiết lập khử răng cưa. Điều này không ảnh hưởng lớn đến game, nhưng dù sao 2xAA kết hợp với độ phân giải 1080p vẫn sẽ tốt hơn. Ngoài ra, cũng vì lý do nào đó mà tốc độ khung hình tối đa của game chỉ là 100, trong khi lựa chọn No limit cũng đã được chọn. Những game thủ định chơi game với tốc độ 120FPS ở độ phân giải cao hơn cần lưu ý điều này.

Mặc dù cấu hình yêu cầu của nhà sản xuất đưa ra cao đến mức khó tin, Shadow of Modor thực chất không phải là một bản port game chất lượng thấp, đồ họa của game cực ấn tượng ngay cả khi chỉ để ở mức Medium.

Để điều chỉnh thiết lập trong game người chơi sẽ có hai lựa chọn: hoặc theo kết quả benchmark trong game hoặc tự điều chỉnh sau khi chơi được một lúc. Trong trường hợp của Shadow of Modor, lời khuyên là game thủ nên đi theo lựa chọn thứ hai bởi kết quả benchmark khác biệt hoàn toàn so với thực tế, thông thường là chậm hơn. Tốt nhất là hãy chờ đến lúc unlock được tòa tháp đầu tiên, tức là sau khi chơi được khoảng 10-15 phút. Người chơi sẽ trải qua môi trường ngoài đó phần lớn thời gian trong game và tốc độ FPS ở đây phản ánh đúng nhất. Dưới đây là mức độ ảnh hưởng đến hiệu năng của mỗi thiết lập:
Màn hình thiết lập nâng cao
Lighting Quality (chất lượng ánh sáng): Ảnh hưởng ít.

Mesh Quality (chất lượng lưới đa giác): Ảnh hưởng ít.

Motion Blur (hiệu ứng làm mờ chuyển động): Ảnh hưởng không đáng kể.

Shadow Quality (chất lượng đổ bóng): Ảnh hưởng nhiều.

Texture Filtering (lọc vân bề mặt): Ảnh hưởng nhiều. Bộ lọc này tương tự như lọc bất đẳng hướng (Anisotrophic Filtering). Một trong những cách để game giảm tải là làm các texture ở phía xa mờ hơn bình thường. Kết quả là xuất hiện các vùng phân cách rõ nét giữa các texture mờ ở xa và texture rõ nét ở gần. Bộ lọc TF xóa mờ các vùng này và tạo ra những khu vực chuyển đổi mượt mà hơn giữa các vùng texture trên.

Texture Quality: Ảnh hưởng ít. Hướng dẫn trong game sẽ đưa ra lời khuyên nên chọn mức thiết lập nào cho phù hợp với lượng VRAM máy đang có. Nếu như người chơi sở hữu GPU mới nhất với 6GB VRAM, họ có thể lựa chọn Ultra. Ngoài ra họ còn có các mức sau: High (nếu có 3GB VRAM), Medium (2GB VRAM) và Low (1GB VRAM).

Ambient Occlusion: Ảnh hưởng rất nhiều. Lời khuyên cho người chơi là chỉ nên để ở mức High hoặc thấp hơn. Đây là thiết lập nên hạ xuống đầu tiên. Tùy chọn này mô phỏng việc đổ bóng quanh đồ vật hoặc ở các góc tường.

Vegetation Range: Ảnh hưởng nhiều. Hiệu ứng này để tăng tính chân thực cho các vùng có thảm cây, cỏ.

Depth of Field: Ảnh hưởng không đáng kể. Bộ lọc DoF làm thay đổi tiêu cự hình ảnh, làm mờ các vật thể ở xa hoặc ở gần tùy vào vị trí người chơi đang nhìn. Điều này sẽ giống với hình ảnh thực tế mà mắt người nhìn thấy.

Order independent Transparency: Mức ảnh hưởng trung bình. Khuyến khích người chơi tắt thiết lập này khi để chế độ VSync On. Đây là tính năng giúp game nhanh chóng sắp xếp các phần tử trong suốt (transparent element) để chúng được render theo đúng thứ tự.

Tessellation: Ảnh hưởng ít. Tính năng này chia các đa giác thành những đa giác nhỏ hơn một cách tự động theo một kịch bản quy định sẵn bởi các nhà phát triển.

So sánh đồ họa game ở mức Low và Ultra, cùng một độ phân giả 4K, khác biệt về đồ họa không nhiều.

Với cấu hình để thử nghiệm đã nêu ở trên, Middle-Earth: Shadow of Modor sẽ chạy được với tốc độ 60FPS ở mức High và có thể lên đến 100FPS ở mức Low. Mỗi yếu tố riêng biệt đều ảnh hưởng đến tốc độ game, dù vậy, người chơi nên thử từ mức "Very High" trước, sau đó mới hạ xuống dần và cuối cùng đi vào chi tiết của từng mục một.

Trong game xuất hiện vấn đề với chuyển động chuột, camera sẽ di chuyển chậm hơn khi ở góc nhìn sau lưng. Để giải quyết vấn đề này, ở phần Max FPS người chơi lựa chọn "No Limit", người chơi cũng có thể bật VSync và tắt Order independent Transparency. Ngoài ra, vì nguyên nhân chưa rõ nào đó nên khi đối mặt với Uruk hay hóa thành Wraith, tốc độ FPS sẽ bị sụt. Vấn đề này là lỗi của game chứ không phải do phần cứng nên chỉ có thể chờ Monolith ra bản patch sửa.

(Nguồn: gamethu)

0 nhận xét:

Post a Comment