468x1000 Ads

Thursday, October 29, 2015

Call of Duty có xứng đáng là một trong những dòng game vĩ đại nhất lịch sử?

Call of Duty là một trong những dòng game game nổi tiếng nhất (mà cũng có thể là nổi nhất luôn) trong lịch sử và những tựa game cùng thời, nó cũng là một trong những dòng game ma mị nhất từ trước tới nay. Đó là những lý do làm nên sức hút của huyền thoại Call of Duty.


>> No Russian - Một trong những khoảnh khắc gây tranh cãi nhất trong lịch sử

Nhưng những từ “huyền thoại” hay “vĩ đại” liệu có là từ phù hợp để mô tả về dòng game này? Xét về những con số, nó thực sự là một thuật ngữ phù hợp, bởi vì CoD đã phá vỡ và nắm giữ rất nhiều kỷ lục về doanh số, cả ở trong nước và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn dùng từ “huyền thoại” , sẽ có nhiều game thủ nói với bạn rằng, anh cần phải cân nhắc về chất lượng của tựa game nữa, và đó là lúc mọi thứ bắt đầu trở nên phức tạp và rắc rối.


Nếu bạn chăm chỉ theo dõi các đánh giá phê bình về chất lượng tựa game trong những năm qua, thì Call of Duty dường như chưa đạt đến ngưỡng thực sự xuất sắc. Cụ thể, trong khi Modern Warfare và Modern Warfare 2 đều đạt mức điểm trên 9, thì những cái tên còn lại dao động ở mức 7 – 8 (tương đối khá), và thậm Call of Duty: Ghost còn không đạt được tới 7. Mặc dù 2 bản Modern Warfare đều được đánh giá là những tuyệt tác, song sẽ rất nhiều người chỉ nhớ tới Call of Duty: Ghost và cho rằng cả series game chưa thể coi là “huyền thoại” được. Thông thường, khi nghĩ về cụm từ “giỏi nhất”, thì chúng ta sẽ liên tưởng ngay tới điểm số 9+, và sẽ nghĩ rằng để xứng danh huyền thoại, một dòng game phải duy trì được mức điểm cao ngất đó. Ngoài ra, nhiều game thủ cũng nói rằng việc “gameplay lặp lại nhàm chán” là không xứng đáng để được lưu danh vào những ngôi đền của các huyền thoại.


Do đó, nếu thực sự chặt chẽ trong điểm số, dòng game Call of Duty vẫn chưa xứng đáng coi là một trong số những series game vĩ đại nhất. Song, vẫn có thể có một số điểm khiến chúng ta châm chước.  Ví dụ, đối với nhiều fan, Call of Duty đã đi tiên phong cho chế độ online multiplayer, và từ đó chuyển sang thống trị ngành công nghiệp game. Lý do hàng triệu người chơi các tựa game Call of Duty không phải là vì họ đang bị lòe bởi chiến dịch tiếp thị rất lớn của Activision hay do họ là fanboy; lí do nhiều người yêu thích dòng game này là bởi vì chính Call of Duty là dòng game đầu tiên đã mang lại những trải nghiệm thực sự hấp dẫn trong phần chơi Multiplayer. Ngoài ra, không thể không kể tới những cắt cảnh, những pha hành động đậm chất nghệ thuật điện ảnh mà bất cứ không nhiều tựa game FPS khác làm được.


Và nhiều nhà phê bình đã đồng ý về điều đó, và nhất trí rằng nếu chỉ chấm điểm dựa trên tiêu chí multiplayer và nội dung cốt truyện thì CoD xứng đáng đạt số điểm trung bình 9+. Đương nhiên khi một cái tên xuất sắc nổi lên liên tục, thì sẽ có nhiều cá nhân cố gắng muốn dìm nó xuống.  Suy nghĩ này có thể đã làm thiên lệch rất nhiều những đánh giá về các tựa game Call of Duty. Trước đây đã khá nhiều lần dòng game bị chỉ trích một cách thiếu công bằng. Đó là khi các nhà phê bình chỉ cố gắng thu hút sự chú ý bằng những đánh giá mang tính chủ quan, hay cố gắng trở thành tâm điểm bằng những nhận định nghèo nàn về một tựa game cực kỳ nổi tiếng.

Cuối cùng, thật khó để nói liệu Call of Duty có phải là một trong những dòng game tuyệt vời nhất mọi thời đại hay không. Chúng ta phải chấp nhất sự thật là mỗi người đều có quan điểm khác nhau về một vấn đề. Có thể sẽ có hàng triệu người sẵn sàng với câu trả lời “có, tất nhiên là có”, nhưng cũng sẽ có rất nhiều người nghĩ rằng “ồ, chắc chắn không rồi.”

Bạn có nghĩ rằng Call of Duty là một trong những dòng game vĩ đại nhất trong lịch sử? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến ở phần bình luận dưới đây nhé.


Momocochan

0 nhận xét:

Post a Comment