468x1000 Ads

Thursday, October 30, 2014

Hướng dẫn nâng cao Shadow of Mordor (Kỳ 1) - hệ thống Nemesis

Một trong những bất ngờ lớn nhất của Middle Earth: Shadow of Mordor là việc tính cách của từng Uruk được thể hiện trong game rất nổi bật. Mặc dù Talion cũng hạ sát hàng trăm con Orc trong Shadow of Mordor, Monolith đã khéo léo tạo ra những tên Orc thông minh và có biểu hiện hoàn toàn riêng biệt.

Review Middle-earth: Shadow of Mordor P1


Hướng dẫn cho người mới chơi Middle Earth - Shadow of Mordor
Để có được điều này chúng ta không thể không kể đến hệ thống Nemesis. Có thể nói, sức mạnh của hệ thống này được thể hiện rất rõ khi nó đóng vai trò chủ lực trong quá trình xây dựng bối cảnh và thế giới trong game.
Nemesis là hệ thống mô phỏng đội quân Uruk của Sauron trong thế giới Middle Earth: Shadow of Mordor. Từng kẻ địch trong hệ thống này đều có tên riêng và một sức mạnh nhất định, có thể ảnh hưởng đến quá trình hoàn thành nhiệm vụ của game thủ. Mỗi tướng tá trong Nemesis lại mang một tính cách khác nhau và thông qua thời gian, tính cách đó có thể thay đổi do chịu những ảnh hưởng nhất định. Chúng có thể chịu tác động do Talion gây ra, đồng thời cũng sẽ có những phản ứng khác nhau đối với hành động của anh ở thế giới Mordor. Giết chết những kẻ nổi bật, Talion có thể kiếm được Epic Rune (các dấu hiệu dùng để nâng cấp tính năng cho vũ khí).


Các đặc điểm cá nhân trong Nemesis


Thông tin cá nhân của tướng Uruk (ảnh trên) và ưu nhược điểm (ảnh dưới)
Tên: Mỗi Uruk sẽ có một tên riêng

Cấp độ sức mạnh: Dùng để thể hiện sức mạnh cũng như sự nguy hiểm của tướng Uruk, con số càng cao thì Uruk càng mạnh. Cấp độ lớn nhất của tướng Uruk là 20.Bề ngoài: Vẻ bề ngoài của tướng trong hệ thống Nemesis thường rất "độc", không bao giờ có chuyện 2 tướng có bề ngoài giống nhau, chúng sẽ khác nhau về kiểu dáng cơ thể, vũ khí, hành vi, trang phục, đầu tóc, giọng nói... Tính cách của mỗi tướng Uruk được thể hiện rõ qua vẻ bề ngoài của chúng.
Thứ bậc (vị trí đứng trong Nemesis): Tướng Uruk xuất hiện trong Nemesis càng lâu, thứ bậc sẽ càng cao (tươnng đương vị trí đứng càng gần với Warchief). Ở hệ thống này có 4 thứ bậc: Một là không mang danh hiệu thứ bậc nào, biểu hiện của việc chưa bao giờ hoàn thành nhiệm vụ hay mới gia nhập Nemesis. Hai là Veteran, tướng Uruk đã hoàn thành vài nhiệm vụ và ở trong Nemesis đủ lâu sẽ nhận được danh hiệu này. Ba là Elite, đây là tướng tinh nhuệ từng hoàn thành khá nhiều nhiệm vụ. Cuối cùng là Legendary, tướng cấp cao từng hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ, ở trong Nemesis cực kỳ lâu.
Quan hệ: Một vài tướng Uruk trong Nemesis có thể có mối quan hệ với những tướng Uruk khác. Thông thường đó sẽ là mối quan hệ đối địch và Talion lợi dụng điều này để làm suy yếu hàng ngũ tướng lĩnh của Sauron bằng cách làm cho một trong hai tên phải chết. Một vài tướng Uruk có thể là hộ vệ cho các Warchief, khi Talion làm nhiệm vụ tiêu diệt Warchief, các hộ vệ này cũng sẽ xuất hiện.

Các tướng Uruk có thể đối địch nhau, đó là cơ sở để người chơi khai thác
Ưu, nhược điểm: Mỗi tướng Uruk sẽ có ưu nhược điểm khác nhau. Điều đó khiến hệ thống Nemesis cực kỳ đa dạng, đòi hỏi người chơi phải có kế hoạch khác nhau khi nhận nhiệm vụ tiêu diệt tướng địch.Phong cách chiến đấu: Các tướng Uruk khác nhau có phong cách chiến đấu khác nhau dựa trên cách đánh của Grunt (lính thường), có thay đổi một chút nhờ kinh nghiệm trận mạc và các điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Thông thường, một tướng Uruk luôn có một đội Grunt cùng loại đi kèm.
Địa điểm: Thể hiện vị trí trên bản đồ của tướng Uruk. Nếu tướng đó chưa xuất hiện, ít nhất một nhiệm vụ có liên quan đến hắn sẽ buộc hắn phải có mặt. Nếu Talion đang đánh một tướng Uruk và một tướng khác bất ngờ xuất hiện, tướng đó cũng sẽ tham chiến.
Hệ thống đẳng cấp trong Nemesis
Đứng trên cùng là đẳng cấp Warchief, phía dưới trong vòng tròn là Captain, đứng bên ngoài là Grunt
Hệ thống đẳng cấp trong Nemesis được chia làm ba loại:

Captain - tướng Uruk thông thường xuất hiện phổ biến trong game. Các Uruk này có sức mạnh lớn hơn Uruk thường vì chúng đã luyện được những ưu điểm để tăng sức mạnh, đồng nghĩa với việc sẽ có nhược điểm để người chơi khai thác. Đây là những Uruk năng động nhất vì chúng có thể chiến đấu và hoàn thành nhiệm vụ kể cả khi chỉ còn một mình. Trong game, Talion có thể gửi lời đe dọa đến chúng để nhận được Epic Rune cấp cao hơn, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ phải đối mặt với lính gác nhiều hơn.Warchief - Những tướng Uruk đứng đầu trong hệ thống Nemesis và có 2 - 4 tướng khác làm hộ vệ. Các tướng này mạnh hơn, khó giết hơn tướng Uruk thông thường. Các tường này vốn không xuất đầu lộ diện, nhưng bắt buộc phải có mặt khi có một Uruk khác khiêu chiến hay khi Talion hoàn thành nhiệm vụ dụ tướng. Ngôi vị Warchief là ngôi vị cao nhất, vì thế các Warchief thường bị đe dọa tính mạng, nhưng đổi lại hắn có quyền tuyển mộ thêm tướng để làm hộ vệ, đồng thời khi đánh bại được kẻ thách thức, sức mạnh của Warchief cũng sẽ tăng lên. Khi bị tấn công, các Uruk dưới quyền hắn sẽ tập trung lại để tiêu diệt Talion.
Grunt - Uruk thường, xuất hiện nhiều nhất trong game. Nếu Grunt có thể chứng minh bản thân bằng cách giết Talion hay đánh bại một tướng Uruk khác, hắn sẽ được thăng chức lên Captain. Cơ hội để trở thành Captain rất công bằng, do đó Talion có thể lợi dụng điều này để khai thác và suy yếu đội quân quái vật thông qua một loạt nhiệm vụ khác nhau.
Các nhiệm vụ trong Nemesis
Đây là các nhiệm vụ liên quan đến tướng Uruk trong Mordor, chúng sẽ xuất hiện khi người chơi hoàn thành nhiệm vụ chính, sử dụng Advance Time ở tháp Forge hay bị giết chết.
Duel - Một nhiệm vụ điển hình
Duel (Còn có tên khác là Riot hay Power Struggle): Một tướng Uruk sẽ giao chiến với tướng khác để tranh giành quyền lực. Đó có thể cuộc chiến một chọi một hay giữa những kẻ tùy tùng với nhau. Nếu một bên là Warchief, hộ vệ của hắn cũng sẽ xuất hiện. Tướng Uruk thua trận có thể rút lui để bảo toàn mạng sống. Nếu Talion giết một trong hai tướng thì kẻ còn lại vẫn được lên cấp.Promotion: Nhiệm vụ để Grunt có thể trở thành Captain và tham gia hệ thống Nemesis. Sau khi có được chỗ đứng, hắn sẽ được ban cho áo giáp và danh hiệu mới. Nếu như không còn chỗ, hắn sẽ tiêu diệt một Captain khác để chiếm vị trí đó. Thường các tướng mới sẽ yếu hơn các tướng đã trải qua một thời gian ở trong Nemesis, nhưng chúng sẽ rất có ích đối với các tướng khác muốn chiếm vị trí cao hơn trong hệ thống.
Betrayals: Một hộ vệ của Warchief định làm phản và giết hắn. Nếu ám sát thất bại, hắn sẽ phải đánh lại đội quân của Warchief đó, bao gồm cả các hộ vệ khác. Đây là cơ hội tốt để khử tướng vì hắn không có bất cứ trợ giúp nào. Nếu Talion giết Warchief, kẻ phản bội sẽ trở thành Warchief mới ngay lập tức và đồng thời lên cấp. Đây là cách hiệu quả để dụ Warchief xuất hiện, sau khi hắn bị tiêu diệt, Warchief mới sẽ phải phục tùng mệnh lệnh của Talion
Recruit: Tướng Uruk định chiêu hồi kẻ khác để xây dựng lực lượng, nếu thành công, sức mạnh của hắn sẽ tăng lên.
Execution: Một Uruk có thể quyết định hành hình Uruk khác cùng với tùy tùng của hắn. Talion có thể can thiệp bằng cách tiêu diệt kẻ xử tử, Uruk sống sót sẽ tăng cấp độ sức mạnh lên.
Survived: Nếu một Uruk có thể sống sót sau khi giao chiến với Talion, cấp độ sức mạnh của hắn sẽ tăng thêm một bậc.
Killed Talion: Uruk chủ động đi tìm Talion, nếu anh bị giết, tướng Uruk đó cùng những kẻ đi theo sẽ tăng cấp độ sức mạnh.
Feast: Tướng Uruk tổ chức sự kiện và có thể lơ là cảnh giác, đó là cơ hội tốt để Talion ám sát hắn.
Beast Hunt: Tướng Uruk giao chiến với quái thú để thể hiện quyền lực. Nếu thành công, hắn sẽ tăng cấp độ sức mạnh, nếu không hắn sẽ chết hoặc sống sót nhưng sẽ sợ loài quái vật ấy.
Ambush: Liên quan đến sự kiện Duel, chỉ khác ở chỗ sẽ có một tướng Uruk thứ ba phục kích trận đấu của hai tướng kia. Thông thường kẻ phục kích sẽ thắng, nhưng nếu Talion nhúng tay vào thì mọi việc có thể thay đổi.
Tương tác của người chơi với hệ thống.
Talion có thể tương tác với hệ thống Nemesis để đạt được mục đích của mình.
Talion có thể giết hoặc tha tướng Uruk để thu phục hắn.
Gathering Intel: Khi chưa rõ mặt tướng Uruk trong hệ thống, không có bất cứ thông tin nào về hắn được tiết lộ. Talion có thể thu thập bằng cách hỏi cung những Uruk có dấu hiệu hình vuông màu xanh trên đầu hay thông qua các tài liệu rải rác ở Mordor.Dying: Talion có thể chết nhiều lần dưới tay một Uruk để tăng cấp sức mạnh cho hắn. Mục đích của việc này là để sau này nếu thu phục được hắn, anh sẽ có một thuộc hạ đầy quyền lực trong tay.
Interference: Tướng Uruk có thể xuất hiện một mình để làm nhiệm vụ, Talion có thể can thiệp bằng cách ngăn cản hắn hoàn thành nhiệm vụ hay ngầm trợ giúp cho hắn.
Initiation: Talion có thể giúp tướng Uruk trở thành vệ sĩ của một Warchief bằng cách chứng minh bản thân với Warchief đó, thông thường bằng cách làm nhiệm vụ Beast Hunt.
Dead Threat: Sau khi thu phục được một Uruk khác, Talion có thể yêu cầu hắn gửi lời đe dọa đến một tướng Uruk bất kỳ. Điều này sẽ khiến tướng đó mạnh hơn và có nhiều vệ sĩ hơn, nhưng Talion sẽ nhận được Epic Rune quý giá hơn.
Mission Creation: Sau khi thu phục được tướng Uruk, Talion có thể yêu cầu hắn làm một trong những nhiệm vụ ở danh sách nêu trên.
Cái chết trong Nemesis
Đối với Talion, cái chết không phải là tất cả. Với tướng Uruk, đôi khi điều đó cũng có thể xảy ra. Khi game thủ giết một tướng Uruk, hắn có thể sống nếu không bị chặt đầu. Những kẻ đó sẽ săn lùng Talion để báo thù. Nếu trở lại hệ thống Nemesis, tướng đó sẽ mang theo một vết sẹo trên mặt, đôi khi có cả ưu và nhược điểm mới.

(Nguồn: Sưu tầm)

0 nhận xét:

Post a Comment