468x1000 Ads

Tuesday, November 10, 2015

[Review] One Piece: Pirate Warriors 3 - kho báu của Vua Hải Tặc

One Piece: Pirate Warriors 3 là phiên bản thứ ba của dòng game One Piece, tiếp nối thành công của hai bản tiền nhiệm ra đời năm 2012 và 2013.


>> Download game: One Piece: Pirate Warrior 3 2015

Cốt truyện của game đưa người chơi quay về những ngày tháng đầu tiên khi Luffy còn niên thiếu và giải thích phần nào cái chết của Vua Hải Tặc Gold Roger lại khơi dậy cuộc hành trình đi tìm kho báu One Piece nổi tiếng, mở ra kỷ nguyên mới, thời đại của những tên hải tặc.

Cốt truyện của game nhìn chung bám khá sát nội dung bộ truyện, đồng thời mang lại một số tình tiết mới chưa xuất hiện trong manga và anime. Game thủ sẽ không cần phải có quá nhiều kiến thức về One Piece để có thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra khi chơi game.

Cốt truyện của game giải thích vài khúc mắc cho bộ truyện.
Công thức của One Piece: Pirate Warriors 3 có thể tóm tắt bằng sự kết hợp giữa thế giới, nhân vật và cốt truyện của One Piece cùng với lối chơi chặt chém cổ điển của các game trong dòng Warriors. Gameplay Pirate Warriors 3 tương đối đơn giản, tương đồng với những game Dynasty Warriors hay Samurai Warriors được nhiều người ưa thích. Kết hợp giữa các đòn đánh nhẹ và mạnh, game thủ sẽ tạo ra các chuỗi combo đầy sức nặng và vô cùng đẹp mắt.

Kết hợp các đòn đánh để tạo thành những combo mạnh mẽ.

Điểm mới lạ là cơ chế Kizuna, nôm na là các kỹ năng phối hợp nhóm. Khi thi triển, các thành viên cùng đội của người chơi sẽ cùng hợp sức chiến đấu, với thành quả là những chiêu thức kết hợp cực kỳ chết chóc có thể quét sạch hằng trăm đối thủ một lúc. Mặc dù vậy, cơ chế này khá trùng lặp, cho dù những thành viên bạn chọn là khác nhau thì kết quả vẫn là như nhau. Những lần thi triển đầu tiên có thể mang lại sự phấn khích, nhưng về sau sẽ dần trở nên nhàm chán.

Hiệp đồng tác chiến.

Với gần 40 nhân vật có thể điều khiển, với mỗi người có một bộ combo hoàn toàn khác nhau. Các nhân vật đều được tái hiện rất sát so với anime, cả về vẻ ngoài lẫn các chiêu thức. Cảm giác được tận tay điều khiển những Luffy, Nami hay Marco hẳn sẽ mang lại nhiều hứng khởi cho các fan của One Piece.

Game mang đến những nhân vật quen thuộc rất được fan yêu mến.

Kẻ địch tuy đông nhưng thực chất chỉ khác nhau về ngoại hình, còn về cách hành xử, chiến đấu gần như không có sự khác biệt. Các đoạn hội thoại của chúng cũng khá tệ và không đóng góp ích gì nhiều cho cốt truyện chung.

Game thủ sẽ cần khoảng 15 giờ chơi để hoàn thành game ở phần chơi cốt truyện, dĩ nhiên game cung cấp nhiều chế độ chơi khác để game thủ tiếp tục. Phần chơi online chỉ khả dụng cho mục chơi cốt truyện, nhưng bạn vẫn có thể chơi hai người trên cùng một máy ở mọi phần chơi của game. Dĩ nhiên, game sẽ mất đi khá nhiều giá trị nếu bạn không thể tìm được một bạn đồng hành để tham gia cùng các trận đánh. Cảm giác phấn khích khi cùng bạn bè quét sạch một bản đồ là khó có thể đánh đổi.

Địch tuy đông, nhưng gần như giống nhau ở mọi mặt.

Game chạy rất mượt mà kể cả trên các máy PC cấu hình trung bình, cũng như trên console. Một phần do phần đồ họa cel-shading không chú trọng chi tiết, các hiệu ứng cũng dừng ở mức vừa phải. Điểm nhấn là các nhân vật được tạo hình và lồng tiếng rất chuẩn, không có gì để chê trách. Âm nhạc cũng mang đậm âm hưởng One Piece trong khi phần tiếng động không để lại nhiều ấn tượng.

Đồ họa Cel-shading của game khá thiếu chi tiết và ít hiệu ứng tân tiến.

One Piece: Pirate Warriors 3 là một game tương đối hấp dẫn nếu như game thủ là người yêu thích lối chơi đơn giản thuần chất giải trí của game và game buộc phải có của fan ruột của series One Piece.

Ưu điểm

Tái hiện xuất sắc các nhân vật và thế giới của One Piece.
Gameplay đơn giản, tiết tấu nhanh.
Cốt truyện không quá khó hiểu kể cả với những người chưa từng biết đến One Piece.
Nhiều chế độ chơi, có thể co-op 2 người cùng một máy.

Khuyết điểm

Đồ họa không mấy ấn tượng.
Có phần đơn giản và thiếu đi chiều sâu.


Nguồn: gamethu

0 nhận xét:

Post a Comment