Sử dụng engine tự tạo mới, Sledgehammer đã làm nên cuộc cách mạng cho Call of Duty về mặt đồ họa cũng như gameplay.
Bước sang năm 2014, Call of Duty cũng bắt đầu chuyển mình thành "next-gen". Kể từ khi game console và game PC gần như là một, rất nhiều thay đổi, chỉnh sửa đã được thực hiện. Năm nay, Sledgehammer Games phụ trách phát triển Call of Duty: Advanced Warfare, nâng số năm trong vòng đời phát triển một game lên thành ba thay vì hai như trước kia. Vẫn là Call of Duty, thế nhưng giờ đây chuyện bản port cẩu thả từ console sang PC không còn nữa. Dưới đây là hướng dẫn của Review game để thiết lập đồ họa chơi Call of Duty: Advanced Warfare với hiệu năng phù hợp nhất.Cấu hình tối thiểu:
OS: Windows 7, 8 (Chỉ hỗ trợ 64-bit)
CPU: Intel Core i3-530, 2.93 GHz hoặc AMD Phenom II X4 810, 2.8 GHz
RAM: 4 GB
VGA: Hỗ trợ DirectX 11, NVIDIA GeForce GTS 450 1GB / ATI Radeon HD 5870 1GB
Cấu hình đề nghị:
OS: Windows 7, 8 (Chỉ hỗ trợ 64-bit)
CPU: Intel Core i5-2500K 3.30GHz
RAM: 8 GB
VGA: Nvidia GeForce GTX 760 4GB
Cấu hình để thử nghiệm game:
CPU: Intel Core i7-2600k
RAM: 16 GB
OS: Windows 7 (64-bit)
Video Card: AMD 7970 3GB GDDR5 (driver version: 14.9)
![]() |
Màn hình thiết lập cơ bản |
Vsync: Bật
Anti-Aliasing: Bật
Aspect Ratio: Tự điều chỉnh
Locked FPS: Tắt ở chế độ Single Player, bật ở chế độ Multiplayer (90 FPS)
API: DirectX 11
Mouse acceleration: Tắt
Adjustable FOV: Tắt ở chế độ Single Player, bật ở chế độ Multiplayer
Xét về đồ họa, Call of Duty: Advanced Warfare thay đổi kha khá so với Call of Duty: Ghosts - texture có độ phân giải cao hơn, cử động khuôn mặt tốt hơn và ánh sáng sắc nét hơn. Còn lại các thiết lập đều tương tự như ở phiên bản trước. Một vài thiết lập ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất nhưng không làm thay đổi nhiều đến đồ họa người chơi cần lưu ý như sau:
Cache Sun Shadow Maps/ Cache Spot Shadow Maps: Luôn TẮT các thiết lập này trừ khi người chơi có nhiều hơn 3 GB bộ nhớ GPU. Nếu con số này ít hơn thế mà vẫn cố BẬT thì đồ họa của game sẽ rất xấu do độ phân giải của texture cực thấp. Ngoài ra khi bật các thiết lập này còn có thể mắc lỗi "Your settings may result in lower texture resolution".
Shader Preload: Lời khuyên là thiết lập này luôn để BẬT. Loading sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng trải nghiệm trong game sẽ mượt hơn. Nếu như tắt đi texture sẽ bị lặp khá nhiều, nhìn rất khó chịu.
Dưới đây là mức độ ảnh hưởng đến hiệu năng của những thiết lập cơ bản:
Texture Resolution: Ảnh hưởng nhiều.
Normal Map Resolution: Ảnh hưởng nhiều.
Specular Map Resolution: Ảnh hưởng nhiều.
Anisotropic Filtering: Ảnh hưởng trung bình.
Shadows: Ảnh hưởng ít. Bây giờ đã là năm 2014 và bất cứ card đồ họa nào sản xuất trong 5 năm trở lại đây cũng đều tái hiện đổ bóng tốt. Vì thế thiết lập này có thể bật mọi lúc mọi nơi
Shadow Map Resolution: Ảnh hưởng trung bình.
Depth of Field: Ảnh hưởng ít. Lời khuyên là nên tắt thiết thiết lập này
Motion Blur: Ảnh hưởng ít. Lời khuyên là nên tắt thiết thiết lập này.
Screen Space Ambient Occlusion: Ảnh hưởng trung bình.
Depth Prepass: Ảnh hưởng nhiều. Chức năng này dùng để render texture thể hiện độ sâu của địa hình
Anti-Aliasing: Ảnh hưởng nhiều.
Supersampling: Ảnh hưởng rất nhiều. Trừ khi người chơi có một GPU thuộc hàng "khủng", lời khuyên là nên tắt thiết lập này.
Bullet Impacts: Ảnh hưởng ít.
Dynamic Light Limit: Ảnh hưởng trung bình.
![]() |
Màn hình thiết lập nâng cao |
![]() |
Mức thiết lập: Low Setting |
![]() |
Mức thiết lập: Ultra Setting |
(Nguồn: gamethu)
0 nhận xét:
Post a Comment