468x1000 Ads

Sunday, November 23, 2014

Hướng dẫn sinh tồn cho game thủ mới chơi Far Cry 4

Hãy cùng Review game có một trải nghiệm mới ở vùng đất dữ Kyrat, chuyện sống sót chưa bao giờ lại khó khăn đến thế.



Ẩn sâu trong dãy Himalaya hùng vĩ có một nơi được gọi là Kyrat, một đất nước chìm đắm trong hủ tục và bạo lực. Người chơi sẽ vào vai Ajay Ghale, một du khách trẻ đến vùng đất Kyrat để hoàn thành di nguyện của người mẹ quá cố. Ngay lập tức Ajay Ghale bị cuốn vào cuộc nội chiến nhằm lật đổ chế độ áp bức của kẻ độc tài tên Pagan Min.


Hãy khám phá và du hành khắp thế giới hùng vĩ này, nơi nguy hiểm và bất ngờ luôn ẩn nấp trong từng ngóc ngách. Tại vùng đất Kyrat, mỗi quyết định đều rất quan trọng, và mỗi giây trôi qua là một câu chuyện riêng của nó. Chào mừng đã đến với Kyrat. Và tất nhiên, tay mơ sẽ không thể sống sót để ra khỏi đây được trừ khi đã trang bị cho mình những hiểu biết nhất định để sinh tồn ở nơi này.
Giải phóng và mở khóa các tháp radio

Cũng tương tự như Far Cry 3, tháp radio đã trở lại và là một trong những mục tiêu game thủ ưu tiên tấn công hàng đầu. Pagan Min sử dụng các tháp này để thu phát tín hiệu vô tuyến, và tất nhiên chúng được thiết kế để game thủ phải tốn kha khá thời gian mới leo đến đỉnh. Tuy nhiên, mọi người đang truyền tay nhau cách thức lên đỉnh tháp nhanh nhất, đó là dùng... trực thăng mini. Một khi lên đến nơi, người chơi có thể ngắt tín hiệu liên lạc, lúc đó tháp radio sẽ kích hoạt khu vực bán an toàn, mở một phần bản đồ và trở thành điểm di chuyển nhanh. Sở dĩ gọi là khu vực bán an toàn bởi đại bàng của cung thủ vẫn có thể tấn công Ajay Ghale.

Khi ở trên đỉnh tháp, người chơi có thể tìm thấy đạn dược, máu, các vật phẩm khác. Nếu muốn xuống, họ có thể sử dụng dây cáp treo, vừa nhanh vừa an toàn lại đơn giản.

Luôn nhớ save game


Kyrat là vùng đất dữ, người chơi chẳng thể biết được khi nào mình chết. Vì thế, đừng chơi quá lâu mà quên save game lại. Tuy nhiên, có một điều không may là game không thể lưu lại khi đang thực hiện dở một nhiệm vụ nào đó.

Khi nhìn thấy người này, hãy dừng lại và nói chuyện với anh ta



Trao đổi mua bán là một hoạt động cần thiết trong Far Cry 4, và có thể nói người đàn ông ở ảnh trên gần như là một trong những NPC quan trọng nhất game. Anh ta sẽ mua lại của người chơi các loại vật phẩm, mở khóa vũ khí và cung cấp đạn dược. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để người chơi dọn dẹp hòm đồ đầy ắp của mình. Đừng ngại bởi anh ta sẽ mua lại tất cả mọi thứ game thủ cần bán. Điều này đồng thời cũng là một phần của lưu ý tiếp theo.

Luôn bán những thứ vô dụng



Có thể ở ngoài đời những thứ này có tác dụng vô cùng lớn, thế nhưng ở trong Far Cry 4 người chơi sẽ chẳng có mấy cơ hội để dùng đến tượng hổ, bao cao su hay thậm chí là... băng vệ sinh. Cứ tích dần dần rồi đến một lúc, túi đồ của game thủ sẽ đầy rẫy những thứ vô dụng như vậy. Ban đầu, túi đồ của Ajay Ghale rất nhỏ, và anh sẽ nhanh chóng bán những thứ vớ vẩn ấy để rộng chỗ chứa những thứ khác cần thiết hơn.

Khôn ngoan, tỉnh táo và cẩn thận với động vật ăn thịt



Các loài động vật ăn thịt trong Far Cry 4 đều nguy hiểm và sẵn sàng biến Ajay Ghale thành bữa tối của chúng. Hãy tự hỏi mình xem liệu có khôn ngoan khi thả một con báo tuyết ra khỏi cũi hay liều lĩnh tấn công cá sấu không. Câu trả lời chắc chắn là không trừ khi người chơi đã có cách để bảo vệ nhân vật không phải đổ máu vô ích. Tuy nhiên, những loài thú này vẫn rất có ích nếu phóng thích hay dụ được chúng để tấn công kẻ thù.

Không bỏ sót bất cứ con mồi nào có thể tìm được



Có nhiều lý do để tiễn một con thú nhỏ, dễ thương về trời. Thứ nhất, chúng không phải động vật săn mồi nên nguy cơ bị biến ngược trở lại thành nạn nhân sẽ tránh được. Thứ hai, người chơi có thể dùng móng vuốt và da để nâng cấp vũ khí cũng như trang thiết bị mang theo. Thứ ba, thịt tươi có thể dùng để làm mồi nhử thú ăn thịt lớn. Chỉ cần dùng thịt tươi để dụ gấu đen vào vùng kiểm soát của địch và người chơi sẽ có vô số trò vui để xem.

Luôn cúi thấp và chuẩn bị sẵn đá trong tay



Ajay Ghale không phải siêu nhân, vì thế anh không thể một mình đối đầu với cả đội quân của Pagan Min được. Khi chỉ có một mình, tốt nhất nên tránh nổ súng. Và cũng giống như bất cứ game hành động lén lút nào khác, việc cúi thấp sẽ khiến đối phương khó phát hiện người chơi hơn. Nếu muốn tiêu diệt lính canh, người chơi có thể lựa chọn tấn công bằng tay không từ phía sau. Ngoài ra Ajay Ghale còn có lợi thế là có rất nhiều đá, có thể ném đi bất cứ lúc nào để đánh lạc hướng và tẩu thoát.

Tránh xa đường lớn



Để đảm bảo an toàn, người chơi không nên xuất hiện một cách lộ liễu trên đường cái để không gặp quân Pagan Min, nhưng cũng không nên đi quá sâu vào rừng bởi dễ đụng độ thú hoang. Vấn đề sẽ dễ giải quyết hơn nếu có ô tô bởi lúc đó đường lớn chính là lối đi an toàn và nhanh chóng nhất.

Dùng thuyền thay vì bơi



Ajay Ghale là tay bơi lội rất giỏi, thế nhưng ở dưới nước lâu cũng không phải là lựa chọn an toàn bởi rất dễ trở thành mục tiêu cho cá quỷ tấn công. Thay vào đó, hãy dùng thuyền và đến nơi cần thu thập đồ rồi lặn xuống.

Camera



Camera trong cả hai phần Far Cry 3 và Far Cry 4 đều có chức năng giống nhau và rất quan trọng. Không chỉ đóng vai trò của một chiếc ống nhòm, camera còn được dùng để đánh dấu kẻ địch, cả người lẫn thú hoang bằng màu đỏ đậm, màu đỏ này sẽ không biến mất kể cả khi kẻ địch khuất sau một tảng đá hay gốc cây nào đấy. Nó quan trọng bởi người chơi cần nắm rõ vị trí và số lượng quân địch để có kế hoạch đối phó thích hợp.

Đại bàng là thứ cực kỳ khó chịu



Ở Kyrat, con đại bàng dễ chịu nhất là con đại bàng không thể bay được nữa. Đại bàng là loài săn mồi bay lượn trên không, đôi mắt tinh tường bao quát được hết cả dải đất. Khi tức giận chúng có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào, kể cả ở trên trời và dưới đất. Đại bàng ở Kyrat cũng vậy, chỉ khác là chúng còn là đại bàng do cung thủ của Pagan Min thuần dưỡng, do đó đây là một trong những đối thủ khó chịu nhất. Tốc độ của chúng khiến việc dùng súng kém hiệu quả, chỉ trừ khi chúng chậm lại để lao vào đối phương, điều này thì hiếm khi xảy ra trừ khi con mồi xoay lưng lại về hướng chúng.

Và cuối cùng, đây là đồng minh của người chơi



Lính của The Golden Path sẽ đeo băng màu vàng và xanh, trong khi lính của Pagan Min đeo băng màu đỏ. Đó là cách duy nhất để phân biệt lực lượng hai bên. Ít nhất lính The Golden Path có thể hỗ trợ người chơi một tay trong các chiến dịch cướp tiền đồn. Nhược điểm duy nhất là khi phấn khích, các thanh niên tăng động có thể chĩa súng lên trời và xả đạn vô tội vạ.

Download game Far Cry 4 tại đây.
(Nguồn: gamethu.net)

0 nhận xét:

Post a Comment