468x1000 Ads

Tuesday, October 20, 2015

Review game: Trevor Philips – Thanh niên sống ảo

Chắc hẳn chẳng còn ai xa lạ gì với cái tên Trevor Philips, một trong bộ ba nhân vật chính của quả bom tấn Grand Theft Auto V và cũng là kẻ điên loạn gây ấn tượng nhất xuyên suốt tựa game này.


>> Review game: Niko Bellic – Gã gangster bất cần đời

Trevor Philips là nhân vật hư cấu được tạo ra bởi hãng game Rockstars đóng một trong ba vai chính tại phiên bản gần nhất của dòng game sandbox đình đám Grand Theft Auto: Grand Theft Auto V. Cùng với hai nhân vật nữa là Michael De Santa và Franklin Clinton, bộ ba này sẽ quậy tung mọi thứ và thực hiện nhiều phi vụ cực khủng khiếp xuyên suốt cả tựa game.

Được thiết kế dựa trên ngoại hình của Ogg và nhân cách từ cảm hứng của Charles Bronson. Dan House – tác giả của cốt truyện Grand Theft Auto V – đã mô tả Trevor như một thằng cha điên loạn luôn hành động theo cảm tính và tràn ngập sự oán hận với mọi thứ xung quanh. Mặc dù vậy, ông luôn tỏ vẻ quan tâm sâu sắc đến những người mà mình coi là bạn, dù ngôn ngữ có đôi chút khó nghe và thể hiện bằng nhiều hành động hơi có yếu tố tâm thần.


Tuy nhiên, ngay từ khi được giới thiệu cho tới lúc thực sự ra mắt, nhân vật Trevor luôn được coi là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game. Ông bị chỉ trích rất nhiều bởi các nhà phê bình và game thủ vì tính cách quá ư bạo lực và buông thả, nhưng bên cạnh đó Trevor cũng được khen ngợi vì thực sự tính cách này rất phù hợp với hoàn cảnh của game. Dù nói thế nào đi nữa, Trevor là một nhân vật được thiết kế rất thành công, lột tả chân thực hoàn toàn nhân cách của một kẻ tội phạm đúng nghĩa.

Được sinh ra bởi bà Philips vào năm 1965, Trevor có một xuất thân khá đen tối khi mẹ ông làm việc tại một nhà thổ và không hề biết được danh tính cha ông là ai. Trưởng thành trong sự mập mờ về thân thế cũng như môi trường đầy tệ nạn xã hội này, Trevor và những đứa trẻ cùng hoàn cảnh phải sống trong hoàn cảnh cực kì khó khăn tại các căn phòng nhỏ chật chội.


Khi trở thành một cậu bé 10 tuổi, Trevor đã bắt đầu học cách đi săn và trở thành một thợ săn giỏi với con mồi chủ yếu là hươu và cáo. Một số câu chuyện khác về quá khứ của ông cũng sẽ được đề cập tới trong thời gian hiện như vào lúc chơi gôn, Trevor sẽ hồi tưởng về việc mình từng vô địch giải thi đấu gôn dành cho độ tuổi dưới vị thành niên và đã gần như đi vào con đường chuyên nghiệp thời kì đầu những năm 80. Hay trong lúc tán gấu với Franklin, ông sẽ nói về việc mình đã sống tại hai quốc gia, mười lăm bang, tám người cha, mười bốn ngôi nhà… Cuối cùng, Trevor gia nhập quân đội, cụ thể là lực lượng phi công máy bay phản lực nhưng đã bị đuổi vì sự bất ổn trong tinh thần của mình.

Sau khi bị trục xuất khỏi quân đội, Trevor dần dần trở nên mất kiềm soát. Ông bắt đầu giết những người dân vô gia cư, người xin quá giang… chẳng vì lý do gì với một niềm thỏa mãn. Nguyên nhân dẫn tới điều này có thể là do Trevor không đạt được mục đích của mình khi gia nhập quân đội và sau đó đã sử dụng quá nhiều chất kích thích. Người chơi hoàn toàn có thể dễ dàng bắt gặp Trevor trong tình trạng say rượu khi chuyển đổi nhân vật mình đang điều khiển trong Grand Theft Auto V.


Cho tới năm 1985, Trevor đã tự mở một dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng máy bay của riêng mình tại khu vực Bắc Yankton, được chính ông gọi là một hoạt động nhỏ bé. Bằng một số mối quan hệ, Trevor đã thành công ký kết hợp động vận chuyển hàng nóng qua biên giới Canada với Mỹ. Vài ngày sau đó, trong khi đang chờ đợi số hàng hóa này, Trevor đã thấy hai chiếc xe đi tới thay vì chỉ một như trong suy nghĩ. Từ chiếc xe thứ nhất, Michael Townley – trong suy nghĩ của Trevor thì đây một người đàn ông béo nhưng mạnh mẽ bên trong – nhảy ra và chạy về phía ông. Tiếp theo từ chiếc xe thứ hai, một lão già xuất hiện bắt đầu liên tục la hét, vẫy tay và chỉ vào Michael. Trevor với trò chơi sứ giả hòa bình của mình, đã chặn ông già từ xe thứ hai lại và bắn một phát pháo sáng giết chết ông ta.

Dù không được giải thích rõ ràng, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể giả định rằng ông già mà Trevor giết chết chính là người đã ký hợp đồng vận chuyển hàng nóng với Trevor và Michael đã ăn cắp một thứ gì đó từ lão khiến ông ta phát điên lên. Sau khi giết chết lão già này, hai người đã quyết định chiếm trọn số hàng hóa và vứt xác lão ta xuống một hồ nước trong khi đang di chuyển bằng máy bay. Vụ việc này hoàn thành, Trevor và Michael đã trở thành một đôi bạn thân.


Sau thời gian năm 1988, Trevor và Michael bắt đầu thực hiện một số phi vụ cướp nhà băng và trở nên nổi tiếng. Băng cướp này càng ngày càng lớn mạnh và có sự gia nhập của nhiều thành phần nguy hiểm điển hình như Lester Crest, một người đàn ông với cái đầu cực kì trí tuệ luôn lên kế hoạch một cách kĩ lưỡng. Về sau, Michael bắt đầu lập gia đình, kết hôn với một vũ công thoát y tên Amanda và có hai người con là Tracey và Jimmy. Chứng kiến sự hình thành và phát triển của gia đình này, Trevor luôn yêu quý và chăm sóc một cách tốt nhất cho hai đứa cháu nhỏ, dù rằng cách thể hiện của ông ta luôn mang vẻ hơi lập dị.

Khởi đầu của toàn bộ câu chuyện, vào năm 2004, băng cướp này đã quyết định tấn công ngân hàng tại Lundendorff với một tay tài xế tòng phạm vô danh. Nhưng sau khi thực hiện phi vụ này, băng đã gặp sự tấn công mạnh mẽ từ phía cảnh sát và Bradley cùng Michael đã trúng đạn bởi lực lượng FIB. Trevor sau khi cố gắng hết sức giữ chân lực lượng này đã buộc phải bỏ trốn một mình. Cho tới khi gặp lại Michael vào năm 2013 dưới cái tên Michael De Santa qua một số thông tin từ vụ cướp gần nhất.

Hãy cùng tham gia trò chuyện và đóng góp ý kiến cá nhân của bạn thông qua phần bình luận ngay dưới đây.


ST

1 nhận xét:

Trần văn khoa said...

Khởi đầu của toàn bộ câu chuyên vào năm 2004 , băng cướp này đã quyết định tấn công ngân hàng tại lundendorff với một tay tài xế tòng phạm vô danh .
............................
thép hòa phát | thép hộp mạ kẽm

Post a Comment