468x1000 Ads

Thursday, November 12, 2015

[Review] Mad Max - Cuộc chiến xăng và máu

Mad Max không cần nội dung lâm li ướt át hay đồ họa đỉnh cao, chất điên cuồng đúng như tên gọi mới là yếu tố ăn tiền của game.


Suốt 30 năm qua, những game ăn theo những bộ phim bom tấn mang lại ít thành công dù nhà phát triển game đã nỗ lực với hàng trăm game. Mad Max ra đời chỉ vài tháng sau khi phần mới nhất của series phim, Mad Max Fury road, ra mắt ấn tượng và chiếm được vô số cảm tình của các khán giả và giới phê bình, điều đó càng khiến áp lực đè nặng lên đôi vai của nhà sản xuất Avalanche.

Điều cần chú ý trước khi vào game, đó là Mad Max không có liên hệ nhiều về nội dung Fury Road, kể cả về nhân vật chính, Max Điên. Anh được lồng tiếng bởi một diễn viên khác chứ không phải Tom Hardy và tính cách của anh cũng có vẻ sôi động, lắm lời hơn Max trong phim. Điểm chung gần như duy nhất là sự mất mát và nỗi ám ảnh Max phải chịu, phần nào tạo nên tính cách điên rồ game thủ sẽ chứng kiến từ đầu đến cuối game. Do đó, người chơi không cần phải xem phim để có thể nhập tâm vào game.

Fan của phim sẽ thất vọng vì Max không theo hình tượng của Tom Hardy.
Ở phiên bản game này, Max bị Scrotus, một tên trùm sò ở vùng đất hoang vu, đánh bại và chiếc xe của anh bị hắn đem rã phế liệu. May thay, Max được sự giúp sức của Chumbucket, một kẻ kì quái với khả năng thiên tài về xe cộ và cơ khí, để chế nên một trong những chiếc xe mạnh mẽ nhất vùng đất hoang vu từng biết đến, chiếc Magnum Opus. Trong hành trình khám phá vùng đất hoang vu để tìm kiếm nguyên liệu hoàn thiện chiếc xe, Max sẽ chạm trán nhiều kẻ thù, gặp gỡ nhiều đồng minh mới cùng nhiều nhân vật thú vị khác.

Max sẽ đụng độ khá nhiều kẻ thù khá kì quái.

Nhìn chung cốt truyện của game tương đối tốt và mang đến nhiều khoảnh khắc ấn tượng, tuy vậy để so sánh với phim thì còn một khoảng cách tương đối. Các nhân vật cũng có đôi chút thiếu cân bằng, khi một số tỏ ra nổi bật và được xây dựng kĩ lưỡng hơn số còn lại.

Cốt truyện về vùng đất hoang vu là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho một game thế giới mở như Mad Max. Phần lớn thời gian game thủ sẽ rong ruổi trên chiếc xe, đi tìm những đồn trạm mới, thu thập nguyên liệu, khám phá những nơi chưa ai đặt chân tới và cả những trận đấu bằng xe cộ đầy hoang dã và lôi cuốn. Thời gian còn lại là những trận đấu súng lẫn tay không với đám cô hồn và kết thân với những người bạn mới cũng như nâng cấp cho chiếc xe yêu quý của Max.

Những cuộc đấu trên xe diễn ra khá thường xuyên và dần được mở rộng quy mô trong quá trình chơi. Ngoài việc gây thiệt hại vật lý bằng cách va chạm trực tiếp, người chơi có thể dùng súng để bắn vào các điểm yếu trên xe địch hoặc dùng thương thủ để ném thương nổ gây thiệt hại nặng nề hơn. Đối đầu 1-1 không mấy khó khăn nhưng khi đụng độ những đoàn xe lớn với nhiều xe hộ tống và xe tải chính được vũ trang hạng nặng, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn và thử thách hơn rất nhiều. May là không có quá nhiều chướng ngại trên hoang mạc để thử thách tài lái lụa của game thủ, giúp người chơi có thể tập trung hơn vào việc suy nghĩ cách triệt hạ những kẻ địch khó nhằn kia.

Những cuộc đấu xe tương đối phấn khích và sôi nổi.

Sử dụng sắt vụn thu được, game thủ có thể nâng cấp cho chiếc xe, từ giáp cho đến sức mạnh động cơ hay đơn thuần là trang trí cho ngầu hơn. Một số bộ phận nâng cấp đặc biệt chỉ có thể tìm thấy trong khi làm nhiệm vụ hoặc thu nhặt được trong quá trình khám phá vùng đất hoang vu. Cùng đó, người chơi nâng cấp các kỹ năng, chỉ số cho Max theo nhiều cách khác nhau và thậm chí là thay đổi ngoại hình cho anh.

Cả chiếc xe lẫn Max đều có thể tùy chỉnh được.

Khi xa rời chiếc xe để bước vào những pha cận chiến hoặc đọ súng, game mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Các đòn đánh của Max cũng chia ra làm các mức độ nặng nhẹ, kết hợp với các loại vũ khí khác nhau để tạo thành các chuỗi liên hoàn khá tàn bạo. Chế độ Fury, với đặc điểm khi kích hoạt sẽ tăng sức sát thương và tốc độ của Max sẽ vô cùng cần thiết khi phải đối đầu với số đông hoặc những tên địch dai sức hơn ở cuối game. Trong khi đó, đạn dược cho súng ống khá khan hiếm nên đa phần người chơi sẽ không sử dụng đến nhiều.

Các đòn cận chiến của Max khá có sức nặng.

Để tồn tại, game thủ cần để ý đến xăng dầu cho chiếc xe cũng như nước và thức ăn cho Max. Ở một vùng đất hoang vu khô cằn hậu thảm họa thì những thứ đó khá xa xỉ và khó tìm, nhất là khi có không ít kẻ có cùng nhu cầu và ham muốn như bạn. Cách nhanh nhất là cướp từ những đoàn xe hộ tống nhưng điều đó không dễ dàng một tí nào.

Khung cảnh hoang mạc chỉ toàn cát và cát có thể gây nhàm chán khi chơi lâu nhưng khiến cho game vận hành tương đối nhẹ nhàng do không có quá nhiều chi tiết. Nhìn chung nền đồ họa của Mad Max tương đối tốt mặc dù có đôi chỗ texture chưa được chú trọng. Phần âm thanh tuyệt hơn nhiều, các bản nhạc nền đầy chất rock không chỉ kích thích sự hưng phấn mà còn kết hợp với tiếng gầm rú của động cơ, tiếng cháy nổ, la hét tạo nên một bầu không khí hỗn loạn vô cùng đặc biệt. Tính cách các nhân vật cũng được khắc họa cụ thể qua giọng lồng tiếng, đặc biệt là các nhân vật chính.

Đồ họa của game là khá ổn và cũng rất nhẹ nhàng.

Về tổng thể, Mad Max là một game khá lôi cuốn và mang tính giải trí cao tương tự với bộ phim đã ra mắt hồi tháng 5. Mặc dù không có một thế giới mở sinh động và chi tiết như FarCry 4, cốt truyện hấp dẫn sâu sắc như GTA V hay đồ họa tuyệt đỉnh của Batman: Arkham Knight, Mad Max vẫn đủ sức mang lại niềm vui và níu kéo người chơi trong một thời gian dài.

Ưu điểm

Gameplay sôi động đầy phấn khích.
Âm thanh tuyệt đỉnh, đồ họa ổn, game chạy nhẹ nhàng và ổn định.
Cơ chế nâng cấp xe và nhân vật khá thú vị.

Khuyết điểm

Cốt truyện có mô típ khá cũ, khung cảnh nhàm chán.
Nhiều yếu tố lặp lại trong gameplay.


Nguồn: gamethu

0 nhận xét:

Post a Comment