468x1000 Ads

Wednesday, September 16, 2015

Phiên bản GTA nào được game thủ Việt yêu thích nhất?

GTA đã là tượng đài trong lòng rất nhiều game thủ Việt từ hàng chục năm nay, điều đấy hoàn toàn không thể chối cãi được. Nhưng đâu mới thực sự là phiên bản được nhiều game thủ Việt yêu thích nhất.

>> Review game: Battlefield Hardline

Grand Theft Auto là thương hiệu lâu đời, là con gà đẻ trứng vàng của nhà phát triển và phát hành game Rockstar. Game phát hành lần đầu tiên trên thị trường vào năm 1997 với tên gọi gốc là Grand Theft Auto trên nền PC, PS1 và trên hệ cầm tay GBC. Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, tổng doanh thu mà sản phẩm này mang về cho hãng lên tới hàng tỷ đô trong đó chỉ riêng GTA V đã hơn 1,7 tỷ đô. Đồng thời, game cũng trở thành một trong những thương hiệu thành công nhất lịch sử ngành công nghiệp game.

Xét về giá trị mà nó truyền tải tới người dùng là không thể đếm xuể. Bề ngoài được mô tả là một game cực kì bạo lực, luôn được đánh giá ở mức M – Mature và chỉ dành cho người trên 18 tuổi nhưng bản thân nó lại lột tả được rất nhiều thứ trong xã hội Mỹ: Một xã hội vô cùng phức tạp, đa sắc tộc và mối quan hệ chằng chịt giữa các tập đoàn tư bản, chính phủ và các băng đảng xã hội, Mafia. Cũng chính bởi nó lột tả rất sâu về một xã hội như vậy nên hệ lụy từ sản phẩm này gây ra cũng không ít. GTA luôn xuất hiện trong các cuộc tranh cãi của nhiều đơn vị truyền thông, không chỉ vậy nó len lỏi vào cả trong chính phủ Mỹ vì vấn đề bạo lực và những vụ phạm tội mà hung thủ liên quan trực tiếp tới game.


Đã có một thời gian, Grand Theft Auto từng bị cấm ở rất nhiều quốc gia trên toàn cầu do tính phân biệt chủng tộc, ngôn ngữ cực nặng, máu me, bạo lực và sex. Nhưng xét cho cùng, mục tiêu nền tảng của sản phẩm này chính là tập trung vào lột tả xã hội hiện đại và đương nhiên những vấn nạn kể trên là điều tất yếu phải có. Rất ít trường hợp game như GTA có cả sự ủng hộ và tranh cãi gay gắt ngang hàng nhau trong suốt nhiều năm đến như vậy. Cuộc tranh cãi đó cũng sẽ không thể chấm dứt trong một sớm một chiều. Nhưng chúng ta biết được một thứ rằng, thương hiệu này đang ngày càng hoàn thiện ở mọi mặt, khiến nó như một cuốn tư liệu về cuộc đời các nhân vật chính và những thứ mà nhân vật phải trải qua, phải đối mặt, cũng như phải chiến thắng chính bản thân mình.

Danh sách của 10 phiên bản chính thức của GTA series, game thủ có thể xem ngay dưới đây:

Grand Theft Auto (1997)

Grand Theft Auto 2

Grand Theft Auto III

Grand Theft Auto: Vice City

Grand Theft Auto: San Andreas

 
Grand Theft Auto: Liberty City Stories

 
GTA: Vice City Stories

Grand Theft Auto IV

 
Grand Theft Auto: Chinatown Wars

Grand Theft Auto V

Tại Việt Nam, Vice CitySan Andreas có lẽ là 2 phiên bản GTA phổ biến và gắn liền với tuổi thơ của nhiều game thủ nhất. Tuy nhiên, khi Internet đã trở nên phổ biến, hầu hết các bản GTA khác cũng được game thủ Việt chơi và tìm hiểu rất nhiều. Vậy, trong số 10 phiên bản chính thức của GTA phía trên, đâu là phiên bản bạn yêu thích nhất tính tới thời điểm hiện tại và tại sao bạn lại thích nó đến như vây? Hãy để lại comment phía cuối bài viết.

Nguồn: game4v.

0 nhận xét:

Post a Comment