468x1000 Ads

Monday, October 12, 2015

Bách khoa toàn thư về thế giới Assassin’s Creed (phần 1)

Review game xin giới thiệu với độc giả phần đầu tiên của loạt bài “Bách khoa toàn thư về thế giới Assassin’s Creed” dành cho những ai muốn bước vào con đường của Sát thủ. Mọi định nghĩa được giảm tải ngắn gọn nhất để các game thủ tiện theo dõi nhất có thể.

Bạn có phải đã từng nghe về series game hành động lén lút Assassin’s Creed? 

Bạn muốn trải nghiệm trò chơi nhưng cảm thấy lo lắng vì không biết cốt truyện như thế nào? Bạn vẫn còn rối đầu vì những chi tiết liên quan đến cuộc chiến giữa phe Assassin và phe Templar? Hãy dũng cảm lên vì Game4V sẽ dẫn đường cho bạn đến với thế giới Assassin’s Creed theo cách cơ bản nhất có thể. Chuẩn bị vũ khí, sẵn sàng trang phục, trang bị dao giấu dưới tay và bắt đầu cuộc hành trình trở thành một Sát thủ hoàn hảo (trong thế giới ảo!)

>> Game thủ cần bao nhiêu Ram thì đủ để chơi game trong 2015?

>> Review game ASSASSIN'S CREED IV: BLACK FLAG - FREEDOM CRY

Tất nhiên, chính bởi việc tối giản các chi tiết và đi vào trọng tâm có thể sẽ làm phần diễn giải không đầy đủ. Chúng tôi sẽ lấp đầy dần các chi tiết này, trong các bài viết sắp tới. Đặc biệt là khi Assassin’s Creed Syndicate chuẩn bị ra mắt.

Phe Assassin


Một điều hiển nhiên khi bạn chơi game Assassin’s Creed là bạn phải ít nhất biết được tổ chức mà nhân vật điều khiển đang đi theo. Assassin’s Brotherhood (hội Bằng hữu Sát thủ) là một tổ chức tập hợp rất nhiều chiến binh chuyên về khả năng ám sát, kỹ năng lén lút và di chuyển cơ động trên nhiều loại địa hình khác nhau.

Tổ chức này hoạt động với tư cách của một nhóm vô chính phủ với mục tiêu đặt quyền tự do của con người lên trên hết. Ban đầu, hội được thành lập bởi những chiến binh sát thủ đầu tiên trong thời kỳ chiến tranh Thập Tự Chinh ở vùng Trung Đông. Sau đó, các thành viên của hội tiếp tục lặng lẽ hoạt động qua nhiều thời kỳ lịch sử khác nhau và núp dưới nhiều vỏ bọc khác nhau để bảo vệ quyền lợi của dân chúng.

Phe Templar


Đây là kẻ thù truyền kiếp chính của phe Assassin và luôn có sự xung đột dai dẳng giữa 2 phe trong thời gian dài. Phe Templar (Chiến binh Thập tự) được thành lập bởi các hiệp sĩ tham gia chinh phục vùng đất linh thiêng Jerusalem trong thời kỳ Thập Tự Chinh. Trong suốt thời kỳ lịch sử từ cổ chí kim, các thành viên của phe này luôn núp bóng dưới dạng những người cầm quyền đất nước, chính phủ, quân đội và các tập đoàn lớn. Mục tiêu của phe Templar là đạt được nền Hòa bình thông qua Trật tự và Kỷ luật. Vì vậy, tổ chức này thường áp đặt các biện pháp cứng rắn lên xã hội để hiện thực hóa ước vọng lập Trật tự Thế giới Mới. Dần dà, mạng lưới của các Chiến binh Thập tự được cho là đã phủ khắp các cường quốc mà ít người biết được sự thật.

Tập đoàn công nghiệp Abstergo


Đây là một trong các tổ hợp công nghiệp lớn nhất thế giới trong thời kỳ hiện đại của Assassin’s Creed. Được thành lập vào năm 1937, tập đoàn thực chất là đại diện cho lợi ích của phe Templar và phục vụ cho công cuộc tiêu diệt hội Sát thủ.

Để thực hiện mục đích này, họ đã thực hiện hoặc mua lại rất nhiều bằng sáng chế khác nhau và luôn tiên phong trong việc phát triển khoa học công nghệ. Trong đó, niềm tự hào lớn nhất của tập đoàn chính là phát minh Animus với khả năng truy nhập ký ức của những con người thời kỳ cổ xưa. Từ đây, phe Templar sử dụng chúng để tìm kiếm những cổ vật có sức mạnh thay đổi thế giới. Cùng với đó, tập đoàn còn làm các sản phẩm liên quan đến y học như các loại thuốc an thần để vừa tạo nguồn lợi nhuận to lớn, vừa kiểm soát ý chí của người dân trên diện rộng. Thậm chí, các sản phẩm do Abstergo bán ra còn có tính chất như một cuộc thử nghiệm chết người với quy mô lớn.

Cỗ máy Animus


Phát minh này là kết quả của việc tập đoàn Abstergo đã tìm ra được cách truy nhập các sự kiện của tổ tiên bằng cách lấy mã trong bộ gen người và chuyển đổi thành các hình ảnh. Animus đã trở thành chủ đề chính xuyên suốt toàn bộ series Assassin’s Creed, nhất là ở 3 phần đầu với ký ức của Desmond Miles. Ban đầu máy chỉ có thể truy nhập được ký ức nếu như có sự xuất hiện của chính chủ nhân hiện tại.

Nhưng các cải tiến về sau này cho phép Animus sử dụng bộ nhớ từ bất kỳ DNA nào trong thư viện của Abstergo. Thậm chí, tập đoàn này còn hợp tác với chính Ubisoft (trong thế giới game) để biến ký ức của người xưa thành các sản phẩm giải trí (xem thêm Assassin’s Creed Liberation và Assasin’s Creed 4 Black Flag). Đó cũng là cách để phe Templar thao túng người dân bằng cách bóp méo, xuyên tạc lịch sử qua những bộ phim, những tựa game được sản xuất bằng Animus.


Nguồn: game4v

0 nhận xét:

Post a Comment