468x1000 Ads

Saturday, October 24, 2015

Warshift bom tấn RTS phát triển bởi một người

Warshift là tựa game chiến tranh mới nhất xuất hiện trên hệ thống Early Access (Cho game thủ trải nghiệm sớm), lai ghép giữa cả thế loại RTS và Action Game. Nhưng thứ khiến nó trở nên vô cùng đặc biệt đó là chỉ phát triển bởi một người duy nhất


Bạn sẽ chóng mặt hoa mắt khi nhìn thấy sản phẩm này. Giao diện còn khá lộn xộn, một vài thứ thừa thãi và kinh khủng hơn khi nó khiến người chơi phải chuyển đổi chiến thuật giữa một game hành động góc nhìn thứ ba và thể loại chiến thuật thời gian thực RTS. Có thể bạn sẽ khá là bực mình với đội ngũ phát triển của sản phẩm lai ghép này nhưng hãy khoan và chuyển sang trạng thái bất ngờ đi khi toàn bộ những thứ màu mè và phức tạp đó chỉ được phát triển bởi đúng một người duy nhất.


Tôi không hề lòe bạn. Cyril Megem đã mất tới 3 năm để hoàn thiện sản phẩm bắt đầu từ con số 0, anh đảm nhiệm 100% công việc từ thiết kế, lập trình để tạo ra sản phẩm trên mà không nhờ sự trợ giúp của ai. Có chăng chỉ là số tiền mà người dùng ủng hộ khi anh đưa nó lên Kickstarter mà thôi.

Warshift có thể định nghĩa là một game RTS. Bạn xây dựng căn cứ, đẻ quân, điều khiển chúng tấn công kẻ địch, chiếm các tài nguyên và làm tất cả mọi thứ như một game RTS hơi hướng Starcraft. Tuy nhiên, bạn cũng có thể hóa thân vào từng đơn vị, từng hero bất cứ lúc nào bạn muốn để tham gia trực tiếp vào chiến trường, tung skill, hạ kẻ địch, thăng cấp, mở khóa skill… chẳng khác gì một game Action như bình thường.

Cũng chính vì điều này mà Cyril nhận được quá nhiều lời thán phục từ các đồng nghiệp. Đây có thể được coi là một nhà phát triển game mẫu mực và điển hình nhất khi biết gần như tất cả mọi thứ để xây dựng một sản phẩm game. Điều mà ngay kể cả các chuyên gia cũng không thể có được.

Game vẫn đang trong giai đoạn Early Access, nhưng nếu bạn muốn thử nó ngay thì đừng ngại gì bỏ ra 280.000 VNĐ để bếc nó về theo đường link Steam sau.

0 nhận xét:

Post a Comment