468x1000 Ads

Wednesday, November 25, 2015

Bách khoa toàn thư về thế giới Assassin’s Creed (phần cuối)

Review game tiếp tục giới thiệu với độc giả phần 4 cũng là phần cuối cùng của loạt bài Bách khoa toàn thư về thế giới Assassin’s Creed dành cho những ai muốn bước vào con đường của Sát thủ. Phần này chủ yếu sẽ nói về lịch sử và quá trình tồn tại của nền văn minh cổ đại.



Trong series Assassin’s Creed, một trong các chủ đề chính xuyên suốt cốt truyện của game chính là nền Văn minh Cổ đại. Nền văn minh này còn có những tên gọi khác như Nền văn minh đầu tiên, Những người đến trước hay Homo Sapiens Divinus (tên latin do Abstergo quy định). Đây là chủng tộc đầu tiên xuất hiện trên Trái đất với khả năng vô song và trí tuệ siêu việt. Họ tạo ra những công nghệ tân tiến nhất mà ngay cả thế giới hiện tại vẫn chưa bắt kịp được. Cùng với đó, những người của nền văn minh cổ đại cũng đã tạo ra loài người như một dạng lao động phổ thông. Vì loài người được sinh ra với nhiều khả năng trí tuệ hạn chế, họ nhận thức những người chủ của mình như các bậc thần thánh toàn năng.


Cùng với việc tạo ra loài người, nền văn minh cổ đại còn phát triển các công cụ có khả năng đặc biệt được biết đến với cái tên “Trái cấm Vườn Địa Đàng”. Công cụ này sẽ điều khiển trí não của toàn bộ loài người để thực hiện theo ý đồ của người sở hữu Trái cấm. Ban đầu, loài người hoàn toàn bị thôi miên do tác động của Trái cấm trong khi tộc Văn minh Cổ đại hoàn toàn miễn nhiễm với ảnh hưởng của công cụ. Nhưng sự giao hợp giữa 2 chủng tộc đã tạo ra giống người lai cổ đại sở hữu các tính chất tương tự như nền văn minh cổ đại. Vì thế, 2 cá thể lai đầu tiên là Adam và Eva đã kháng được sóng thôi miên và ăn cắp Trái cấm để thoát khỏi nơi giam giữ ở Vườn Địa Đàng. Đây cũng chính là cơ sở tạo nên truyền thuyết loài Người trong các cuốn Kinh thánh Thiên Chúa giáo.


Sau sự kiện Adam và Eva lấy được Trái cấm, loài người đã dần tự cởi trói ra khỏi xiềng xích thôi miên và phát động cuộc chiến tranh chống lại Nền văn minh Cổ đại. Cuộc chiến đã diễn ra hết sức ác liệt khi cả 2 bên đổ dồn hết mọi nguồn lực để giành chiến thắng. Mặc dù có công nghệ vượt trội so với bên kia chiến tuyến, song tộc Văn minh Cổ đại bị áp đảo về số lượng do phụ thuộc sức lao động quá nhiều vào loài Người. Trong khi đó, những thế hệ loài Người đầu tiên chống lại được thôi miên của Trái cấm đã bắt đầu tiếp cận và sát hại người của tộc Văn minh Cổ đại. Hành động này đã khiến thế hệ loài Người bị gắn mác Sát thủ, tiền thân cho tổ chức Assassin sau này.

Đến cuối cuộc chiến, một loạt thảm họa đã ập xuống Trái đất khiến cả 2 bên bị thương vong nặng nề đến mức bên bờ vực tuyệt chủng. Để ngăn chặn sự sụp đổ của thế giới, loài Người và tộc Văn minh Cổ đại đã cùng nhau thỏa thuận kết thúc chiến tranh để cố gắng xây dựng lại thế giới. Họ đã xây dựng những ngôi Đền rải rác trên khắp thế giới và đưa vào đó những thông điệp cảnh báo thế hệ sau này tránh những cuộc chiến khốc liệt tương tự. Tộc Văn minh Cổ đại sau này không thể phục hồi lại được dân số như trước do tỷ lệ tăng trưởng thấp. Khoảng 100 năm sau khi xây dựng các ngôi đền, tộc Cổ đại đã gần như bị tuyệt chủng hoàn toàn.


Cùng với đó, những người lãnh đạo của loài Người đã được trao những Trái cấm Vườn Địa Đàng để dẫn dắt loài người đến với tương lai. Những người này chọn hướng đi đưa loài người theo một con đường “đúng đắn” bằng mọi giá. Vì vậy, các chủ nhân của Trái cấm đã sử dụng chúng như một loại công cụ để cai trị loài người theo kỷ luật và trật tự. Trong khi đó, những thế hệ loài Người bị gắn mác Sát thủ có ước vọng giải phóng hoàn toàn Nhân loại và tạo ra thế giới mà mọi cá thể có thể sống tự do theo ý muốn. Họ cũng cho rằng việc sử dụng Trái cấm một cách bừa bãi có thể dẫn đến việc loài Người bị trói buộc xiềng xích nô lệ lần thứ hai. Đây chính là khởi nguồn của sự xung đột giữa các tiền thân của 2 tổ chức Assassin và Templar. Một cuộc chiến mới nổ ra và dai dẳng liên tục trong suốt quá trình xây dựng xã hội cho đến bây giờ.

Nguồn: game4v

0 nhận xét:

Post a Comment