468x1000 Ads

Thursday, November 13, 2014

Review Watch Dogs: Mới lạ nhưng chưa đủ xuất sắc

Watch Dogs là một trong những game bom tấn được kì vọng nhất trong 2014, vậy game hành động này có đáp ứng được sự mong mỏi đó không? Hãy cùng Review game xem bài đánh giá game Watch Dogs để biết được điều đó.



Thông tin game:
Tên game: Watch Dogs
Nhà phát triển: Ubisoft Montreal
Nhà phát hành: Ubisoft
Thể loại: Hành động
Ngày phát hành: 27/4/2014
Hệ máy: PS3, PC, Xbox One, PS4, Xbox 360

Watch Dogs chính xác là thứ mà bạn đã nghĩ về nó khi tựa game này xuất hiện những lần đầu tiên. Đây là nơi Assassin's Creed 4 giao nhau với GTA V và Batman Arkham City nhưng sự giao thoa đó không biến nó trở nên tốt hơn bất cứ một game nào nếu so sánh với 3 tên tuổi kể trên. Đừng hiểu nhầm, đây là một game tuyệt vời được kết hợp nhiều ý tưởng thú vị và một hệ thống cài đặt thông minh, nhưng nó cũng mang lại sự mệt mỏi vì việc phối trộn quá nhiều thể loại lại với nhau. Có một số khoảnh khắc tuyệt vời và những tính năng trong Watch Dogs là rất thú vị, nhưng vẫn có đó những điểm lừa khiến cho bạn mệt mỏi mà những người làm game đáng ra nên để nó lại trong quá khứ.

Cốt truyện Watch Dogs thực sự nhàm chán so với kì vọng:

Cốt truyện tập trung vào một hacker sừng sỏ có cái tên Aiden Pearce. Anh ta là một người tương đối chậm chạp và thường xuyên bị thói đạo đức giả gây khó chịu cho chính bản thân mình. Trước khi những màn hành động bắt đầu, chúng ta bắt đầu biết được rằng Pearce và đồng nghiệp của mình, Damien tham gia vào một vụ hack đầy rủi ro tại một khách sạn, một nhiệm vụ mà kết cục của nó là thất bại và gia đình của anh ta bị sát hại một cách dã man. Cô cháu gái, Lena chết trong làn mưa đạn và đó là khởi đầu của một cuộc báo thù điển hình. Với những game có nội dung liên quan đến công nghệ cao, những cảm xúc của con người sẽ đẩy cốt truyện tiến về phía trước, đó là một sự lựa chọn thông minh của Ubisoft Montreal trong việc điều hướng cốt truyện. Tuy nhiên, các nhân vật khác trong game lại tỏ ra rập khuôn thiếu sáng tạo, thiếu đi động cơ và tính cách thì đơn điệu. Những tên hacker "trẻ trâu" với khuyên tai? Có. Những nhân vật phản diện già? Có. Xã hội đen có cái tên ngu ngốc? Có. Câu chuyện gì thế là một hỗn hợp của những thứ dễ đoán biết, phủ lên toàn bộ cuộc phiêu lưu là những thứ phi logic.
Trong khi đó, vẫn có những mẩu cốt truyện rất thú vị để khám phá. Chúng được tạo ra không để làm nên những nhịp truyện dễ đoán trước. Ví dụ như một nhiệm vụ trong game bắt bạn tìm ra một căn hầm bí mật trên một hòn đảo bỏ hoang gần trung tâm thành phố. Âm nhạc và cảnh hoàng hôn tuyệt vời trong game sẽ khiến cho bạn cảm giác rằng mình đang đi thám hiểm một thế giới hoang vu ngay trong lòng thành phố phát triển Chicago. Vì vậy, bạn có thể tận hưởng cốt truyện của Watch Dogs trong từng phần nhỏ lẻ chứ không phải trong một tổng thể hoàn chỉnh.

Thành phố Chicago của Watch Dogs không đủ đẹp:

Ở cái nhìn đầu tiên, Watch Dogs cho thấy thành phố Chicago là một hỗn độn sinh động của những tòa nhà chọc trời, những khu ổ chuột và những bản thông báo "vùng nông thôn". Khi đặt Chicago bên cạnh một San Andreas của GTA 5, hẳn là nhiều fan hâm mộ của GTA sẽ thấy rất buồn cười. Khi nhìn gần hơn, vẻ đẹp thực sự của nó trở nên rõ ràng. Tuy nhiên, hình ảnh thành phố dày đặc với những chi tiết, những hố sâu và những bí mật mà bạn sẽ khám phá dần sau này dọc theo cốt truyện. Một trong những giây phút thú vị nhất có lẽ là khi bạn gây ra một vụ tai nạn xe hơi khủng khiếp, người dân xung quanh sẽ quay video lại bằng chiếc điện thoại cầm tay. Chỉ trong vài khoảnh khắc, game hành động nhập vai này cho thấy sức mạnh của nền tảng console mới. Còn lại, thứ níu kéo bạn ở lại với Chicago chỉ là bạn bắt buộc phải làm thế vì đây là nơi tất cả mọi thứ diễn ra.

Riêng về phần bắn súng trong game. Ngoài việc hack và lối chơi tàng hình là những thứ hiển nhiên sẽ chiếm thời lượng chính trong các hoạt động của game thì bắn súng là một điều thú vị. Bắn súng không chỉ mang lại cho bạn sự thỏa mãn từ cảm giác mạnh mẽ, nó còn thú vị hơn rất nhiều lần nếu bạn biết sử dụng tài năng hack lên vũ khí mà mình sử dụng. Còn gì tuyệt hơn nếu bạn có thể hack được vũ khí khi mà nó còn trên thắt lưng của chúng? Thậm chí nếu như đủ nhuần nhuyễn trong thao tác, bạn còn có thể làm nên được nhiều trò vui hơn thế nữa.

Chiếc điện thoại tối thượng trong Watch Dogs


Chiếc điện thoại không bao giờ phải nạp thẻ của Aiden có thể ăn cắp tiền và thông tin từ mọi người trong thành phố. Nó có thể làm quá tải hệ thống điện năng, di chuyển xe hàng thậm chí trút lên bầu trời Chicago những đám mây khí ga bằng việc hack vào hệ thống truyền dẫn. Nhìn chung, chiếc điện thoại này có thể làm được tất cả mọi việc và thao tác theo từng ngữ cảnh nhìn chung là tốt.

Nhưng đáng buồn là chiếc điện thoại này lại thường được dùng như một lời giải cho những vấn đề trong thế giới mở trong game hay vì dẫn dắt sự sáng tạo. Bên cạnh một số tình huống thú vị và cải tiến về mặt công nghệ thực sự như bạn tìm cách đưa nhân vật của mình băng qua hệ thống camera dày đặc của cảnh sát hay khi bạn hack vào hệ thống nhà tù để tìm ra đối tượng mục tiêu; Watch Dogs cũng cho thấy rất nhiều tình huống tẻ nhạt như hãy giết thằng cha này và thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát.

Đuổi bắt trở thành một việc nhàm chán trong Watch Dogs

Vấn đề kiểm soát phương tiện trong game tỏ ra tương đối nặng nề. Trừ khi bạn leo lên một chiếc xe đạp hoặc một chiếc ô tô thể thao, mọi hình thức lái xe tỏ ra giống hệ nhau. Đó không hẳn là một thứ không tốt nhất là trong tình huống bạn đang bị truy đuổi. Ngoài ra, Watch Dogs cũng đỡ rối rắm hơn những game thế giới mở khác khi mà bạn có sẵn trong tay một công cụ “dọn đường” như chiếc điện thoại thông minh mình đang cầm trên tay. Sẽ có những niềm vui to lớn khi bạn nhìn những kẻ theo đuôi mình va chạm vào các phương tiện khác đang di chuyển trên đường. Thậm chí, game hành động này còn có hẳn một camera ghi lại những khoảnh khắc tai nạn sau khi bạn đã căn chỉnh thời gian một cách hợp lí.

Mô típ gây ra việc gì đó để bị đuổi bắt xuất hiện thường xuyên hơn khi bạn đi dần về phần cuối game và thay vì kiếm một thứ gì đó mới mẻ để thử nghiệm kĩ năng của người chơi, những màn chơi đó chỉ khiến cho bạn trở nên mất kiên nhẫn hơn mà thôi. Có rất nhiều kĩ năng để bạn xem xét khi tăng level nhưng lời khuyên của chúng tôi là bạn nên tăng kĩ năng hack càng sớm càng tốt.
May mắn thay, vẫn còn đó những thứ mà Watch Dogs thực sự toả sáng. Có hơn 100 điểm nóng (HotSpot) rải đều quanh thành phố và mỗi lần truy cập vào các điểm nóng đó, bạn sẽ thu thập được các phần thưởng và để lại quà tặng cho những người chơi khác, đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận với nhiệm vụ thu thập. Ở một chỗ khác, Watch Dogs đưa bạn đến hành trình của một thám tử, theo dõi tên giết người hàng loạt trong khi một nhiệm vụ khác bắt bạn phải tiêu diệt một đường dây buôn bán người. Bên cạnh đó, những mini game như cờ vua, poker, … đều có ở trong Watch Dogs. Đó quả thực là những điểm nhấn tuy nhỏ nhưng tuyệt vời.

Chế độ Multi-player tuyệt vời

Còn gì nữa? Vâng, chế độ multiplayer của Watch Dogs được thiết kế rất tuyệt vời. Hầu hết các tính năng đều được tích hợp vào trong chế độ single-player và khi có ai đó mời bạn tham gia vào chế độ multi-player, sẽ có một tin nắn pop-up hiện ra để đồng ý hoặc từ chối. Nếu đồng ý, bạn sẽ được tham gia vào một cuộc solo hack, rượt đuổi với cảnh sát (thông qua ứng dụng đồng bộ). Mặc dù những hoạt động trong multi-player tương đối khác biệt so với những nhiệm vụ solo nhưng chúng vẫn cho thấy sự kết nối tốt với trải nghiệm tổng thể. Không có ngắt kết nối, không có rắc rối với máy chủ, chỉ có ở đây là những màn đối đầu căng thẳng với đối thủ thông qua chuột và bàn phím của bạn.

Tổng kết bài đánh giá game Watch Dogs

Thành phố Chicago có những thứ khiến cho bạn phải tìm kiếm từng centimet vuông của nó, đẩy bạn tiếp tục chơi cho đến khi nhận được một kết cục cay đắng và khi những bí mật trong trò chơi phơi bày trước mắt. Cốt truyện không níu chân được bạn lâu và các nhiệm vụ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu nhưng nếu như bạn kết nối được với thế giới công nghệ cao trong Watch Dogs, sẽ có rất nhiều trải nghiệm và xúc cảm đền đáp cho bạn.

Download game Watch Dogs ngay và luôn nào.

0 nhận xét:

Post a Comment