468x1000 Ads

Thursday, October 22, 2015

[iOS] Review game: X-Mercs – Vũ trụ khuynh đảo

X-Mercs đưa người chơi đến với thế giới tương lai của robot và công nghệ đỉnh cao, thử thách tài năng chiến thuật thông qua những trận đánh turn-based gay cấn, kịch tính.


>> Ubisoft chính thức ra mắt Far Cry Primal

>> Review game: Battlefield Hardline

Thể loại game chiến thuật kết hợp hành động không phải làm hiếm trên nền tảng di động tuy nhiên những sản phẩm có thể xếp vào hạng bom tấn nhờ nội dung sâu sắc, đồ họa đẳng cấp chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Đại diện tiêu biểu phải kể tới XCOM: Enemy Within, phiên bản di động của trò chơi cùng tên dành cho PC/Console. Tuy nhiên ngày hôm nay Review game muốn giới thiệu tới bạn đọc một trải nghiệm mới, ngang tài ngang sức mang tên X-Mercs do Game Insight phát hành. Game chiến thuật kết hợp hành động, chiến đấu theo lượt này thử thách người chơi với nhiệm vụ dẫn đầu nhóm lính đánh thuê đặc biệt, diệt trừ quái vật đột biến, giải cứu trái đất.

Cốt truyện


Câu chuyện của X-Mercs bắt đầu khi hành tinh xanh chịu tổn thất nặng nề sau sự va chạm của một ngôi sao chổi. Không chỉ tài nguyện cạn kiệt mà vật chất kì lạ từ sao chổi nói trên còn tác động tiêu cực đến các sinh vật trên trái đất, biến chúng thành những quái vật đột biết khát máu, đáng sợ. Lúc này đây, bạn sẽ nhập vai chỉ huy trưởng của một nhóm lính đánh thuê thiện chiến, được trang bị đầy đủ vũ khí, trang phụng bảo hộ xông pha khắp các môi trường từ bãi đất đổ nát cho tới cho tới những khu thí nghiệm tan hoang, nơi sản sinh ra bè lũ quái vật kinh sợ.

Lối chơi

Là một game dành cho di động nhưng gameplay của X-Mercs tỏ ra không thua kém gì một sản phẩm dành cho các hệ máy lớn khi đòi hỏi người chơi sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố chiến thuật theo lượt và xây dựng cơ sở. Không chỉ nắm quyền kiểm soát nhóm lính đánh thuê mà bạn còn phải quản lý cả một căn cứ, xây dựng, củng cố để nơi đây trở thành pháo đài bất khả xâm phạm trước mọi đợt tấn công của kẻ địch và thậm chí có thể từ đó tạo dựng đội quân hùng mạnh để đi chiếm đánh căn cứ của người chơi khác.


Yếu tố chính yếu, tập trung tinh hoa và cũng là sức hút của X-Mercs là những trận đánh theo lượt. Ở đây người chơi sẽ chạm tay vào màn hình để định hướng di chuyển cho các nhóm quân. Mỗi nhóm sẽ sở hữu một lượng giới hạn “điểm hành động” vì vậy bạn sẽ phải nghiên cứu kĩ càng trước mỗi chuyển động của nhân vật: di chuyển, chạy, ẩn nấp hay tấn công. Nếu tính toán sai thì kết cục nhận được ở đây đó là bạn chưa kịp làm gì thì đã hết điểm hành động, buộc phải ở nguyên vị trí chịu sự công phá của địch.

Mỗi ván đấu, game thủ được quyền đi trước, chọn từng nhân vật và xếp vị trí chiến đấu. Game mang sự căng thẳng của một ván cờ nhiều hơn là những màn bắn súng đã tay.  X-Mercs cung cấp đa dạng các chế độ chơi ngoài các chiến dịch cá nhân. Người chơi có thể dễ dàng kết đồng minh cùng bạn bè trên khắp thế giới để tham gia vào các trận đấu đồng đội hay kích thích hơn là những trận PvP kịch liệt.


Cả phe địch và phe ta đều được trang bị các loại vũ khí, súng ống chiến đấu hạng khủng và có thể nâng cấp cùng với kĩ năng của nhân vật trong quá trình chơi. Ví dụ bạn có thể mở khóa năng lực Trained Shot cho tay súng bắn tỉa sau đó chạm vào nút ảo ở góc màn hình để kích hoạt. Mỗi cú bắn từ tay súng này sẽ tăng độ sát thương lên 50% so với bình thường. Hoặc khi một nhóm quân đạt tới mức VI (Rank VI) thì bạn có thể giao cho nhóm này 1 hoặc 2 năng lực chuyên biệt riêng.


Như đã nói ở trên, bên cạnh yếu tố chiến đấu thì X-Mercs còn rất cuốn hút nhờ gameplay xây thành, phòng thủ. “Chế độ” phòng thủ sẽ được “kích hoạt” khi đến lượt tấn công của phe địch. Lúc này đây người chơi sẽ tận dụng mọi cơ hội và tài nguyên, nguồn lực để bày binh bố trận, tạo các vòng phòng vệ cho căn cứ. Nhóm quân canh được giao nhiệm vụ thủ thành sẽ tự động bắn súng khi có kẻ địch mới bước vào tầm ngắm còn nhóm quân chăm sóc đặc biệt sẽ giúp phục hồi cho những đồng đội bị thương trong lượt hành động trước đó.


Bên cạnh đó, căn cứ còn được sử dụng như một trung khu nghiên cứu để tạo nên các vũ khí, vật phẩm trang bị mới cho các nhóm quân thậm chí hồi sinh cho những binh lính tử nạn, biến họ thành các cỗ máy chiến đấu siêu đẳng. Hệ thống tùy chỉnh và upgrade này có thể nói là nét mới đầy lí thú để người chơi khám phá và trải nghiệm. Nếu bạn sẵn lòng mở hầu bao thì có thể dễ dàng mua hoặc thuê những nhóm quân lính đã được cường hóa mà không phải mất thời gian cày điểm kinh nghiệm, nâng cấp dần hay kiếm tiền in-game.

Đồ họa – Âm thanh


Bên cạnh gameplay, X-Mercs còn hấp dẫn người chơi bởi đồ họa 3D mượt mà và bắt mắt với máy móc hiện đại, công nghệ cao cấp, những pha hành động nghẹt thở cùng âm thanh bi hùng,… tất cả tạo nên “sức hút” không thể từ chối. Mỗi đơn vị lính hiện lên ấn tượng và sắc nét nhờ thiết kế chi tiết, làm nổi bật cá tính. Chỉ cần nhìn lượt qua lớp áo giá hay vũ khí đi kèm của họ là bạn có thể dễ dàng đoán ra đây là nhóm quân gì, nhiệm vụ ra sao.

Kết luận

Game Insight khẳng định, X-Mercs hoàn toàn không phải là sự sao chép của XCOM và quả thật, những gì chúng ta nhận được thể hiện sự đầu tư sáng tạo và chau chuốt kĩ lưỡng. Tuy vậy, điểm yếu mà hãng cần khắc phục để trò chơi hoàn hảo hơn đó là diễn biến game rất tốn thời gian trước khi có thể bước vào một trận chiến thực sự, cần được rút ngắn.

Tải game X-Mercs cho iOS (FREE)

ST

0 nhận xét:

Post a Comment