468x1000 Ads

Saturday, November 14, 2015

Rise of the Tomb Raider - Sự trở lại của nữ thần cổ mộ

Rise of the Tomb Raider chính xác là một trong những tựa game hành động hay nhất trong vài năm trở lại đây. 



Rise of the Tomb Raider giới thiệu cho chúng ta một Lara Croft nay đã đủ lông đủ cánh. Cô không còn là một kẻ sống sót với khuôn mặt non nớt như ngày đầu ra mắt nữa. Cô đã trở thành một chiến binh dạn dày gió sương. Thiên nhiên hoang dã giờ đây không thể làm cô sợ hãi như những ngày đầu nữa.
Kế thừa di nguyện của người cha quá cố, cô tìm đến vùng núi tuyết phủ Siberia và vùng hoang mạc bỏng rát Syria để khám phá bí mật về một cổ vật có sức mạnh giúp con người bất tử.

Tất cả mọi yếu tố từ tựa game trước đó đều được nâng cấp lên, từ môi trường đến hành động.

Lara dần cảm thấy quen thuộc với những xung đột và bạo lực. Tuy lẩn tránh lén lút là một lựa chọn thông minh, nhưng liều lĩnh một chút thì đôi khi lại thú vị hơn. Giờ đây Lara có thể chế đồ ngay trên đường đi, sử dụng chai và hộp để pha chế món cocktail Molotov và ném bom mà chả cần phải pause màn hình lại. Game thủ sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn và có hằng sa số cách khác nhau để hạ gục đối thủ.


Dĩ nhiên còn khá nhiều thứ hay ho ngoài mạch truyện chính. Giờ đây game thủ sẽ được thỏa thích vẫy vùng và khám phá hàng đống những hang động, có hàng loạt collectible để sưu tập và rất nhiều nhiệm vụ phụ được giao bởi các NPC trong game, chẳng hạn như đánh chiếm tháp phát thanh hay giải cứu con tin.

Ngoài ra, game thủ cũng thoải mái khám phá rất nhiều những vùng đất mới với đủ mọi loại sắc thái cảnh vật khác nhau. Từ những hang động ẩn dấu chứa đầy những bộ xương khô, cho tới những khu rừng rậm, nhà thờ, hầm mộ, tất cả đều đang được bày trên một bữa tiệc thị giác ngon lành, chờ đợi game thủ thưởng thức.


Lần này bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ trước mái tóc của Lara. Nó sẽ không hành xử như thể một sinh vật lạ như trong bản 2013 nữa, mà giờ đây mái tóc đó sẽ thả trôi bồng bềnh theo cách chân thực nhất có thể.

Một khi bạn tìm được những chỗ trú chân qua đêm, các kỹ năng chế đồ đề cập ở trên sẽ lại càng chứng tỏ được sự lợi hại. Bạn sẽ có thể sử dụng da thú, gỗ và mảnh kim loại bỏ đi để chế ra những bao đựng đạn lớn hơn, vũ khí mạnh hơn hay đơn giản chỉ là túi đựng được nhiều đồ hơn. Bạn sẽ bị kích thích phải đi khám phá thật nhiều nơi, kiếm thật nhiều thứ, vì càng kiếm được, thì danh sách đồ có thể tạo ra cũng ngày càng nhiều hơn và có ích hơn.


Multiplayer không còn nữa, giờ đây bạn sẽ được thoải mái thay đổi gameplay với một chế độ mới mang tên Expedition Mode. Sử dụng những tấm thẻ Expedition Card, bạn có thể làm game dễ hơn, chẳng hạn như là bất tử sau mỗi lần ám sát kẻ thù, hoặc làm game khó hơn bằng các tùy chọn một thanh máu thay giảm bớt đạn được. Nếu bạn tìm kiếm những cảm giác thật hơn, khốc liệt hơn trong tựa game, đây chính là thứ bạn cần.

Rise of the Tomb Raider thực sự quá tuyệt vời. Từ một tựa game chất lượng, Crystal Dynamic đã nâng tầm nó lên trở thành một tuyệt tác. Nó mang lại những trải nghiệm và cảm xúc không khác gì so với những tựa game Tomb Raider kinh điển.


Nguồn: esportsviet.vn

0 nhận xét:

Post a Comment