468x1000 Ads

Monday, November 16, 2015

[Review] Samurai Warriors 4 - II: Chiến quốc anh hùng ca

Samurai Warriors 4-II mang giá trị giải trí cao nhưng thiếu đi chiều sâu cần thiết để có thể để lại ấn tượng trong lòng game thủ.


>> [Review] One Piece: Pirate Warriors 3 - kho báu của Vua Hải Tặc

>> Những bức ảnh cực kỳ sống động và chân thực của GTA V

Samurai Warriors 4-II là game mới nhất trong dòng game hành động chặt chém nổi tiếng của KOEI tiếp nối thành công của series Samurai Warriors nói riêng và các game dán nhãn Warriors nói chung. Được phát hành như một sự sửa đổi và bổ sung cho cốt truyện của Samurai Warriors 4, Samurai Warriors 4-II không mang lại nhiều thứ mới mẻ mà tập trung khai thác những thế mạnh sẵn có.

Samurai Warriors thì đây là một series game tương tự như Dynasty Warriors nhưng lấy bối cảnh thời chiến quốc Nhật Bản thay vì Tam Quốc. Các nhân vật trong game từ có thể điều khiển được cho đến các NPC hầu hết là những tướng lĩnh, lãnh chúa bước ra từ lịch sử, với những tên tuổi quen thuộc như Masakage Yamagata, Oda Nobunaga.

Cũng giống như người anh em Dynasty Warriors, Samurai Warriors có gameplay chặt chém khá đơn giản và lặp lại, đặc biệt là lúc khởi đầu, trước khi các nhân vật của bạn lên cấp. Mỗi khi lên các cấp độ mới, các nhân vật sẽ học được vài combo mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên với các kẻ thù khá yếu đuối thì các đòn combo mạnh nhất chỉ có đất diễn khi đụng độ các chỉ huy, tướng lĩnh địch.

Một đòn combo khá đẹp mắt.
Phần chiến đấu của game có thể là điểm mạnh hoặc yếu điểm tùy theo sở thích và sự nhìn nhận của mỗi người. Những ai yêu thích nhập vai những vị tướng lĩnh mạnh mẽ, cầm đao kiếm tả xung hữu đột giữa hàng trăm quân thù sẽ tìm thấy sự phấn khích và hứng khởi khi bước vào những trận chiến của Samurai Warriors 4-II. Ngược lại những game thủ mong muốn một lối chơi có chiều sâu và thử thách sẽ cảm thấy lối chơi của game khá buồn tẻ.

Tính năng tạo nhân vật mới được mong chờ nhưng vẫn chưa thực sự hoàn chỉnh. Game thủ có thể tự tạo cho mình những nhân vật với ngoại hình và vũ khí theo sở thích. Tuy nhiên người chơi sẽ không thể thử qua các loại vũ khí này trừ phi tham gia thẳng vào các mục chơi sau khi tạo xong. Các tùy chọn ngoại hình khá đa dạng, phong phú, các loại vũ khí khá khác biệt, đặc trưng cả về tốc độ, sát thương lẫn các đòn đánh đặc biệt.

Game thủ có thể tự tạo các nhân vật theo ý thích.

Tuy vậy, game thủ chỉ có thể sử dụng các nhân vật này trong mục chơi Survival và Freemode, chứ không thể sử dụng ở những mục chơi còn lại. Một điều khá lạ là nhà phát hành đã bán cả các bản DLC để gia tăng tùy chọn cho việc tạo nhân vật. Sẽ không có gì đáng nói nếu giá cả của chúng khá đắt đỏ, có thể lên tới hơn 20 USD tức là bằng tới gần nửa giá trị game. Mặc dù vậy những bản DLC này là tùy chọn và người chơi không cần bận tâm tới chúng nếu không thấy cần thiết.

Trong Survive, game thủ sẽ dùng nhân vật của mình để tham gia các thử thách sống còn với độ khó tăng dần theo cấp độ nhân vật. Freemode giúp bạn chơi các màn chơi trong phần cốt truyện với thiết lập tùy ý, sử dụng những nhân vật có sẵn hoặc do mình tạo. Phần cốt truyện khá quen thuộc, với 13 trận đánh và các nhân vật mang tính lịch sử, biểu tượng, xen giữa là những đoạn cắt cảnh với chất lượng tương đối.

Game mang đến số lượng nhân vật khá đông đảo.

Độ khó trong game chỉ thể hiện đơn thuần ở kẻ địch dai sức hơn, đánh mất máu nhiều hơn và chỉ có vậy. Thử thách chỉ đến từ những tên trùm, một số thực sự khó nhằn và cần nhân vật của người chơi đạt đến một cấp độ nhất định để có thể đánh bại. Dĩ nhiên một game như Samurai Warriors 4-II sẽ chỉ thực sự hấp dẫn và lôi cuốn khi có bạn bè cùng tham gia, rất may là game hỗ trợ Co-op online và offline cho tất cả các chế độ chơi.

Như truyền thống của dòng game Warriors, đồ họa của Samurai Warriors 4-II chỉ ở mức tàm tạm. Các mô hình nhân vật mang phong cách Nhật Bản khá đặc trưng, hiệu ứng vừa đủ và độ chi tiết rất khác biệt giữa cắt cảnh và thực tế khi chơi. Bù lại cấu hình của game khá nhẹ và ít khi tụt khung hình kể cả khi có hàng trăm quân địch xuất hiện trên màn hình. Phần âm thanh cũng không thực sự ấn tượng. Các bản nhạc không để lại nhiều cảm xúc, âm thanh chiến trường tạm ổn, còn giọng lồng tiếng của các nhân vật hoàn toàn mờ nhạt và thất bại trong việc truyền tải cái hồn của mỗi cá nhân.

Samurai Warriors 4-II là một game mang tính giải trí đơn thuần. Game khá thiếu chiều sâu để có thể để lại ấn tượng trong tâm trí các game thủ. Với game thủ cần một trò chơi với tiết tấu nhanh, dồn dập để giải trí cùng bạn bè thì Samurai Warriors 4-II không phải là một lựa chọn tồi.

Ưu điểm

Game chạy trơn tru mượt mà.
Số lượng nhân vật đông đảo.
Nhiều tùy chọn tạo nhận vật.
Hỗ trợ Co-op đầy đủ cho các chế độ chơi.

Khuyết điểm

Hình âm không nổi bật.
Lối chơi có phần đơn giản và lặp lại.

0 nhận xét:

Post a Comment