Trong Payday 2 có tất cả 4 lớp nhân vật, mỗi lớp nhân vật lại có những ưu điểm riêng để người chơi lựa chọn. Bốn lớp đó là: Ghost, Technician, Enforce và Mastermind. Ghost là bậc thầy lén lút, nhưng chưa chắc đã vô dụng trong các vụ cướp thông thường. Technician sử dụng các công cụ phục vụ đắc lực cho những vụ cướp im hơi lặng tiếng cũng như ồn ào, nhưng người chơi sẽ phải lựa chọn nên đi theo trường phái nào. Enforcer thiên về chiến đấu, rất thích hợp cho những ai ưa mạo hiểm, cháy nổ, đấu súng nhiều. Mastermind chỉ thích hợp với những người thích kiểm soát đám đông và cầm đầu băng nhau. Kỹ năng của Mastermind cho phép mua tư trang rẻ hơn bình thường, rất thích hợp với những vụ cướp có độ khó cao. Ngoài ra có những tư trang chỉ Mastermind mới có thể mua được.
Cả 4 lớp nhân vật trên đều không bị giới hạn vũ khí (ngoại trừ cưa máy), kỹ năng của mỗi người sẽ khiến họ chuyên về một loại vũ khí nào đó. Điều này có thể khiến game thủ băn khoăn khi bắt đầu tạo nhân vật, nhưng vì skill cho vũ khí thường có level khá thấp nên người chơi có thể lựa chọn nhiều lớp nhân vật để cải thiện tình trạng này.
Vũ khí và trang bị
Payday 2 cung cấp cho người chơi một kho vũ khí khổng lồ. Cũng giống như bất cứ game bắn súng nào khác, game thủ sẽ có một vũ khí chính, một vũ khí và một vài loại trang bị đi kèm khác. Xét tổng quát, có tất cả 18 loại súng trong kho vũ khí. Lựa chọn loại nào là do người chơi quyết định, tốt nhất là nên lấy những thứ lớp nhân vật có thể phát huy tác dụng tối đa. Chẳng hạn, Mastermind có những kỹ năng có thể tận dụng được súng ngắn, vì vậy game thủ nên chọn khẩu Crosskill thay vì MP5.
Một kho vũ khí có nhiều lựa chọn với sẽ giúp game thủ thực hiện nhiều kiểu phi vụ khác nhau.
Một kho vũ khí có nhiều lựa chọn với sẽ giúp game thủ thực hiện nhiều kiểu phi vụ khác nhau.
Mỗi khẩu súng sẽ có một chiến thuật sử dụng khác nhau. Những vũ khí có cấp độ cao hơn thường cũng sẽ tốt hơn, đặc biệt là khi so khẩu Car-4 với khẩu Armcar ở đầu trò chơi. Những khẩu súng được cấp đầu game sẽ nhanh chóng lỗi thời, vì các bản mod vũ khí đều có thể lắp cho các súng cùng loại nên không có lý do gì để người chơi giữ lại những khẩu súng ban đầu cả.
Khi chọn súng, game thủ thường quan tâm đến các số liệu sau: Sát thương, tính cơ động (cân nặng của súng, ảnh hưởng đến thể lực), độ chính xác, khả năng bị phát hiện (càng cao càng dễ bị phát hiện, dân thường sẽ phát hiện nhanh hơn nếu game thủ đeo mặt nạ), độ giật, tiếng ồn (chỉ ảnh hưởng khi nào thực hiện các phi vụ yêu cầu không quá ồn ào).
Một vài mod vũ khí tốt hơn những cái còn lại. Có điều lạ là không phải mod nào đắt tiền hơn cũng sẽ tốt hơn (chẳng hạn như Tank và Stubby). Đừng phí tiền vào những mod mình không cần
Một vài mod vũ khí tốt hơn những cái còn lại. Có điều lạ là không phải mod nào đắt tiền hơn cũng sẽ tốt hơn (chẳng hạn như Tank và Stubby). Đừng phí tiền vào những mod mình không cần
Ý tưởng hay nhất là người chơi nên có hai khẩu súng cùng loại và thêm các mod khác nhau để phục vụ cho những yêu cầu khác nhau. Chẳng hạn, game thủ có thể sửa khẩu M308 cho nhẹ đi và có lắp giảm thanh để làm các nhiệm vụ hành động lén lút, và một khẩu khác với lực sát thương và độ chính xác cao để dành cho các phi vụ công khai. Nếu không cần nữa người chơi có thể bán lại vũ khí.
Giáp
Mỗi khi lên level, người chơi lại có thể unlock một loại giáp mới. Bộ giáp ban đầu thường rất nhỏ, nhưng vì thế mà không làm ảnh hưởng đến tốc độ hay khả năng cơ động của nhân vật. Giáp càng nặng, người chơi càng di chuyển chậm, càng dễ bị phát hiện. Chọn giáp thế nào phụ thuộc vào vai trò của người chơi trong băng nhóm và trong phi vụ. Chẳng hạn, trong phi vụ Ukrainian Job, người chơi có thể ăn trộm chiếc vương miện và tẩu thoát trong vòng 1 phút kể từ lúc phi vụ bắt đầu. Tuy nhiên, nếu mang vũ khí và giáp nặng người chơi khó có thể thoát ra chiếc xe tải trước khi cảnh sát ập vào.
Trang bị riêng
Mỗi lớp nhân vật sẽ lại có một loại trang bị "độc", có thể tăng hoạt tính nhờ vào kỹ năng. Enforcer có túi đạn và cưa, mặc dù cưa thường được tính là vũ khí chính chứ không phải trang bị. Technician có C4 và ụ súng máy, Ghost có ECM và Mastermind có túi thuốc.
Túi đạn của Enforcer
Một két sắt đơn giản nhưng có đến 3 cách mở. Dùng máy khoan là cách cơ bản, nhân vật nào cũng có thể sử dụng, trong khi đó Technician có thể dùng C4 để phá két, nhanh hơn nhưng ồn ào hơn, Ghost có thể dùng bộ công cụ chuyên dụng, im lặng hơn nhưng mất thời gian.
ECM của Ghost có thể dùng trong nhiều trường hợp. Ban đầu nó được dùng để ngắt điện một vài thiết bị điện tử như máy nhắn tin hay điện thoại. Nếu đang ở khu vực đông dân cư người chơi nên dùng thứ này vì dân thường sẽ chẳng thể gọi ai đến cứu giúp. ECM cũng tắt được cả camera và chuông báo động, nhưng vì thời gian hiệu lực có hạn nên người chơi phải thực hiện phi vụ càng nhanh càng tốt. ECM được nâng cấp cũng có thể mở được cửa đọc thẻ nếu người chởi mở được đúng kỹ năng.
Một túi thuốc của Mastermind trong game.
(Hết kỳ 2)
1 nhận xét:
Hướng Dẫn Cơ Bản Payday 2: Nhân Vật Và Vũ Khí (P2) - Review Game >>>>> Download Now
>>>>> Download Full
Hướng Dẫn Cơ Bản Payday 2: Nhân Vật Và Vũ Khí (P2) - Review Game >>>>> Download LINK
>>>>> Download Now
Hướng Dẫn Cơ Bản Payday 2: Nhân Vật Và Vũ Khí (P2) - Review Game >>>>> Download Full
>>>>> Download LINK
Post a Comment