468x1000 Ads

Thursday, November 19, 2015

[Review] Might and Magic: Heroes VII – tìm lại hòa bình cho Ashan

Với gánh nặng và kì vọng khôi phục vị thế của dòng game huyền thoại này, Might and Magic: Heroes VII dường như chú tâm vào việc làm hài lòng những game thủ gạo cội hơn là tìm hướng đi mới mẻ hơn, vốn tiềm ẩn nhiều bất trắc.

Heroes VII kể một câu chuyện theo cách khá khác biệt, khi game thủ có thể lựa chọn giữa các cố vấn khác, với mỗi người đều có những câu chuyện về các sự kiện và anh hùng để giúp lựa chọn hướng đi, quyết định về vận mệnh của cả vương quốc và cách xếp đặt trật tự thế giới cho Ashan.

Những phe phái trong game khá quen thuộc với fan và các nhân vật có những cách hành xử khá đa dạng. Sự phản bội, kẻ trung thành cùng khá nhiều những nút thắt mở diễn ra liên tục sẽ khiến người chơi bị cuốn vào vòng xoáy cốt truyện.

Cốt truyện của game được truyền tải qua những đoạn cắt cảnh với chất lượng tương đối.

Theo từng diễn biến, các anh hùng sẽ dần phát triển theo một hệ thống khá có chiều sâu và rõ ràng. Game thủ sẽ được lựa chọn những yếu tố về con người, chiến thuật mà họ cho là phù hợp nhất với lối đánh cũng như phe phái đang điều khiển. Heroes VII cung cấp nhiều tùy chọn hơn phiên bản trước tuy vẫn chưa thể so tầm với phiên bản Heroes III vốn được đánh giá là có chiều sâu nhất trong series.

Hệ thống phát triển quân đội và nhân vật được xây dựng tốt.

Gameplay của Heroes VII vẫn theo lối theo lượt cổ điển. Game thủ sẽ dùng các anh hùng thu thập tài nguyên, quản lý các lâu đài thành trì, chiêu mộ quân lính và trực tiếp ra lệnh khi các trận đánh diễn ra. Nhìn chung các fan lâu năm sẽ không mất nhiều thời gian để biết phải làm gì, khi nhà sản xuất đã cố gắng chắt lọc những tinh hoa cũ, đem đến một cảm giác khá thân thuộc.

Lối chơi theo lượt trên bản đồ đậm chất cổ điển.

Như tiêu đề đã gợi nhắc, trọng tâm của lối chơi vẫn là những anh hùng game thủ phải chiêu mộ và phát triển. Hệ thống điểm cộng và item đem lại các lựa chọn người chơi có thể tìm được trong quá trình chơi trên khắp các bản đồ. Các anh hùng cần chiếm giữ các mỏ tài nguyên để nâng cấp thành trì, quân đội, hay các khu vực, công trình đặc biệt giúp gia tăng số hành động trong lượt đi, hay thậm chí là tăng sức mạnh cho anh hùng của bạn.

Người chơi sẽ đụng độ khá nhiều tốp quái vật nhỏ lẻ trên đường đi nhưng chúng thực sự không đáng bận tâm. Thử thách chỉ thực sự xuất hiện khi chạm trán với anh hùng của đối phương. Khi bước vào trận đánh, game thủ sẽ phải sắp xếp đội hình, lần lượt sử dụng các đơn vị để tấn công, phòng thủ, cộng với các kỹ năng đặc biệt của anh hùng nhằm mục đích triệt hạ tối đa các mối nguy của quân địch.

Các trận đấu đòi hỏi sự sắp xếp quân lính một cách hợp lí.

Lối chơi của game là khá dễ tiếp cận, tuy nhiên để nắm bắt mọi tình huống cũng như khả năng có thể xảy ra là không hề đơn giản, điều này giúp cho game luôn tươi mới và thử thách trong suốt quá trình chơi. Đặc biệt là những khi phải đụng độ cách xa thành trì, căn cứ và viện binh không sẵn có. Để tránh thất bại, game thủ sẽ phải bỏ thời gian tìm hiểu các điểm mạnh yếu, kỹ năng của từng anh hùng cũng như đơn vị quân của cả địch lẫn ta để có thể có phương án tiếp cận trận đánh một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu những kiến thức cần thiết về các anh hùng để sẵn sàng cho trận chiến.

Kẻ địch máy phản ứng rất tích cực và cũng biết cách lợi dụng điểm yếu của người chơi, kể cả ở độ khó trung bình. Tuy nhiên đặc thù theo lượt vẫn cho phép game thủ bỏ thời gian nghiên cứu và tìm hiểu trước khi thực hiện mỗi bước đi hay một quyết định quan trọng, phần nào giúp những người mới ít gặp khó khăn hơn so với những thể loại game khác, vốn có tiết tấu theo thời gian thực đòi hỏi phản ứng nhanh nhạy và tư duy nhạy bén.

Sử dụng engine Unreal 3.0, Might and Magic: Heroes VII mang đến một thế giới tương đối chi tiết cả ở trên bản đồ lẫn trong trận đánh. Diễn hoạt và tạo hình các đơn vị quân đều được thực hiện tốt và đem lại sự sinh động cần có cho thế giới của game. Phần lồng tiếng các nhân vật thể hiện phần nào tính cách, vai trò của họ trong lối chơi và cốt truyện, tuy nhiên các đoạn hội thoại khá dài dòng và buồn ngủ. Âm nhạc của game đã truyền tải được không khí cũng như tạo nên cảm xúc, giúp game thủ dễ dàng hòa mình vào game hơn.

Đồ họa của game khá chi tiết.

Might and Magic: Heroes VII không mang lại những cải tiến vượt bậc mà chú trọng hơn vào việc phát huy những gì tạo nên một dòng game được yêu mến. Mặc dù vậy sự cũ kỹ trong lối chơi của game là dễ nhận thấy và với những game thủ mong muốn một sự đổi mới hay một làn gió tươi mát, Might and Magic: Heroes VII giống như một nỗ lực níu kéo hào quang quá khứ.

Ưu điểm

Lối chơi đậm chất cổ điển của dòng game với giá trị chơi lại cao.
Đồ họa ổn, âm nhạc tốt.
Dễ tiếp cận với người chơi mới.

Khuyết điểm

Không có nhiều cải tiến so với các phiên bản cũ.
Nhiều lỗi vặt, khung hình trồi sụt bất thường.


Nguồn: gamethu

0 nhận xét:

Post a Comment