468x1000 Ads

Thursday, November 13, 2014

Thiết lập đồ họa để chơi Call of Duty: Advanced Warfare

Sử dụng engine tự tạo mới, Sledgehammer đã làm nên cuộc cách mạng cho Call of Duty về mặt đồ họa cũng như gameplay.

Bước sang năm 2014, Call of Duty cũng bắt đầu chuyển mình thành "next-gen". Kể từ khi game console và game PC gần như là một, rất nhiều thay đổi, chỉnh sửa đã được thực hiện. Năm nay, Sledgehammer Games phụ trách phát triển Call of Duty: Advanced Warfare, nâng số năm trong vòng đời phát triển một game lên thành ba thay vì hai như trước kia. Vẫn là Call of Duty, thế nhưng giờ đây chuyện bản port cẩu thả từ console sang PC không còn nữa. Dưới đây là hướng dẫn của Review game để thiết lập đồ họa chơi Call of Duty: Advanced Warfare với hiệu năng phù hợp nhất.

Cấu hình tối thiểu:

OS: Windows 7, 8 (Chỉ hỗ trợ 64-bit)
CPU: Intel Core i3-530, 2.93 GHz hoặc AMD Phenom II X4 810, 2.8 GHz
RAM: 4 GB
VGA: Hỗ trợ DirectX 11, NVIDIA GeForce GTS 450 1GB / ATI Radeon HD 5870 1GB

Cấu hình đề nghị:

OS: Windows 7, 8 (Chỉ hỗ trợ 64-bit)
CPU: Intel Core i5-2500K 3.30GHz
RAM: 8 GB
VGA: Nvidia GeForce GTX 760 4GB

Cấu hình để thử nghiệm game:

CPU: Intel Core i7-2600k
RAM: 16 GB
OS: Windows 7 (64-bit)
Video Card: AMD 7970 3GB GDDR5 (driver version: 14.9)
Màn hình thiết lập cơ bản
Các thiết lập cơ bản:

Vsync: Bật
Anti-Aliasing: Bật
Aspect Ratio: Tự điều chỉnh
Locked FPS: Tắt ở chế độ Single Player, bật ở chế độ Multiplayer (90 FPS)
API: DirectX 11
Mouse acceleration: Tắt
Adjustable FOV: Tắt ở chế độ Single Player, bật ở chế độ Multiplayer

Xét về đồ họa, Call of Duty: Advanced Warfare thay đổi kha khá so với Call of Duty: Ghosts - texture có độ phân giải cao hơn, cử động khuôn mặt tốt hơn và ánh sáng sắc nét hơn. Còn lại các thiết lập đều tương tự như ở phiên bản trước. Một vài thiết lập ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất nhưng không làm thay đổi nhiều đến đồ họa người chơi cần lưu ý như sau:

Cache Sun Shadow Maps/ Cache Spot Shadow Maps: Luôn TẮT các thiết lập này trừ khi người chơi có nhiều hơn 3 GB bộ nhớ GPU. Nếu con số này ít hơn thế mà vẫn cố BẬT thì đồ họa của game sẽ rất xấu do độ phân giải của texture cực thấp. Ngoài ra khi bật các thiết lập này còn có thể mắc lỗi "Your settings may result in lower texture resolution".

Shader Preload: Lời khuyên là thiết lập này luôn để BẬT. Loading sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng trải nghiệm trong game sẽ mượt hơn. Nếu như tắt đi texture sẽ bị lặp khá nhiều, nhìn rất khó chịu.

Dưới đây là mức độ ảnh hưởng đến hiệu năng của những thiết lập cơ bản:

Texture Resolution: Ảnh hưởng nhiều.

Normal Map Resolution: Ảnh hưởng nhiều.

Specular Map Resolution: Ảnh hưởng nhiều.

Anisotropic Filtering: Ảnh hưởng trung bình.

Shadows: Ảnh hưởng ít. Bây giờ đã là năm 2014 và bất cứ card đồ họa nào sản xuất trong 5 năm trở lại đây cũng đều tái hiện đổ bóng tốt. Vì thế thiết lập này có thể bật mọi lúc mọi nơi

Shadow Map Resolution: Ảnh hưởng trung bình.

Depth of Field: Ảnh hưởng ít. Lời khuyên là nên tắt thiết thiết lập này

Motion Blur: Ảnh hưởng ít. Lời khuyên là nên tắt thiết thiết lập này.

Screen Space Ambient Occlusion: Ảnh hưởng trung bình.

Depth Prepass: Ảnh hưởng nhiều. Chức năng này dùng để render texture thể hiện độ sâu của địa hình

Anti-Aliasing: Ảnh hưởng nhiều.

Supersampling: Ảnh hưởng rất nhiều. Trừ khi người chơi có một GPU thuộc hàng "khủng", lời khuyên là nên tắt thiết lập này.

Bullet Impacts: Ảnh hưởng ít.

Dynamic Light Limit: Ảnh hưởng trung bình.

Màn hình thiết lập nâng cao
Cho dù có sử dụng một engine mới thì gốc của nó vẫn là IW engine, một loại engine rất cũ dựa trên nền tảng của id Tech 3 engine. Game chỉ sử dụng tối đa 4 lõi của CPU, tuy nhiên mức độ sử dụng lại cực kỳ lớn. Với một CPU core i5 hoặc core i7 từ dòng Sandy Bridge trở đi, game thủ đã có thể thiết lập được đồ họa ở mức Ultra với tốc độ khoảng 80 FPS (đấy là trong trường hợp đã có một GPU mức kha khá đi kèm), trong khi với một CPU Intel bốn lõi đời cũ hơn (chẳng hạn như Q9300), một vài thiết lập sẽ phải hạ thấp hơn để có thể chạy được mức 60 FPS. Nếu sử dụng cấu hình thấp hơn cấu hình yêu cầu, GPU sẽ phải sử dụng nhiều hơn, từ 30 đến 70%, tuy nhiên game vẫn chạy được rất tốt.
Mức thiết lập: Low Setting
Có một vấn đề mà Call of Duty chưa thể sửa được từ thời Modern Warfare 2, và đến giờ có vẻ vấn đề này ngày càng nghiêm trọng hơn. Đó là chỉ cần thay đổi một trong số các thiết lập game sẽ phải khởi động lại từ đầu và thời gian chờ load game rất lâu. Ngoài ra, cũng vì một vài lý do nào đó mà thiết lập cho Field of View (tạo độ mờ cho cảnh xung quanh khi tập trung ngắm vào một điểm) không xuất hiện trong Single Player, chỉ có ở Multiplayer. Đúng ra bên phát triển nên nghĩ rằng cho dù trải nghiệm của Call of Duty nằm ở Multiplayer thì FOV cho Single Player cũng đâu có hại gì. Ngoài ra, tốc độ khung hình bị hạn chế chỉ ở mức 90 FPS ở chế độ Multiplayer, vì lý do gì thì chưa biết. Nếu game thủ chỉ có màn hình có độ làm tươi 120/144 Hz, họ không thủ chơi game ở tốc độ khung hình cao nhất, nhưng đây cũng chỉ là vấn đề nhỏ vì trải nghiệm game FPS hoàn hảo nhất chỉ cần 60 FPS là đủ.
Mức thiết lập: Ultra Setting
Tất nhiên, mức ảnh hưởng của các thiết lập đến hiệu năng game khá đa dạng, vì thế điều quan trọng là cần phải tìm xem nên giảm thứ gì trước. Ban đầu người chơi có thể đặt các thiết lập ở mức "Very High", sau đó giảm dần xuống "High" và cuối cùng là "Medium" cho đến khi có được tốc độ khung hình như mong muốn.

(Nguồn: gamethu)

0 nhận xét:

Post a Comment