468x1000 Ads

Tuesday, October 6, 2015

“Thực tế ảo không có gì sai, nếu nó sai là do nhà sản xuất game”

Đó là những gì Valve đã nói, sau khi nhận các chỉ trích liên quan đến ảnh hưởng sức khỏe do việc sử dụng kính thực tế ảo VR và nó lại nhằm thẳng vào những người tạo ra thứ công nghệ này.

>> Game thủ Minecraft lỡ tay đốt nhà trong lúc đang Streaming
>> Kinh nghiệm nâng cấp Ram cho Desktop




Trong khuôn khổ hội nghị EGX 2015 được tổ chức tại Anh, đại diện của Valve là Chet Faliszek đã cho rằng công nghệ kính thực tế ảo (VR) không liên quan gì đến các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt. Theo lý giải của ông, các nhà phát triển game phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về vấn đề này vì đã áp dụng sản phẩm vào kính VR một cách thiếu kỹ lưỡng. Ông đã thẳng thắn nói về vấn đề này như sau:


Những suy nghĩ về việc VR có thể làm người chơi quay cuồng là vớ vẩn. Trong quá trình trưng bày sản phẩm liên quan đến VR, chúng tôi luôn bắt gặp những người không muốn tham gia trải nghiệm. Cứ 10 người thì sẽ có 1 người cảm giác sợ hãi mỗi khi thấy kính VR. Những phán xét này chủ yếu chỉ dựa trên những gì truyền miệng đồn thổi. Nếu bạn là một khách hàng hay một thành viên cộng đồng game, hãy quy trách nhiệm cho những người phát triển game trên VR. Bây giờ phần cứng không phải là nguyên nhân gây ra ảnh hưởng sức khỏe, mà là do chính quyết định từ các đội phát triển game.

Cũng trong thời gian tổ chức triển lãm, Valve cũng trình làng sản phẩm kính thực tế ảo VR mang tên Vive. Đây là dự án hợp tác với công ty sản xuất thiết bị di động HTC và được tích hợp công nghệ chuyển động mới. Công nghệ này sẽ cho phép người sử dụng mô phỏng di chuyển trong game bằng cách đi lại ngoài đời với giới hạn 25m2. Theo ông Faliszek, cơ chế chuyển động này giúp Valve có lợi thế hơn hẳn so với Oculus Rift hay Playstation VR. Cụ thể, chính vì việc các game thủ vừa sử dụng tay cầm, vừa đeo kính thực tế ảo là một phần nguyên nhân dẫn tới việc gây chóng mặt trong khi trải nghiệm.

0 nhận xét:

Post a Comment