468x1000 Ads

Sunday, October 18, 2015

Street Fighter V - phiên bản cho game thủ nghĩ mình không thể chơi game đối kháng

Đây là phát biểu của Matt Dahlgreen, giám đốc marketing của Capcom, khi nói về eSports và quá trình xây dựng Street Fighter V dành cho cả các game thủ kỳ cựu cũng như những “tân binh” của thể loại game đối kháng này.


“Mặc dù trên thực tế, bạn không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng chúng tôi vẫn đang tập trung xây dựng Street Fighter V theo hướng có thể thể kết nối được cả những người chơi mới với người chơi cũ một cách công bằng. Để thực hiện điều đó, chúng tôi, những nhà phát triển game, đang nỗ lực tạo ra một cơ chế giúp bạn có thể tin vào bản thân và kỹ năng của mình hơn, đặc biệt là dành cho những cá nhân nghĩ rằng họ không thể trải nghiệm game đối kháng. Với Street Fighter V, chắc chắn rằng bạn có thể tự tin vào chính bản thân mình, làm được điều mà bạn trước đây không nghĩ là mình có thể thực hiện được” - Matt Dahlgreen chia sẻ.

Nhưng liệu những lời hứa hẹn hay khẳng định của đại diện nhà sản xuất liệu có đáng tin và có thể trở thành sự thật. Hãy cùng Gamethu.net điểm lại 3 điểm nhấn trong quá trình xây dựng Street Fighter V của Capcom để kiểm chứng chia sẻ của vị giám đốc truyền thông này.

>> Ubisoft chính thức ra mắt Far Cry Primal

>> Bách khoa toàn thư về thế giới Assassin’s Creed (phần 1)

Là game tổng hợp tinh túy từ thành công của các phiên bản trước

Street Fighter V xây dựng từ tinh hoa của các phần trước đây, bao gồm cơ chế tung combo dễ dàng với lực sát thương lớn của Street Fighter 2, cơ chế ra đòn sử dụng lực hiệu quả từ Street Fighter EX, cơ chế “phòng ngự- parry” nổi tiếng của Street Fighter 3, và cuối cùng là cả cơ chế ra đòn Ultra Combo đẹp mắt của Street Fighter 4.

Cơ chế “phòng ngự- parry” nổi tiếng của Street Fighter 3 đã quay lại trong Street Fighter V.

Là sản phẩm game chiều lòng fan 

Việc đưa hai nhân vật nữ rất "Hot" của series là R.Mika và Karin vào danh sách các nhân vật chính của Street Fighter V chắc chắn sẽ làm thỏa mãn yêu cầu của rất nhiều fan nam trên toàn thế giới. Việc quyết định đưa hai nhân vật nữ này là dựa trên tổng hợp các nhân vật mong đợi trong phiên bản mới, được thực hiện từ việc tổng hợp khảo sát của Capcom tại nhiều quốc gia, trước khi trailer của game xuất hiện.

Nhân vật nữ tiếp theo của Street Fighter V- Karin.

Là sản phẩm game chú trọng đến những game thủ mới

Cơ chế mới trong Street Fighter V đã gỡ bỏ tất cả những khía cạnh phức tạp và khó sử dụng như Focus Attack Dash Cancel (FADC) như trong Street Fighter 4, thay vào đó là V- Skill và V-Trigger . Có nghĩa là game thủ chỉ việc ấn hai nút cùng lúc (Medium Punch+ Medium Kick hoặc Heavy Punch+ Heavy Kick ) là có thể tung tuyệt chiêu của nhân vật, mà không cần phải thực hiện các kỹ năng phức tạp như các phiên bản trước đây. Chắc hẳn, bất kỳ ai, khi tung tuyệt chiêu và các combo hoa mỹ chỉ bằng việc bấm hai nút cùng lúc, sẽ cảm thấy vô cùng dễ dàng và thích thú. Như vậy, khác với hầu hết các phiên bản Street Fighter trước đây, phiên bản mới nhất này chú trọng nhiều hơn đến với người chơi chưa có nhiều kinh nghiệm về đối kháng, và chỉ tập trung chút ít vào khía cạnh kỹ thuật của game.

Tung tuyệt chiêu V- Trigger và V-Skill chỉ bằng việc ấn cùng lúc hai nút.


Sưu tầm

0 nhận xét:

Post a Comment