468x1000 Ads

Saturday, November 7, 2015

Assassin's Creed: Syndicate là tựa game bạn không thể bỏ lỡ

Assassin's Creed Syndicate mới ra mắt được vài ngày trên các hệ Xbox One và PS4, và nhận được khá nhiều nhận xét tích cực từ cả giới phê bình lẫn phần đông game thủ. Nếu bạn vẫn còn do dự không rõ có nên chơi nó hay không, thì sau đây là 4 lý do minh chứng rắng Assassin's Creed Syndicate chắc chắn sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng.

Tập trung vào phần chơi đơn

Kể từ sau Asssassin’s Creed: Brotherhood, Ubisoft đã cố gắng thử nghiệm với tính năng multiplayer bằng rất nhiều cách khác nhau. Mặc dù hướng đi đó đạt được một số thành công nhất định, song không phải tựa game nhấn mạnh tính năng này cũng đạt được thành công, đặc biệt là với Unity. Lần này Ubisoft cho thấy họ quyết tâm sửa sai bằng cách đưa Syndicate trở thành một tựa game chơi đơn thuần túy.


Series Assassin’s Creed luôn có ý tưởng cốt lõi cho câu chuyện của nó, nhấn mạnh vào những yếu tố lịch sử và thông qua các phương tiện hiện đại để làm sống dậy quá khứ và làm sáng tỏ sự thật đằng sau cuộc chiến tranh cổ xưa.

Với Syndicate, đội ngũ sản xuất có mục tiêu rất rõ ràng. Câu chuyện của game kể về cuộc chiến của cặp song sinh sát thủ chiến đấu để giành lại công lý cho tầng lớp công nhân. Khi mà phần chơi đơn được đưa lên hàng đầu, Ubisoft đã tập trung khắc họa mối quan hệ giữa Jacob và Evie, cũng như cách mà cả hai tương tác với thế giới xung quanh. Hy vọng rằng, Syndicate có thể tạo ra câu chuyện về tình cảm ruột thịt tự nhiên và chân thật, và từ những gì chúng ta đã biết về mối quan hệ giữa hai người cho đến nay, thì điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Tinh thần của series Assassin’s Creed luôn hướng về sự thật, tự do, và công lý. Việc Syndicate hoàn toàn là một tựa game chơi đơn có thể giúp game thủ khám phá những mảnh ghép sự thật và bối cảnh lịch sử mà nó đã thiết lập.


Hai nhân vật, hai sự lựa chọn

Assassin’s Creed Syndicate là tựa game đầu tiên trong series tập trung vào hai nhân vật chính riêng biệt. Jacob và Evie Frye là hai anh em (đúng hơn là chị em) song sinh và cũng là hai sát thủ. Câu chuyện của Syndicate sẽ xoay quanh từng nhân vật một cách chi tiết. Điều này không chỉ giúp tựa game đa dạng hóa câu chuyện của nó mà còn giúp tạo ra hai phong cách gameplay khác nhau.


Trong một bài đăng trên Ubiblog, Marc-Alexis Cote, giám đốc sản xuất Syndicate đã bình luận về cá tính khác nhau của hai nhân vật:

“Jacob và Evie đại diện cho hai tính cách khác nhau của người Anh. Jacob là một người khá thẳng thắn và hơi cộc cằn. Anh sẽ trở thành nhà lãnh đạo thế giới ngầm của London. Evie thì khôn khéo và thông minh hơn. Một trong những điều tôi thực sự thích về hai nhân vật của chúng tôi là cách mà họ ảnh hưởng tới nhau.”


Điều đó có nghĩa là mỗi nhân vật sẽ có những khả năng khác nhau, và game thủ sẽ được thưởng thức những trải nghiệm và màn chơi thực sự riêng biệt. Rất có thể, chính anh em nhà Frye mới là nhân tố quan trọng nhất trong cả câu chuyện và gameplay. Trong khi Jacob luôn tỏ ra trẻ trâu, sử dụng nắm đấm trước khi nói chuyện và thỉnh thoảng buông lời cợt nhả, thì Elvie lại ra dáng chín chắn hơn, luôn suy nghĩ đề ra kế hoạch và chiến lược trước khi hành động, và yếu tố bí mật luôn được đặt lên hàng đầu.

Tận dụng lợi thế của bối cảnh lịch sử

Thế kỷ 19 là thời kỳ thịnh vượng đối với London và Đế quốc Anh. Năm 1800, dân số của thành phố là một triệu người; chỉ sau hơn một thế kỷ mà con số đó đã tăng lên 6.7 triệu người. Anh là nơi diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp sớm nhất thế giới và nhanh chóng trở thành trung tâm chính trị, tài chính, và thương mại toàn cầu.

Sự phát triển thần tốc này, đương nhiên sẽ đem lại nhiều hệ lụy xấu. Theo như nhà sử học Jean-Vincent Roy thì:

“ Một sự chuyển dịch nhanh chóng và khổng lồ như vậy sẽ đem tới sự mất ổn định, và điều tương tự đã xảy ra ở Anh quốc thế kỷ 19. Đã có rất nhiều tiến bộ công nghệ và phát minh ra đời. Nhưng bên cạnh đó, cũng có rất nhiều vấn đề nhức nhối, như môi trường lao động độc hại, lao động trẻ em, ô nhiễm vệ sinh và môi trường”.


Để lật đổ thế lực Templar đang thống trị thành phố, Jacob và Evie sẽ phải lôi kéo những con người ở tầng lớp bần hàn nhất trong xã hội để giúp họ hoàn thành nhiệm vụ. Họ sẽ phải đi tới mọi ngóc ngách của thành phố và tìm sự giúp đỡ của người dân thành phố. Mỗi khu vực sẽ rất khác nhau tùy thuộc vào địa vị xã hội và túi tiền của cư dân tại đó. Một số khu giàu xa xỉ như Westminster sẽ có rất nhiều cảnh sát, điều đó đói hỏi bạn phải ẩn thân và chiến đấu ở những con hẻm tối tăm nhất để giữ bí mật. Tuy nhiên, ở một khu vực khác, sự hiện diện của cảnh sát lại không đủ để khống chế số lượng đông đảo của các băng nhóm tội phạm đang thống trị khắp các khu ổ chuột.


Kếp hợp ý tưởng trọng tâm trong câu chuyện của Assassin’s Creed với bối cảnh London năm 1868 thực sự là bước đi hoàn hảo. Tầng lớp công nhân bị bóc lột luôn khao khát vùng lên giành lại tự do và công lý từ tay những kẻ áp bức họ. Điều này quá phù hợp với xung đột Templar-Assassin trong những tựa game trước. Templar đang nắm giữ rất nhiều vị trí quan trọng của London, và để chống lại, hội Sát thủ sẽ phải nhờ cậy chính nhân dân thành phố để lật đổ quyền kiểm soát của Templar.


Đó là những số liệu và thông tin về bối cảnh của giai đoạn này ở London. Ngoài ra, chúng ta đều biết rằng Syndicate sẽ có sự xuất hiện của các nhân vật như Charles Dickens và Charles Darwin, dĩ nhiên sẽ không thiếu các tên tuổi lớn khác trong lịch sử ở các sự kiện khác nhau trong trò chơi.

Hành động hấp dẫn hơn

Trong Syndicate, sẽ có rất nhiều vũ khí và công cụ mới mà bạn có thể thêm vào kho vũ khí của mình. Bứt phá ra khỏi những đặc trưng của series, tựa game dường như đã gắn liền hơn với chủ nghĩa hiện thực, khi mà giờ đây bạn không thể thoải mái trưng ra vũ khí của mình trên những con đường thành London thế kỷ 19 nữa.


“Bạn sẽ không thấy nhiều người dân London vác gươm hay súng nghênh ngang ở trong thành phố, vì tuy công nghệ quân sự thời đó đã cực kỳ phát triển, nhưng súng chưa phải là thứ phổ biến ở London. Chúng thường được che dấu trong trang phục người đi đường”.

Sẽ có nhiều cuộc chiến tay không trong Syndicate hơn so với các tựa game trước, Jacob sẽ sử dụng bao tay sát thủ, với rất nhiều loại vũ khí khác nhau, dao găm và kiếm. Các trận chiến sẽ có nhịp độ nhanh hơn trước đây, và kẻ địch sẽ đến từ nhiều hướng khác nhau và thay phiên nhau tiếp cận bạn. Chiến đấu trong game sẽ đẫm máu hơn Unity khá nhiều.


Đặc biệt không thể bỏ qua tính năng craft đồ đã quay trở lại từ Black Flag. Người chơi sẽ thoải mái tạo và nâng cấp rất nhiều vật dụng, như áo choàng, các loại bom, bình máu và thậm chí cả súng.



Nguồn: esportsviet.vn

0 nhận xét:

Post a Comment