468x1000 Ads

Saturday, October 10, 2015

Game thủ cần bao nhiêu Ram thì đủ để chơi game trong 2015?

Đây là một câu hỏi thực sự rất khó với nhiều game thủ Việt nhưng không phải là không có câu trả lời chính xác. Chỉ có điều là nó thay đổi tùy theo từng thời kì. Cụ thể trong 2015-2016, chúng ta cần bao nhiêu Ram để chơi game ổn định nhất?

>> Kinh nghiệm nâng cấp Ram cho Desktop

Rất nhiều game thủ Việt còn đang ở độ tuổi học sinh, sinh viên và không nhiều người sau khi đã có việc làm ổn định vẫn còn tiếp tục theo đam mê của mình vì nhiều lý do. Chính vì vậy, cân nhắc từng chi tiết trong chiếc PC của mình để phục vụ cho chơi game luôn là điều mà game thủ thực sự quan tâm. Nếu bạn là một game thủ giàu có, câu chuyện đơn giản hẳn khi cắm full khe với tổng dung lượng Ram bằng khả năng hỗ trợ Max của Mainboard. Nhưng nếu bạn không có tiền thì cần bao nhiêu thì đủ?


Cách đây 8 năm, một chiếc PC với 512MB Ram đã giúp bạn đủ để trải nghiệm kha khá các sản phẩm cho dù không phải là bom tấn và ra mắt mới nhất. Sở hữu 1GB Ram giúp bạn chơi được rất nhiều các bom tấn thời đó từ Call of Duty 4, Bioshock, Portal thậm chí là cả Crysis (với cấu hình thấp nhất). 2,3 năm sau đó, tức là khoảng thời gian 2010, để chơi được Call of Duty Black Ops, Assassin’s Creed: Brotherhood hay Battlefield Bad Company 2 thì 2GB Ram mới chỉ có thể chạy được cấu hình tối thiểu mà thôi. Khoảng thời gian này có từ 3 tới 4GB Ram mới giúp bạn trải nghiệm 1 cách đầy đủ nhất những gì có trong game.


Tuy nhiên, ngay sau khoảng thời gian này, hầu hết các nhà phát triển đã nhận ra việc tối ưu hóa lại các thuật toán xử lý game, giảm thiểu thuật toán thừa xuống và tăng trải nghiệm gameplay lên quan trọng hơn việc cứ cố đẩy cấu hình khiến game thủ tắc thở. Suốt khoảng thời gian từ 2010 tới 2013, nhiều nhà phát triển đã tối ưu đáng kể các phiên bản game nên với 2GB trong ta, game thủ đã có nhiều lựa chọn, với 4GB, người dùng đã hốt về phần lớn game trên thị trường . Từ siêu phẩm Metro : Last Light, Tomb Raider, Battlefield 4, Bioshock Infinite, Assassin’s Creed 4 Black Flag… đều cần max là 4GB. Nhưng thời điểm này cũng là lúc các nhà phát triển lại một lần nữa thực hiện đợt chuyển mình.


Sự ra đời của hàng loạt các engine tiên tiến cho những nền tảng đồ họa chất lượng như Cryengine 3, Frostbite 3, những đổi mới mang tính đột phá của Unreal Engine 4 đã khiến cuộc chạy đua này lại được lặp lại 1 lần nữa. Nó không chỉ đốt của game thủ số tiền lớn dồn vào cho VGA mà bản thân Ram cũng phải được nâng lên để xử lý mạnh mẽ hơn nữa do độ phức tạp trong cấu trúc game hơn xưa nhiều lần. 4GB đã là mấp mé của giới hạn cấu hình tối thiểu, giờ đây họ cần 6GB để có thể chơi được các game lớn.

2015 không có quá nhiều đột biến nhưng để chơi game được với mức tối thiểu, game thủ chắc chắn phải có 6GB và mức tối đa nên ở 8GB. Từ The Witcher 3, Batman Arkham Knight, Dying Light hay Battlefield Hardline đều cần mức Ram như trên và sẽ duy trì trong ít nhất 1 tới 2 năm tới.


Nếu bạn đang có ý định mua cho mình một cỗ máy mới hoặc nâng cấp thêm, tôi khuyên bạn nên chọn mức 8GB làm tiêu chuẩn cho mình, đi kèm là bus 1600. Mức giá trên thị trường hiện tại là khoảng 1,3 triệu. Hoặc nếu không có điều kiện, bạn cũng nên tính tới việc có 6GB để có trải nghiệm tối thiểu. Số tiền dư ra nếu có hãy chuyển bớt sang để có 1 chiếc VGA đáng tiền. Ngoài ra, cũng với 8GB Ram đó, bạn hoàn toàn có thể vừa chơi game, vừa lướt web và làm một số các tác vụ khác mà không phải lo lắng gì nhiều vì càng sau này, hệ điều hành Windows càng tối ưu rất tốt.

0 nhận xét:

Post a Comment