468x1000 Ads

Wednesday, October 29, 2014

Hướng dẫn cho người mới chơi Middle Earth - Shadow of Mordor

Một vài mẹo để người mới chơi có thể tồn tại trong game, đồng thời hướng dẫn lựa chọn những kỹ năng cần thiết.

Review Middle-earth: Shadow of Mordor

  Middle-Earth: Shadow of Mordor là game hành động nhập vai được phát triển bởi hãng Monolith Productions (được biết đến qua series F.E.A.R). Với việc lấy bối cảnh giữa những sự kiện xảy ra trong hai tác phẩm điện ảnh đình đám là The Lord of the Rings và The Hobbit, được xây dựng hết sức hoành tráng, không ngạc nhiên khi ngay từ lúc vừa được công bố game đã thu hút được sự chú ý rất lớn.

  Nhân vật chính của game là Talion - một Ranger xuất thân từ vương quốc Gondor trong hành trình trả thù cho gia đình bị giết hại bởi tay sai của Sauron. Bản thân Talion cũng bị hành hình. Sau khi được hồi sinh từ cõi chết, Talion trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều với các kĩ năng đặc biệt của một hồn ma (Wraith) kết hợp với khả năng sử dụng vũ khí tuyệt vời. Việc sử dụng xen kẽ hai kĩ năng này như thế nào sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh của nhân vật. Bên cạnh combat, một hệ thống mang tên Nemesis sẽ đảm bảo được sự thay đổi của các nhân vật và cốt truyện tùy theo các quyết định của người chơi trong các nhiệm vụ.

  Dưới đây là một vài mẹo để những người mới chơi bớt bỡ ngỡ với thế giới của Mordor, giúp họ có thể tồn tại lâu hơn, đồng thời cũng giải thích về các kỹ năng trong lớp kỹ năng đầu tiên (First Tier Abilities) để game thủ lựa chọn được những kỹ năng cần thiết nhất trong chiến đấu.

Mẹo chiến đấu và sinh tồn
Tận dụng hành động lén lút triệt để

  Có 3 cách để tiêu diệt Uruk (tên quái vật trong game): ám sát, đánh từ xa (dùng cung) và cận chiến. Nếu có thể, hãy tận dụng triệt để cách đầu tiên, vừa tiết kiệm thời gian, bớt tốn sức đồng thời giảm thiểu nguy cơ bị giết khi giao chiến. Fan của series Assassin's Creed hay Thief có lẽ sẽ không gặp khó khăn trong chuyện này.

Hạ đối phương càng sớm càng tốt

Trong khi giao chiến, sau khi dùng kiếm tấn công được khoảng 4-5 lần, đối phương sẽ bị choáng và gục ngã. Đó là lúc hắn dễ bị hạ nhất. Lợi dụng lúc này hãy giữ nút chuyển sang chế độ Stealth và kết liễu đối phương, trừ phi game thủ phải đỡ đòn tấn công từ một Uruk khác ở gần đấy.
Tấn công cung thủ trước

  Khi bị Uruk bao vây người chơi sẽ không có cơ hội để chuyển sang dạng Wraith để dùng cung tên, thậm chí có khi còn không có cơ hội để dùng chiêu thức hay kết liễu đối phương bị choáng vì có thể nhanh chóng bị chuyển từ tình thế tấn công sang phòng thủ. Do đó, khi bước vào khu vực có Uruk, hãy biến thành Wraith để phát hiện cung thủ và tiêu diệt chúng trước. Vì số đông Uruk khá khù khờ nên người chơi có thể đột nhập vào doanh trại mà không gây báo động.

Ưu tiên cho việc mở khóa các tháp Forge

  Các tháp Forge vừa là điểm checkpoint, vừa dùng để di chuyển nhanh giữa các khu vực trong bản đồ. Bên cạnh chế độ Fast Travel, người chơi có thể lựa chọn Advance Time để chuyển từ ngày sang đêm nếu họ quyết định bám sát với hành động lén lút.

Nếu dùng cung, hãy ngắm vào đầu

  Headshot là cách tiêu diệt đối phương từ xa tốt nhất, bắn vào bất cứ chỗ nào khác chỉ làm đối phương chậm lại và khiến người chơi có nguy cơ bị lộ. Chế độ Focus ban đầu có lượng thời gian đủ để người chơi hạ 4 Uruk trước khi chính thức giao chiến, vì thế thời gian đầu chưa cần nâng cấp cho Focus vội mà nên tập trung vào máu.
Đừng bỏ lỡ cơ hội hỏi cung

  Uruk với hình vuông màu xanh trên đầu là những kẻ mang thông tin về các tướng lĩnh của địch. Giết chúng sẽ dễ hơn hỏi cung nhưng nếu có cơ hội, đừng bỏ qua dịp này. Những thông tin chúng mang lại bao gồm điểm yếu, điểm mạnh của tướng sẽ giúp người chơi lên kế hoạch tốt hơn và tiết kiệm được ít công sức hơn.

 Việc này không phải lúc nào cũng cần thiết, nhưng nếu cần thêm mũi tên, hãy lại gần đối phương và giữ nút dùng để thi triển Drain, số lượng tên trong túi sẽ đầy lại nhanh chóng.

Đừng chết vì tướng địch

Mỗi khi Talion bị tướng địch giết, kẻ đó sẽ được thăng chức, cũng tương tự như nhân vật lên level, tướng sẽ mạnh hơn và ngày càng khó giết hơn. Đừng cố gắng tiêu diệt tướng địch bằng cách lao vào tấn công mà không để ý đến xung quanh bởi nếu không thể giết tướng địch trong vòng 5 phút đầu tiên thì đó là do người chơi chưa đủ khả năng. Hãy cố gắng hỏi cung để lấy thông tin và lên level thật nhanh để mở khóa kỹ năng.
Thường xuyên biến thành Wraith

  Ở trong lốt của Wraith, người chơi có thể hồi máu, phát hiện những thứ mà mắt người thường không thể nhìn thấy. Thu thập những thứ đó có thể giúp người chơi hoàn thành nhiệm vụ phụ, kiếm điểm Mirian để nâng cấp vũ khí và tăng lượng máu cũng như thời gian Focus.

Lợi dụng sự ngu ngốc của Uruk

  Trong Middle Earth: Shadow of Mordor, Uruk khỏe và hung hăng hơn Orc thông thường, thế nhưng chúng không thông minh hơn Orc. Đó là may mắn lớn nhất của người chơi.

  Chính sự ngốc nghếch của Uruk sẽ giúp việc chống lại chúng dễ hơn là phải chống lại kẻ khác. Chỉ cần Talion chạy thoát khỏi tầm nhìn là Uruk sẽ quên anh ngay tức khắc. Do đó, khi nào bị bao vây quá đông, hãy cố gắng chạy thoát khỏi bọn chúng và nấp vào một bụi cây hoặc trèo lên một tháp canh nào đó, ngồi chờ đến khi các biểu tượng trên đầu chúng chuyển từ màu vàng đỏ sang màu vàng (tức là đang bị mất dấu vết của người chơi khi truy đuổi) hoặc mất hẳn (không còn tìm kiếm nữa) rồi mới chạy ra ngoài.

Bỏ chạy khi cần thiết

  Hãy chấp nhận rằng Talion chỉ là người bình thường chứ chẳng phải thần tiên bất tiên, nên khi bị Uruk bao vây quá đông, hãy bỏ chạy càng nhanh càng tốt. Bụi rậm là những chỗ ẩn náu lý tưởng. Tuy nhiên, khi chưa hoàn toàn thoát khỏi tầm mắt của kẻ địch, còn đang ở chế độ Combat, hãy trèo lên các tháp canh hoặc mái nhà và tìm cách ra khỏi doanh trại Uruk càng nhanh càng tốt.

Giải thích về lớp kỹ năng đầu tiên (First Tier Abilities)
Hàng trên cùng: Lớp kỹ năng đầu tiên. Từ trái qua: Excution, Impact,

  Hàng trên cùng: Lớp kỹ năng đầu tiên. Từ trái qua: Excution, Impact, Strike from above, Elven Swiftness, Detonate, Wraith Stun, Ride Caragors.
Execution (bắt buộc cần có): Chế độ Hit Strike sẽ được kích hoạt khi người chơi chém đối phương đủ 8 lần (lúc đó số 8 ở bên trái màn hình sẽ chuyển từ màu trắng thành đỏ). Bấm nút F trên PC để tiêu diệt đối phương bất kỳ. Lưu ý đòn này không có tác dụng với tướng cấp cao trừ khi chúng còn rất ít máu hay sắp chết.

Impact (bắt buộc cần có): Đối phương bị phản đòn sẽ choáng và gục ngã, rất thích hợp để đánh nhóm địch.

Strike from above: Tấn công địch bất ngờ từ trên cao. Ưu điểm là tiêu diệt gọn, nhược điểm là chỉ nên dùng khi đối phương đang đơn lẻ.

Elven Swiftness: Tăng tốc độ tạm thời, cộng thêm 1 điểm Hit Strike khi đang chạy bằng cách bấm nút Space. Kỹ năng này không thực sự quan trọng và hiệu quả khi chiến đấu nhóm.

Detonate (bắt buộc cần có): Bắn tên vào đám lửa hoặc thùng có thể khiến chúng nổ tung. Đây là một trong những kỹ năng người chơi nên có càng sớm càng tốt vì nó tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Wraith Stun (bắt buộc cần có): Làm choáng đối phương và sau đó người chơi có thể tung ra một loạt kiếm cực nhanh, cực nguy hiểm. Lưu ý, người chơi nên dừng lại để đỡ đòn khi cần thiết, chừng nào thanh kiếm vẫn còn phát ánh sáng màu xanh thì Wraith Stun vẫn còn hiệu nghiệm.

Ride Caragors (bắt buộc cần có): Nhảy từ trên cao xuống và cưỡi Carago. Vì Carago rất mạnh, chỉ cần vài phát cắn có thể tiêu diệt được cả tướng Uruk lại khó giết nên tốt nhất là thu phục chúng.

0 nhận xét:

Post a Comment