468x1000 Ads

Monday, November 23, 2015

Bách khoa toàn thư về thế giới Assassin’s Creed (phần 3)

Review game tiếp tục giới thiệu với độc giả loạt bài viết Bách khoa toàn thư về thế giới Assassin’s Creed dành cho những ai muốn bước vào con đường của Sát thủ. Trong phần này, các độc giả sẽ được biết đến các thế hệ thành viên của hội Hiệp sĩ Thập tự (Templar).

>> Bách khoa toàn thư về thế giới Assassin’s Creed (phần cuối)

Rodrigo Borgia


Rodrigo Borgia, hay còn được biết đến với chức danh Giáo hoàng Alexander VI, sinh năm 1431 tại Tây Ban Nha và mất năm 1503 tại Vatican. Gia nhập vào phe Templar từ rất sớm, ông được phong làm Đại Giáo chủ của hội Hiệp sĩ Thập tự chi nhánh Italy vào năm 1476. Lợi dụng chiêu bài bảo vệ tôn giáo, Borgia đã tổ chức rất nhiều cuộc ám sát các nhà lãnh đạo và chính trị gia nhằm thâu tóm toàn bộ quyền lực về tay mình. Đến năm 1492, ông ta đã được phong làm Giáo hoàng của Thiên Chúa giáo bằng nhiều thủ đoạn khác nhau như hối lộ, lũng đoạn chính trường.
Trong suốt thời gian nắm quyền của mình, Borgia đã điều khiển hội Templar như một dạng công cụ để tiếp tục mở rộng ảnh hưởng của mình tới khắp Châu Âu. Thậm chí, ông lợi dụng cả sức mạnh của cổ vật để điều khiển Giáo hội theo ý thích bản thân. Nhưng cuối cùng, chính lòng tham không đáy đã khiến Borgia tự hại chính mình khi bị sát hại bởi con trai ông là Cesare Borgia trong cuộc tranh giành quyền lực. Các thế hệ thành viên sau này đều nhận định khoảng thời gian Borgia lãnh đạo tổ chức được coi là thời kỳ Đen tối trong lịch sử Templar.

Haytham Kenway


Ông sinh năm 1725 và mất năm 1781, là con trai của Edward Kenway, sát thủ lừng danh thuộc hội Assassin. Sau khi chứng kiến cha mình bị sát hại bởi lính đánh thuê, ông được thu nạp vào phe Templar bởi Đại Giáo chủ chi nhánh Anh Quốc Reginald Birch. Từ đây, ông được huấn luyện trở thành một Chiến binh Sát thủ thực thụ nhằm phục vụ cho lợi ích của hội Thập tự. Trong thời gian khai phá vùng thuộc địa Bắc Mỹ, Haytham được cử đi thám hiểm một khu vực được coi là nhà kho của nền văn minh cổ.

Khi tìm thấy được dấu hiệu của nhà kho, ông đã thiết lập quyền lực kiểm soát của phe Templar trên khắp khu vực thuộc địa và đến năm 1754 thì được phong làm Đại Giáo chủ chi nhánh hội Hiệp sĩ Thập tự tại đây.  Cùng lúc đó, Haytham có quan hệ với người phụ nữ da đỏ tên Kaniehtí:io và có được đứa con trai Connor Kenway. Sau này trong cuộc Cách mạng Hoa Kỳ, chính ông đã bị giết chết bởi chính con trai mình trong trận chiến Pháo đài George.

Shay Cormac


Đây là một thành viên Assassin khác tự nguyện đứng trong hàng ngũ của phe Templar. Anh sinh năm 1731 trong một gia đình gốc Ireland di cư vào thành phố New York. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, Cormac đã được gia nhập vào hội Assassin cùng với người bạn thời thơ ấu là Liam O’Brien và được huấn luyện bởi người thầy Achilles Davenport. Tuy nhiên, anh bắt đầu nghi ngờ về các phương pháp mà hội Sát thủ đang thực hiện trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tìm cổ vật. Vào năm 1755, anh được thầy cử đến thành phố Lisbon để tìm ngôi đền cổ chứa di vật quý giá.

Nhưng khi anh đến nơi, ngôi đền đã kích hoạt một trận động đất lớn khiến hàng ngàn người thương vong và trở thành vô gia cư. Đó cũng là lúc Cormac mất niềm tin vào hội Assassin và lấy đi các bản ghi chép về nền văn minh cổ để tránh xảy ra một thảm họa tương tự. Sau sự kiện này, anh đã gia nhập vào phe Templar và được Đại Giáo chủ Haytham Kenway cử đi giúp đỡ Đế chế Anh Quốc trong thời kỳ Chiến tranh Bảy năm. Say này vào năm 1760, anh đã có cuộc đối đầu cuối cùng sát hại chính bạn mình và làm người thầy của phe Assassin bị thương ở khu vực Bắc Cực.

Henry Ford


Với những người yêu thích xe ô tô, Henry Ford luôn được biết đến là người khai sinh ra thương hiệu xe Ford nổi tiếng và tiên phong trong việc sản xuất xe bằng công nghệ dây chuyền. Nhưng ít người biết rằng ông lại chính là một trong các nhân vật lãnh đạo cấp cap của phe Templar thời hiện đại. Vào năm 1896, ông đã gặp gỡ trực tiếp Thomas Edison và được trao quyền sử dụng cổ vật sức mạnh để thao túng quyền lực vì lợi ích của hội Hiệp sĩ Thập tự.

Sau đó đến năm 1918, Ford đã gây chấn động cho ngành công nghiệp Hoa Kỳ khi tuyên bố tăng lương thêm 5 USD/giờ cho công nhân. Trên thực tế, ông đã dùng cổ vật để thôi miên toàn bộ công nhân và khiến họ tin vào việc tăng lương trong khi công ty bí mật cắt giảm lương xuống. Ngoài ra, Ford đã trao cổ vật cho Adolf Hitler vào năm 1929 để phát động Thế chiến Thứ hai nhằm xóa sổ toàn bộ dân tộc Do Thái. Đến năm 1937, ông cùng với thành viên của phe Templar đã sáng lập Tập đoàn Công nghiệp Abstergo, tổ chức hoạt động công khai duy nhất của hội.

(Còn tiếp…)
Nguồn: game4v

0 nhận xét:

Post a Comment