468x1000 Ads

Friday, September 11, 2015

Review game: Sam Fisher – Điệp viên siêu hạng của Spinter Cell

Hãy cùng trang tin Review Game tìm hiểu về cuộc đời của một trong những điệp viên nổi tiếng nhất thế giới game Sam Fisher của series Splinter Cell.

Trong chuyên mục hồ sơ nhân vật kỳ này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cuộc đời và thân thế của một trong những nhân vật biểu tượng của hãng Ubisoft nói riêng và thế giới game nói chung: Sam Fisher, tay điệp viên tài năng nhưng cũng đầy bí ẩn.

Không giống như nhiều điệp viên nổi tiếng khác trong thế giới game, Sam Fisher xuất thân là con nhà nòi. Anh ra đời vào ngày 17/04/1957 trong một gia đình có truyền thống phục vụ trong quân đội và chính phủ Mỹ. Cha anh vốn là một sĩ quan tình báo của CIA, người từng nằm vùng tại Liên Xô trong suốt giai đoạn cuộc Chiến tranh Lạnh diễn ra. Ông cũng được cho chính là người đã truyền cảm hứng cho Sam Fisher trong suốt sự nghiệp sau này.


Không có nhiều thông tin về quãng thời gian thơ ấu của Sam. Người ta chỉ biết sau cái chết đầy bí ẩn của cha mẹ mình anh quyết định gia nhập học viện hải quân Quốc gia với chuyên ngành Khoa học chính trị. Sau khi tốt nghiệp, anh phục vụ trong hải quân Mỹ và cả lực lượng đặc nghiệm SEAL với chức danh Thiếu tá.

Đến giữa những năm 1980 anh theo chân cha mình và đầu quân cho CIA. Trong khoảng thời gian này, Sam hoặt động dưới tư cách một nhân viên đại sứ quán Mỹ tại khu vực Đông Âu.


Cũng tại đây anh gặp gỡ với tình yêu đầu tiên của mình là Regan Burns – một nhà giải mã của NSA. Họ tổ chức một đám cưới nhỏ bí mật và có với nhau một cô con gái mang tên Sarah Fisher. Nhưng cuộc hôn nhân này chẳng kéo dài được lâu. Với bản chất là một điệp viên ngầm, Sam Fisher không bao giờ có thể ở bên người thân của mình.

Chỉ 3 năm sau đám cưới, họ buộc lòng phải ly dị. Regan cùng cô con gái nhỏ Sarah quay trở về Mỹ và cắt bỏ mọi quan hệ với Sam. Đau lòng, anh chỉ còn biết dấn thân vào những nhiệm vụ nguy hiểm nhằm quên đi tất cả.


Trong quãng thời gian này anh tham gia vào hàng tá những chiến dịch mật của quân đội Mỹ và cả CIA trên toàn thế giới, cả sạch sẽ lẫn bẩn thỉu. Nổi tiếng nhất trong số đó là chiến dịch Bão táp sa mạc (1991) khi Mỹ phát động chiến tranh chống Iraq với lý do giải phóng cho Kuwait.

Đến đầu những năm 2000, Sam Fisher nhận được một tin sét đánh khi người vợ cũ của anh: Regan Burns qua đời sau một thời gian dài chống đỡ với căn bệnh Ung thư buồng trứng. Sam liền từ bỏ sự nghiệm điệp viên của mình và qua trở lại Mỹ để chăm lo cho cô con gái Sarah (nay đã là một thiếu nữ 15 tuổi). Trong quang thời gian này, Sam làm việc như một chuyên gia nghiên cứu, phát triển vũ khí cũng như thông tin chiến tranh.


Nhưng chuỗi ngày an nhàn chẳng được lâu, năm 2004, cuộc khủng hoảng tại quốc gia Georgian nổ ra khiến Sam một lần nữa phải từ bỏ gia đình và đầu quân cho Third Echelon (Một chi nhánh con của NSA) trong chương trình mang mật danh “Splinter Cell”. Đây cũng chính là dấu mốc quan trọng nhất trong cuộc đời điệp viên của anh và gắn liền số phận Sam với tổ chức tình báo này cho đến mãi về sau.

Trong những năm sau đó, Sam Fisher tiếp tục đồng hành cùng Third Echelon trong nhiều chiến dịch mật có liên quan đến an ninh của nước Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.


Về cá nhân mình, Sam Fisher được mô tả là một chiến binh dày dạn kinh nghiệm với kỹ năng leo trèo tuyệt đỉnh, không thua bất cứ vận động viên chuyên nghiệm nào. Kèm theo đó là kỹ năng lẩn trốn và hành động lén lút đã được tôi luyện qua nhiều nhiệm vụ mật, trong lòng địch.



Anh cũng được huấn luyện để sử dụng gần như tất cả các loại vũ khí cơ bản cũng như là một bậc thấy về cận chiến và sở hữu khả năng bắn súng siêu việt. Tuy nhiên nếu phải chọn ra một món vũ khí yêu thích thì đó là khẩu súng lục Five-seveN, món vũ khí được anh trang bị trong gần như tất cả các phiên bản Spinter Cell.


Năm 2008, trong khi thực hiện một nhiệm vụ tại Iceland, Sam bàng hoàng trước thông tin con gái mình Sarah Fisher đã chết trong một tai nạn giao thông. Quá đau buồn anh gần như quên hết tất cả, tự mình dấn thân vào một trong những nhiệm vụ mà theo Sam là nguy hiểm nhất trong toàn bộ sự nghiệp của mình: Thâm nhập vào tổ chức John Brown’s Army (JBA) và trở thành một điệp viên 2 mang cho nhóm khủng bố này.

Nhưng cái gì cũng có kết thúc của nó. Sam tiêu diệt đầu não của JBA và chặn đứng âm mưu sử dụng loại vũ khí hạt nhân với tên gọi Red Mercury của chúng. Tuy nhiên mọi thứ không đơn giản kết thúc ở đó, do hoạt động dưới tư cách một điệp viên 2 mang cho JBA, Sam bị phía NSA nghi ngờ và bắt buộc phải đi tìm bằng chứng cho sự trong sạch của mình.


3 năm sau, Sam Fisher lúc này đã không còn là một điệp viên của Third Echelon bất ngờ nhận được thông tin rằng con gái của mình là Sarah thật ra chưa chết mà đang bị cầm tù do không may dính phải một âm mưu chính trị lớn có liên quan đến cả tổng thống và ngay chính tổ chức Third Echelon. Được sự giúp đỡ từ những người đồng đội cũ Sam đập tan âm mưu này, thanh lọc Third Echelon, đồng thời giải cứu con gái mình và trở về với cuộc sống đời thường.


Nhưng cuộc sống bình dị cũng chẳng níu chân Sam Fisher được lâu. Anh tham gia vào tổ chức bán quân sự Paladin Nine Security của Victor Coste (một người bạn, đồng đội lâu năm). Tuy nhiên trong một đợt tấn công của tổ chức khủng bố Blacklist, Coste bị thương nặng và đứng bên bờ vực của cái chết.


Nóng lòng muốn trả thù cho bạn, đồng thời nhằm chặn đứng mối đe dọa từ Blacklist, Sam Fisher tham gia vào Fourth Echelon (một tổ chức được thành lập lại từ Third Echelon của NSA, do các đồng đội cũ của anh tại đây chỉ đạo. Sam cùng các đặc vụ khác tại Fourth Echelon tiêu diệt thành công Blacklist và chấm dứt chuỗi những vụ tấn công đẫm máu của chúng vào nước Mỹ.

Và sự kiện đó cũng tạm thời khép lại câu chuyện về cuộc đời của Sam Fisher, một trong những điệp viên xuất sắc nhất trong lịch sử thế giới game. Vậy bạn nghĩ thế nào về câu chuyện của anh? Nhân vật nào mà các bạn muốn gặp trong phần tiếp theo của Hồ sơ nhân vật?

Hãy cho chúng tôi biết trong phần comment bên dưới và nhớ theo dõi những bài viết hấp dẫn khác trong chuyên mục Hồ sơ nhân vật của Review game .

0 nhận xét:

Post a Comment