468x1000 Ads

Thursday, November 20, 2014

Review Lords of the Fallen

Lords of the Fallen đã dung hòa được lối chơi chặt chém và thể loại nhập vai hành động.

Điểm Review game đánh giá: 7/10

Thể loại game chặt chém luôn được các tín đồ trò chơi điện thử dành sự quan tâm đặc biệt, tuy nhiên có vẻ như xu thế cho thấy những tựa game hay ở thể loại thường chỉ xuất hiện nhiều ở các hệ console bỏ qua hệ PC. Rất may cho game thủ trên PC, khi Lords of the Fallen, một trò chơi mới ra mắt đến từ hai nhà phát triển Deck13 Interactive và CI Games đã xuất hiện, đưa đến một cơn gió "mới mà không thực sự mới" cho mảnh đất PC cằn cỗi.

Lords of the Fallen theo chân Harkyn, người đàn ông có quá khứ đầy tội lỗi, với vẻ khắc khổ cùng những hình xăm về tội ác của ông hằn sâu trên khuôn mặt. Cũng như vô vàn trò chơi khác, người chơi sẽ nhập vai Harkyn đứng lên xua đuổi bầy quỷ dữ trở về địa ngục, đối đầu với quân đoàn ma quái do chúa tể Rhogar đứng đầu, cứu thế giới khỏi thảm họa diệt vong.

Trên hành trình của mình, Harkyn sẽ đi qua nhiều khung cảnh khác nhau, hầu hết được xây dựng khá tốt. Ngoài ra, sẽ có nhiều nhân vật với cá tính và câu chuyện riêng biệt xuất hiện, tuy nhiên những nhân vật này khá rập khuôn, đồng thời cũng chưa được xây dựng hoàn chỉnh. Các lựa chọn được đưa ra cho game thủ cân nhắc trong quá trình chơi cũng không mang lại nhiều ảnh hưởng đến cốt truyện. Những đoạn cắt cảnh có độ dài vừa phải, cung cấp vừa đủ những chi tiết cần cho game thủ để không bị bỡ ngỡ trước những sự kiện xảy ra hay sự xuất hiện của những nhân vật mới.

Cốt truyện của game xoay quanh Harkyn, một người đàn ông với quá khứ tội lỗi.
Lords of the Fallen cố gắng kết hợp lối chơi nhập vai với phong cách chặt chém. Tuy nhiên phong cách chặt chém của game thiên về lối đánh có tư duy, chiến thuật, chứ không hẳn là bấm nút điên loạn như các series Devil May Cry hay Dynasty Warriors. Về mặt gameplay, có thể nhận thấy game chịu ảnh hưởng khá lớn từ series Souls, đặc biệt là hai phiên bản Dark Souls ra mắt gần đây, với độ hardcore được tinh giảm đôi chút để phù hợp với đại đa số người chơi hơn.

Game thủ có ba lớp nhân vật để lựa chọn, bao gồm Warrior, Cleric và Rogue, với bộ phép thuật khác biệt hoàn toàn cho từng lớp. Nếu Warrior thiên về đối đầu trực diện và cận chiến, Cleric lại thiên về phép thuật tác dụng lên đối phương và hồi máu, còn Rogue là một bóng ma ẩn hiện, với khả năng ẩn nấp và những cú ra đòn hiểm chí mạng. Sau mỗi lần lên cấp độ, game thủ sẽ nhận được những điểm số để bổ sung cho các chỉ số cơ bản của nhân vật, hay gia tăng sức mạng, hiệu quả của các phép thuật của lớp nhân vật đã chọn, cũng như mở khóa những phép mới. Nhìn chung điều này khá quen thuộc với những game thủ đã chơi qua thể loại nhập vai, và sẽ mất không quá nhiều thời gian để làm quen.

Các pha ra đòn được phân làm các cấp bậc nhẹ và nặng. Những đòn đánh có sức sát thương cao bằng các vũ khí hạng nặng sẽ cần nhiều thời gian ra chiêu hơn, khiến đối phương có thể né tránh và phản đòn, tuy nhiên nếu đánh trúng sẽ lấy đi một lượng HP không nhỏ của kẻ địch. Ngược lại các đòn đánh nhẹ có tốc độ cao, khá khó chống trả, nhưng sẽ không gây quá nhiều tổn thất cho kẻ địch. Tùy vào loại kẻ địch đang đối đầu, game thủ nên lựa chọn lối đánh, đòn đánh cho phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

Đối đầu với các đối thủ cần đến tư duy.
Dọc đường đi, sẽ có nhiều cơ hội để game thủ tìm thấy những món vũ khí, giáp trụ mạnh mẽ để bổ sung sức mạnh và khả năng sống sót cho nhân vật. Nếu những món đồ có sẵn chưa đủ mạnh, một lựa chọn khác là thu thập những viên đá và gặp các NPC để gia tăng các tính năng cho các trang bị. Ngoài ra các nhiệm vụ phụ hay khu vực bí mật cũng được xây dựng khá nhiều, giúp hành trình khám phá trở nên thú vị và lôi cuốn hơn. Nhìn chung, yếu tố nhập vai và hành động chặt chém được dung hòa khá tốt trong Lords of the Fallen, khiến tựa game có thể làm hài lòng fan của cả hai thể loại rất hút người chơi này.

Môi trường cảnh quan trong game được thiết kế rất tốt, tuy nhiên khá rập khuôn. Quanh đi quẩn lại những cảnh quan trong game cũng chỉ xoay quanh các lâu đài đổ nát hoang tàn, hay những miền cao nguyên tuyết trắng xóa. May thay đối phương cực kỳ đa dạng, không chỉ từ ngoại hình, kích cỡ mà còn đến vũ khí, phép thuật chúng sử dụng. Chính sự đa dạng này đã khiến lối đánh của game trở nên cần nhiều đầu óc hơn là chỉ spam nút bấm vô tội vạ. Những con trùm được thiết kế rất ấn tượng, với kích cỡ vượt trội và sự nguy hiểm thì không cần bàn cãi. Những trận đấu trùm được chia làm nhiều đoạn, dựa vào thanh máu của chúng. Đến một mức nào đó, chúng sẽ biến đổi về ngoại hình lẫn cách đánh, khiến game thủ phải thay đổi lối đánh phù hợp nếu không muốn bị đánh bại và phải cố gắng lại từ đầu.

Đối đầu với các đối thủ cần đến tư duy.
Một khuyết điểm khá khó chịu của game là không hỗ trợ tùy chọn và thay đổi độ khó. Khởi đầu sẽ có vẻ khá khó khăn, tuy nhiên càng về sau, khi được trang bị và gia tăng sức mạnh, phép thuật, nhân vật chính thường tỏ ra quá mạnh, khiến độ thử thách của game bị giảm sút khá nhiều. Phiên bản PC cũng bị chê trách vì hoạt động không ổn định, thường xuyên bị crash và gặp vài lỗi khá khó chịu, trong khi bản PS4 và Xbox One lại gặp hiện tượng tụt khung hình, ngăn cản trò chơi đạt điểm số đánh giá cao từ các chuyên gia cũng như game thủ.

Lords of the Fallen là một game đẹp, mặc dù đồ họa của game không có những khung cảnh, hiệu ứng có thể gây ngỡ ngàng như những game bom tấn khác. Tông màu tương phản đen, xanh, đỏ của game mang lại cảm giác kỳ bí, đồng thời các hiệu ứng thị giác cũng hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ. Mô hình nhân vật, vật thể và các họa tiết vân bề mặt khá sắc sảo, tuy nhiên diễn hoạt có phần hơi cứng nhắc và các đòn đánh cũng chưa thực sự dứt khoát, mạnh mẽ. Âm thanh của game dừng ở mức vừa phải, tiếng động và âm lồng tiếng chỉ ở mức trung bình, trong khi điểm sáng hiếm hoi là những bản nhạc nền khá hay và cảm xúc.

Dù còn vài hạt sạn trong gameplay, cũng như sự thiếu đầu tư ở vài phương diện quan trọng, Lords of the Fallen vẫn là một tựa game hay, kết hợp được lối chơi chặt chém với thể loại nhập vai hành động, một tựa game đáng thử qua.

Ưu điểm

- Lối chơi hành động đòi hỏi tư duy cao.

- Các yếu tố nhập vai được tích hợp hoàn chỉnh.

- Đồ họa đẹp.

- Nhạc nền hay.

Khuyết điểm

- Không có mục chơi mạng.

- Âm thanh không nổi bật.

- Cốt truyện cũ kỹ.

- Nhiều lỗi vụn vặt.

(Nguồn: gamethu.net)

0 nhận xét:

Post a Comment