468x1000 Ads

Friday, October 16, 2015

The Witcher 3 đưa cả nhân viên thuế vào game để chống tình trạng farm đồ

Tăng thời gian Farm đồ để có được nhiều tiền, chuyện quá bình thường trong những game có thế giới rộng vô cùng như The Witcher 3 nhưng mọi chuyện sẽ phải dừng lại ngay, nếu như bạn càng farm lại càng… mất nhiều tiền.


The Witcher 3 vẫn còn đang sức hút rất lớn với các game thủ vì quy mô rộng lớn, cùng nhiều hoạt động thú vị. Nhưng bên canh đó, game cũng sẽ tồn tại những địa điểm mà người chơi có thể lợi dụng lỗi cân bằng để kiếm được nhiều tiền hơn các khu vực khác. Thông thường nhà phát triển game sẽ vội vàng tìm cách xóa bỏ những lỗi này thông qua một số bản vá nhưng với CD Projekt RED, mọi thứ lại khác. Họ đã chọn cho mình cách phản ứng vừa thông minh, hài hước mà không phải tốn công dò code tìm lỗi. Thậm chí là còn để thử lòng trung thực của chính game thủ.

Trong bản mở rộng mới Hearts of Stone, những game thủ từng đi farm tiền bằng cách giết cả đàn bò hay lấy vỏ sò để chế thành ngọc trai đem đi bán đều có thể bị hãng phát triển game phát hiện ra. Và những người làm game đã chọn cách ứng xử rất thú vị là cử một nhân viên thu thuế chặn đường nhân vật. Người này sẽ liệt kê chính xác tất cả các hoạt động farm tiền của nhân vật trong toàn bộ thời gian chơi.

Anh đã bao giờ tham gia buôn bán da động vật quy mô lớn ở khu vực White Orchard?
Trong cả năm nay, anh có tham gia việc tích trữ vỏ trai để bán thành ngọc không?

Và dĩ nhiên, nhân viên thu thuế này sẽ đưa ra hình phạt nghiêm khắc dành cho người chơi nếu họ trả lời “Có” với các câu hỏi trên

Theo điều 86 khoản 3 của Luật Thuế: “Những người mua đồ với giá cực thấp để lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người bán sẽ bị phạt một số tiền tương ứng 200% giá trị trong mỗi giao dịch”.

Nhưng điều may mắn cho các game thủ là họ sẽ hỏi lại nhân vật có phạm vào các tội danh được liệt kê không. Khi đó, người chơi có quyền nói “Không”, kể cả khi biết mình phạm tội. Lúc đó, nhân vật trong game vừa có thể thoát khỏi án phạt, vừa được nhận thêm tấm bằng cho danh hiệu “Người nộp thuế tích cực”. Tuy nhiên, nếu để bị phát hiện ra trong tương lai, game thủ sẽ còn bị phạt tiền ở mức nặng hơn nữa.


Cách xử lý khá thông minh này của CD Projekt RED hóa ra lại có thể áp dụng cho rất nhiều các game RPG khác. Thay vì cố tình fix lỗi bằng một bản vá ép buộc. Việc cập nhật thêm nhân vật, thay đổi một chút trong nhiệm vụ hoặc thậm chí là thay đổi ở một cấp độ lớn hơn sẽ khiến game thủ thoải mái hơn nhiều.

The Witcher 3 là tựa game RPG thế giới mở do hãng game Ba Lan CD Projekt Red phát triển. Đây là ứng cử viên triển vọng cho danh hiệu “Tựa game RPG hay nhất năm 2015″. Hiện game đang được phát hành trên PC, PS4 và Xbox One.


Game4v

0 nhận xét:

Post a Comment