468x1000 Ads

Monday, October 19, 2015

Bách khoa toàn thư về thế giới Assassin’s Creed (phần 2)

Review game tiếp tục giới thiệu với độc giả phần 2 của loạt bài “Bách khoa toàn thư về thế giới Assassin’s Creed” dành cho những ai muốn bước vào con đường của Sát thủ. Trong phần này, các độc giả sẽ được biết đến các thế hệ thành viên Assassin xuyên suốt các phiên bản từ đầu đến Black Flag.

>> Bách khoa toàn thư về thế giới Assassin’s Creed (phần 1)

Altaïr Ibn-La’Ahad


Sát thủ người Syria này sinh năm 1165, mất năm 1257 và là thành viên của hội Bằng hữu Assassin vùng Cận Đông. Ông được coi là người có tài năng khác thường khi trở thành người trẻ nhất đạt được cấp độ Bậc thầy Sát thủ (Master Assassin) khi mới 25 tuổi. Nhưng ông đã bị hạ cấp bậc xuống vì suýt để cả tổ chức Assassin bị tiêu diệt vì để lực lượng Templar đến được trụ sở ở thành phố Masyaf.

Để chuộc lại lỗi lầm từ trước, Altair được giao nhiệm vụ ám sát 9 cá nhân là thành viên cao cấp của hội Hiệp sĩ Thập tự vùng đất Thánh. Sau đó, ông đã tiêu diệt lãnh đạo của Assassin bị biến chất là người thầy Rashid ad-Din Sinan (biệt danh là Al Mualim). Từ đây, ông lãnh đạo toàn bộ hội Assassin cho đến lúc qua đời và để lại di sản lớn khi bao phủ được tầm ảnh hương của Sát thủ đến khắp vùng đất châu Âu.

Ezio Auditore da Firenze


Vị sát thủ này là người xuất hiện nhiều nhất trong series Assassin’s Creed với ba phiên bản AC2, Revelations và Brotherhood. Ông sinh năm 1459, mất năm 1524, sinh ra trong một gia đình quý tộc ở Florence, Italy. Nhưng Ezio không biết rằng ông được kế thừa nền tảng của hội Assassin cho đến khi phải chứng kiến cảnh cha và 2 người em trai bị treo cổ.

Từ đây, ông gia nhập hội Sát thủ với mục đích chính là trả thù cho cái chết của gia đình, đồng thời tiêu diệt tên trùm của hội Templar tại Italy là Rodrigo Borgia. Ông có công lớn trong việc đảm bảo cuộc hành trình của Christopher Colombus đến vùng Tân Thế Giới. Đồng thời, hội Assassin dưới sự lãnh đạo của Ezio đã truyền bá lan rộng tư tưởng và văn hóa tự do trong thời Phục Hưng. Cùng với đó, ông cũng tìm thấy được những di sản của bậc tiền bối Altair về kiến thức nền văn hóa cổ đại và những di vật có sức mạnh thay đổi cục diện xung đột.

Edward Kenway


Đây là trường hợp trở thành sát thủ một cách rất tình cờ do bị mắc kẹt trong cuộc chiến giữa Assassin và Templar ở khu vực Tây Ấn. Anh sinh năm 1693, mất năm 1735, sinh ra tại xứ Wales, Đế chế Anh Quốc. Ban đầu, anh làm thủy thủ cho Hải Quân Hoàng gia trong thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, những lời hứa có cánh về vàng bạc, vinh quang và danh lợi ở xứ Ca-ri-bê đã biến Kenway trở thành một tay cướp biển lão luyện với mục tiêu hàng đầu là tìm ra Trạm thiên văn Cổ đại (Observatory).

Đó cũng là lúc anh gặp mặt các nhân vật của cả 2 phe và khám phá những bí mật đằng sau các kho báu cổ. Dần dần Kenway nhận ra sự vô nghĩa của việc tìm kiếm sự giàu có trong khi bị mất đi những người bạn của mình. Anh gia nhập vào hội Assassin dưới sự huấn luyện của người thầy gốc Maya và tiêu diệt toàn bộ phe Templar ở vùng ven biển Trung Mỹ. Về sau, anh quay trở về Anh Quốc và tham gia nghiên cứu về văn hóa cổ đại cho đến khi bị sát hại bởi lính đánh thuê của phe Thập tự.

Connor Kenway


Connor Kenway, tên gọi khác là Ratonhnhaké:ton, là cháu trai của Edward Kenway và mang dòng máu của người da đỏ. Anh sinh năm 1756 và tham gia vào hội Assassin từ rất sớm nhằm bảo vệ bộ tộc của mình và tiêu diệt lực lượng Templar ở vùng Bắc Mỹ. Trong thời gian hoạt động của mình, anh đã tham gia phong trào Ái Quốc của George Washington và vô tình trở thành một nhân vật quan trong trong cuộc Cách mạng Hoa Kỳ.

Nhưng anh cũng phải đối mặt với quá khứ đau buồn vì cha mình chính là Haytham Kenway, một Sát thủ phản bội theo phe Templar. Còn người mẹ đã bị tử nạn trong khi ngôi làng bị đốt cháy bởi chính lực lượng của Washington. Tuy vậy, anh vẫn cố gắng giúp đỡ quân đội Thuộc Địa để đạt được mục đích tiêu diệt lực lượng Thập tự, mặc dù bị mất đi niềm tin vào cuộc Cách mạng. Có một khoảng thời gian Connor bị mắc kẹt trong một khoảng thời gian – không gian song song mà George Washington trở thành một ông vua bạo tàn và độc tài của Hoa Kỳ.

Nguồn: game4v

0 nhận xét:

Post a Comment