468x1000 Ads

Friday, November 21, 2014

Các loài thú hoang không nên săn bắn trong Far Cry 4

Tất nhiên, không phải vì chúng là thú quý hiếm, mà là vì chúng nguy hiểm chết người.

Kyrat trong Far Cry 4 là một đất nước xinh đẹp. Thế nhưng khung cảnh hùng vĩ của vùng đất dưới chân dãy Himalaya xinh đẹp vẫn không đủ để che giấu những mối nguy khôn lường tiềm tàng ở nơi này.


Sự hủy diệt, hỗn loạn, bạo lực, động vật hoang dã, mọi thứ chết chóc luôn bủa vây và ẩn dấu đằng sau môi trường game mượt mà, ấn tượng được tạo ra bởi các công cụ đồ họa tiên tiến bậc nhất thế giới. Và tất nhiên, dưới đây là danh sách những loài động vật nguy hiểm bậc nhất người chơi nên hạn chế động vào trong Far Cry 4.

Báo tuyết


Nhanh nhẹn, hung hãn và lúc nào cũng đói, báo tuyết là loài mèo lớn cư trú lâu đời ở sâu trong vùng đất Kyrat. Hiện số lượng của chúng ít thê thảm, theo sách đỏ chúng được xếp ở mức bị đe dọa nghiêm trọng. Chỉ cần tiến lại gần chúng là chúng sẵn sàng lao vào tấn công người chơi, cho dù quanh đấy vẫn có những mục tiêu ở gần hơn và chắc chắn là "ngon" hơn anh chàng Ajay Ghale xấu số. Người chơi có thể đánh lạc hướng nó bằng những tảng thịt, tuy nhiên, nếu không có thứ đó thì họ vẫn còn hai lựa chọn, hoặc nạp đạn và cầu cho phản xạ của mình nhanh hơn con thú, hoặc đứng yên và chịu chết dưới hàm răng của nó.

Chó hoang và chó sói


Xuất hiện khá phổ biến trong game, hành vi của chúng giống y hệt báo tuyết, cũng hung hãn, nguy hiểm và luôn coi Ajay Ghale là bữa ăn ngon lành. Tuy nhiên, hai giống này nguy hiểm hơn báo tuyết vì chúng không đơn độc, chúng luôn tấn công theo bầy, và còn vì chúng rất thông minh. Nếu bị một đàn lớn hơn 5 con phát hiện, hãy bình tĩnh chuẩn bị ống phóng tên lửa, hoặc chấp nhận làm bữa trưa của chúng.

Hổ


Ở Kyrat không có sư tử, vì thế hổ nghiễm nhiên trở thành vua của loài ăn thịt tại vùng núi này. Không chỉ nhanh, mạnh, chúng còn rất khỏe, lúc nào cũng cần tối thiểu một băng đạn súng máy mới khiến chúng ngừng nhúc nhích được. Không như hai loài ở trên, khi gặp hổ đừng nghĩ đến chuyện bỏ chạy, bởi chúng sẽ đuổi theo người chơi đến bất cứ nơi nào, kể cả lao xuống nước.

Cá quỷ

Hãy thử tượng tưởng ra một loài cá lai giữa Piranha và cá mập, người chơi đã có cá quỷ trong tay. Tốc độ, sự hung hãn cùng hàm răng lởm chởm đủ để khiến người chơi hết hồn. Tuy nhiên, đừng nghĩ đến chuyện bỏ qua chúng bởi đây là cơ hội duy nhất để người chơi có thể mở khóa được một hòm đồ khác lớn hơn.


Rắc rối bắt đầu từ đây. Vì đây là loài dưới nước nên có người cho rằng chỉ cần bơi ra khỏi khu vực của chúng là sẽ an toàn. Điều đó không đúng bởi chẳng ai có thể vừa bơi vừa giữ súng cùng một lúc được cả. Nếu game thủ định dùng thuyền để tẩu thoát thì hãy chuẩn bị cho một hành trình thật dài bởi chúng sẽ săn người chơi ngay từ khi họ bắn phát đạn đầu tiên vào chúng. Cá quỷ nguy hiểm, và không may là chúng không hề ngu ngốc chút nào.

Đại bàng


Đại bàng là loài săn mồi bay lượn trên không, đôi mắt tinh tường bao quát được hết cả dải đất. Khi tức giận chúng có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào, kể cả ở trên trời và dưới đất. Đại bàng ở Kyrat cũng vậy, chỉ khác là chúng còn là đại bàng do cung thủ của Pagan Min thuần dưỡng, do đó đây là một trong những đối thủ khó chịu nhất. Tốc độ của chúng khiến việc dùng súng kém hiệu quả, chỉ trừ khi chúng chậm lại để lao vào đối phương, điều này thì hiếm khi xảy ra trừ khi con mồi xoay lưng lại về hướng chúng.

Rắn

Rắn là trùm phục kích, nhất là ở những chỗ bãi cỏ rậm rạp, người chơi chỉ có thể nghe thấy tiếng sột soạt chứ gần như không nhìn thấy chúng. Mục tiêu ưa thích của chúng là tay người, và vì rất khó nhìn thấy nên gần như ai cũng bị chúng cắn phát đầu tiên. Loài này đáng sợ vì chúng có nọc độc, thứ này có thể khiến thanh máu giảm trong suốt hai phút, trừ khi có thuốc mang theo. Rắn tấn công người chơi và rút lui không cần lý do, điều đó khiến chúng còn khó chịu hơn cả đại bàng.

Ong

Sát thủ tí hon của Kyrat, chúng hoàn toàn giết chết được một người trưởng thành. Tuy nhiên ong cũng có thể sử dụng làm vũ khí hữu ích, chẳng hạn, khi nhìn thấy một toán lính canh gần tổ ong, người chơi có thể bắn rụng tổ ong và quan sát đám lính bỏ chạy trong vô vọng

Gấu đen


Gấu đen Kyrat cũng nguy hiểm không kém gì loài hổ. Bấy nhiêu đủ để người chơi hiểu được vì sao không nên động vào chúng. Tuy nhiên, gấu không quyết liệt như loài mèo lớn, nếu xung quanh đó có thú nhỏ thì người chơi vẫn có cơ hội chạy thoát.

Tê giác


Một hay hai quả tên lửa không thể hạ được một con tê giác, tối thiểu phải dùng ba quả. Các loại vũ khác thậm chí còn không thể gãi ngứa được lớp da dày của nó. Chúng cũng giống như voi, trừ việc voi bình thường khá thân thiện và hiền hòa, thậm chí người chơi còn có thể cưỡi voi được.

Lửng mật


TUYỆT ĐỐI KHÔNG LẠI GẦN, KHÔNG TẤN CÔNG LỬNG MẬT. Loài thú tàn ác nhất, đáng sợ nhất và chết người nhất vùng Kyrat này chính là lửng mật, nhỏ chỉ bằng một con chồn hôi. Tuy nhiên đừng để vẻ ngoài dễ thương của chúng đánh lừa bởi chúng rất nhanh, khó đoán và cắn chết người chỉ với hai, ba nhát cắn. Rất nhiều người đã bỏ mạng oan uổng vì không biết điều này.

(Nguồn: gamethu.net)

0 nhận xét:

Post a Comment