468x1000 Ads

Monday, September 14, 2015

Review game: Battlefield Hardline


Phát triển: Visceral.
Hệ máy: PS4/PS3/PC/Xbox One/Xbox 360.
Ngày phát hành: 17/3/2015.
Thể loại: Bắn súng góc nhìn thứ nhất.
ESRB : +18 Mature.

Quay về thời điểm cuối năm 2013 , DICE giới thiệu Battlefield 4 với một sự đổi mới toàn diện , 1 phòng chơi 64 người - điều mà chưa tựa game cùng thể loại nào có thể làm được với thời điểm lúc bấy giờ (Trừ Planetside 2) - chưa kể hệ thống Levolution tuyệt vời , DICE đã chứng tỏ mình là một người chả thua ai cả . Và thực sự , levolution của map Siege Of Shanghai đã làm toàn bộ người chơi choáng ngợp bởi khả năng của Engine Frosbite 3 ... vậy còn Hardline thì sao ? Liệu Visceral có làm lại được những gì mà DICE đã và đang làm được hay không ? Hãy cùng review game tìm hiểu về tựa game này nhé.

Cốt truyện: Bạn sẽ cảm thấy "nghi ngờ" về độ hay của cốt truyện Câu chuyện của game kể về một anh chàng cảnh sát mới vào nghề có tên là Nick Mendoza tại thành phố Miami . Trong quá trình ngăn chặn tội phạm , anh tham gia vào một vụ truy bắt bọn buôn bán ma túy , tuy nhiên mọi việc lại không được như kế hoạch đã định sẵn , anh bị bọn chúng cài bẫy và đẩy vào tù với tội danh buôn bán thuốc phiện . Sau đó anh buộc phải dấn thân vào chốn "Underground" , hòa mình vào cuộc sống của những kẻ mà anh đã từng cho là kẻ thù , và để làm gì thì chắc các bạn cũng có thể tự đoán ra phần còn lại của tựa game ..... và chỉ có thế thì anh mới có thể làm sạch được danh dự của mình .

Đây có vẻ như là một sức sống mới cho Battlefield , một nội dung hoàn toàn mới mẻ mà trước đây chưa từng có trong series Battlefield . Game gồm Prologue và 10 Ep khác nhau , mỗi ep đem đến cho bạn khá là nhiều trải nghiệm khác nhau . Game lấy đề tài cảnh sát - tội phạm .... hummm ? Theo cá nhân mình nghĩ , nếu tựa game này đặt với một cái tên khác không phải Battlefield thì có lẽ mọi người sẽ đón nhận tựa game này nhiều hơn , và như các bạn đã thấy với đề tài chiến tranh quân sự trước giờ , cái tên Battlefield thực sự xứng với cái gameplay và nội dung của nó .

Tuy nhiên , điều mà bạn cảm nhận được khi đến với Hardline chính là một thế giới "Battlefield" bị thu nhỏ lại . Nhưng bù lại , "sức sống" mới của tựa game chính là phần Single Player . Từ phần Battlefield 3 - Battlefield 4 , series Battlefield thực sự không làm người chơi ấn tương về mảng cốt truyện , điều mà mình nhận được từ cốt truyện 2 phần trước đó là một sự nhạt nhẽo , cốt truyện không sâu sắc , thiếu chiều sâu về nội dung ... Và có thể nói khi bạn hỏi 10 người :"tại sao bạn lại chơi Battlefield ?" thì có lẽ toàn bộ (kể cả tôi) đều chỉ có thể trả lời đó là vì chế độ Multiplayer đồ sộ của tựa game . Nhưng đến với Hardline thì có vẻ như mọi thứ đều .....ngược lại . Phần Single Player lại ..nhỉnh hơn rất nhiều so với Multiplayer (Mình sẽ nói rõ vào phần dưới).

Hình Ảnh: Frostbite 3 thực sự đã làm tốt vai trò của nó : Frostbite 3 thực sự rất ảo diệu , từ vụ nổ cho đến Levolution , điều thiếu đi duy nhất chỉ là "quy mô" của nó mà thôi . Bạn có thể bắt gặp khá là nhiều cảnh tượng như máy bay phát nổ , xe đâm vào nhau , mọi thứ đều được game xử lý hình ảnh rất rõ ràng và hiệu ứng tuyệt vời , chúng buộc bản phải thốt lên câu :"Vãi ...nồi thật " ..ít nhất vài lần trong game . Một khoảng khác thực sự làm mình thích đó chính là độ chi tiết . Nội thất trong game có thể bị bắn ra từng mảnh - theo đúng nghĩa đen - và sau một trận đấu súng dữ cmn dội , nơi này thực sự giống như một đống đổ nát mà chính bạn vừa mới tạo ra . YEAH , cái đó là thứ mà mình muốn . Không những thế nó còn có một số cảnh có cả hiệu ứng môi trường như bão cát khá là xuất sắc .

Âm Thanh: Âm thanh là 1 điểm mạnh của game . Game có hai bản Soundtrack nghe rất "feel" có tên là Karma và Jungle . Và thực sự rằng hai bản soundtrack này thực sự hợp với tựa game , hợp với bối cảnh cảnh sát và tội phạm và thực sự làm cho bạn có hứng khi chơi game ! :) Và nhà phát triển đã thực sự tao cho người chơi cảm giác giống hệt như bạn đang ở trong một chiến trường với hệ thống âm thanh đồ sộ và đã được làm mới lại toàn bộ

Gameplay có khá là nhiều thay đổi ...

Single Player

Khi bạn nhìn vào Gameplay của Battlefield Hardline bạn chỉ thấy rằng nó giống như một Battlefield 4 với một bối cảnh khác với đề tài chiến tranh quân sự mà thôi . Điều mà mình cảm thấy thất vọng nhất là game khiến cho mình có cảm giác giống như là một "Battlefield" bị thu nhỏ (như đã nói ở trên) . Hoặc nói sâu xa hơn nó thậm chí cũng không "Battlefield" đến thế , và nó cũng không cần phải làm cố tỏ ra vẻ như thế với cái tên như thế này .

Nếu nói về mảng cốt truyện thì game thực sự làm tốt , tạo cho người chơi cảm giác làm cảnh sát thực thụ . Tuy nhiên khi bạn xét nó về một khía cạnh khác của gameplay , mình đảm bảo bạn sẽ chán nó rất nhanh ... Gameplay xuyên suốt phần Single Player cũng chỉ là một đống kẻ thù ở khắp mọi nơi và đây có vẻ là một cơ hội để bạn lên tay mà thôi . Yeah , đó là một cuộc tàn sát không có điểm dừng chứ cũng chả phải là "chiến trường" nữa ...

Game cũng chả quan tâm rằng bạn có "kỹ năng" đến mức nào , bạn cũng chỉ có thể unlock súng thông qua điểm "Expert Rank" , điểm này bạn có thể kiếm được bằng cách hạ kẻ thù mà ko giết chúng , súng chích điện . Single player được đầu tư khá nhiều từ phần diễn viên cho đến writter . Ngoài ra Battlefield Hardline còn thêm một tính năng nhỏ làm cho tựa game nhìn khá là giống với một TV show đích thực :"Previously On Hardline" và sau đó là một đoạn cutscene tóm tắt lại Ep trước mà bạn đã chơi .

Game còn bổ sung vào một tính năng đúng chất cảnh sát ... đó chính là yêu cầu kẻ địch đứng yên (Freeze) . Thoạt đầu nghe thì khá là thú vị , nhưng với góc nhìn là một người đã chơi Battlefield khá lâu , tôi thực sự không thích cái kiểu còng tay như này , tôi thực sự chỉ muốn ghim vào đầu thằng địch vài viên đạn cho lẹ . Và một khi bạn đã "Freeze" tụi địch ...bạn thực sự không thể bắn chúng ...game chỉ cho phép bạn bắt trúng khi thanh "nguy hiểm" của kẻ địch tăng đến mức báo động và lúc đó chúng đã có thể rút súng ra và bắn cho bạn vài phát trước khi bạn kịp còng tay chúng . Và điều đó thực sự rất khó chịu ...


Tuy nhiên , lý do duy nhất để tôi suy nghĩ lại đó chính là nếu như bạn bắt sống kẻ địch ...bạn sẽ có nhiều điểm hơn thôi , khá là giống với Sam Fisher của Splinter Cell Blacklist (càng stealth càng tốt) . Điều này khiến game khá là giống với các tựa game hành động lén lút như Splinter Cell , Assassin's Creed . Và điều đó được thể hiện rõ nhất là ...game thực sự cho phép bạn hành động theo nhiều hướng khác nhau từ stealth cho đến rambo như mình . Tuy nhiên , nếu bạn chọn RAMBO như mình thì có lẽ bạn không nên chơi chế độ hard vì bạn rất là dễ chết và chết rất nhanh chỉ sau vài viên đạn . Game có hệ thống thanh báo hiệu "tầm phát hiện của địch" như tựa game Far Cry cho phép bạn biết tầm nhìn / phát hiện của kẻ địch nếu như muốn đi stealth . Ngoài ra , mỗi khi bạn đi và bị phát hiện vô tình , kẻ thù sẽ hiện một dấu chấm hỏi màu vàng trên đầu và bắt đầu truy tìm bạn .... y hệt như là một tựa game stealth . Xui nhất là khi bạn đang đi và bị kẻ thù phát hiện hoặc vô tình phát hiện , chúng sẽ bật báo động và toàn bộ ánh mắt lẫn những viên kẹo đồng của bọn còn lại đều hướng về bạn .... và lúc đó mới gọi là Battlefield .

Game sẽ phát cho người chơi một cái máy Scanner , nói cách khác ...công dụng nó giống hệt như PLD trong Battlefield 4 giúp bạn auto-tag (tag giống như spot trong Battlefield 4) kẻ địch và định hướng bước đi tiếp theo cho bản thân .Chưa hết , lần này gameplay lại cho phép bạn đua xe ....như Need For Speed . Điều mà các bạn thấy trong phần prologue thực sự không phải là do game điều khiển mà do chính người chơi điều khiển , cho phép bạn điều khiển xe , rồ ga chạy như đúng rồi =)) ! Tuy nhiên gameplay phần này khá dễ chịu , bạn sẽ không cảm thấy quá khó khi quẹo những khúc cua , tăng tốc , game tạo cho bạn một cảm giác rất gay cấn khi trong những trường đoạn như thế này nhưng cũng không làm nó quá khó như Need For Speed .

Tổng thể lại với gameplay như thế ...Battlefield Hardline thực sự không nên là môt tựa game góc nhìn thứ nhất mà thứ ba thì có lẽ sẽ hợp lý hơn rất nhiều . Nhưng kể cả khi ví dụ bạn chơi nó với góc nhìn thứ ba cộng gameplay như thế này , nó cũng chỉ đơn giản cho phép bạn chơi theo mọi cách mà bạn muốn chứ cũng chả có hướng tới cái gì . Nhưng rõ ràng là nó thực sự tạo cho người chơi cảm giác làm cảnh sát ...ít nhất một lần trong đời và thậm chí là "Dirty Cop" hay là "Underground Cop" theo mọi hướng mà bạn nhắm đến .



Multiplayer

Gameplay phần Multiplayer thực sự không làm mình cảm thấy phấn khởi như Battlefield 4 , có cái gì đó thiếu thiếu . Điều đáng kể nhất là các map chơi / số lượng người trong phòng và Levolution . Mình sẽ bắt đầu với Levolution , Levolution thực sự chán ....cái đồ sộ nhất mà mình thấy là một cái cần bị sập xuống và đoàn tàu đi qua cầu bị sập . Levolution chỉ đạt mức ...tạm chấp nhận được chứ chưa thực sự to tát cho lắm . Trong phần Multiplayer , trong xe bạn còn có cả radio phát thanh với khá là nhiều bài hát hay điển hình như bài Karma (Jamie N Commons) . Ngoài ra cơ chế điều khiển xe cũng đã được thay đổi . Với bản trước đó , để điều khiển phương tiện bạn chỉ cần đẩy cần analog để điều khiển , tuy nhiên đối với Hardline thì điều khiển thực sự giống Need For Speed . Bạn phải bấm R2 để rồ ga và L2 để phanh xe . Một điều khá thú vị khi mà bạn ngồi trong xe của ai đó đó , bạn có thể chui ra khỏi xe để bắn với tư thế khá là thú vị . Và với cơ chế gameplay điều khiển xe đó , Hardline thực sự tạo cho người chơi một cảm giác rượt đuổi xe rất là gay cấn và ...cổ điển như phim ảnh .


Về map của Battlefield , Battlefield Hardline thực sự khá đầu tư về mảng này khi mà map thực sự khác biệt so với Single Player . Bạn có thể thấy rõ ràng là đây là một map được thiết kế riêng biệt chỉ dành cho chế độ chơi Multiplayer mà thôi . Nó rộng vừa đủ nhưng không quá chặt chẽ và có nhiều điểm trọng yếu như Call Of Duty , với điều đó bạn có thể chơi theo mọi cách mà bạn muốn , ví dụ như mình : bắn sniper và camp tại đâu đó suốt cả trận hoặc có thể ...chả làm gì cả cũng được .

Ngoài ra game thiếu đi các map phạm vi gần và thực sự thu hút . Điển hình trong phần Multiplayer của BF3 và BF4 có map Operation Metro , hay BF4 có thêm map Operation Locker với duy nhất 3 điểm và lối chơi 1 đường thẳng . Điều khá thú vị là hai map này luôn luôn đông nghẹt người chơi , hai map này cho bạn cảm nhận được một sự "hỗn loạn" thực sự với 64 người chơi trong phạm vi nhỏ , và tất nhiên là cũng nhờ vào môi trường map thú vị đấy mà hai map này luôn được ưa thích . Đối với Hardline , bạn thực sự không thể cảm nhận được sức nóng ấy . Trong game chỉ có duy nhất một game có môi trường tương tự đó chính là map "The Block" , nó "block" y như tên gọi của nó và map này thực sự .....rất nhỏ . Và đó có lẽ đó là lý do mà Visceral chỉ cho map này chơi với 32 người mà thôi . Không những thế với cách thiết kế và sắp xếp , map này thực sự không gây được chú ý và tạo được sự hấp dẫn cho bản thân nó , điều mà mình cảm nhận được đó là đây cũng chỉ là một map conquest bình thường mà thôi , không thu hút người chơi ở lại và chơi hoài được.

Nhưng khi nhắc đến các mode chơi mới thì game này lại trở nên khá thú vị với cách chơi lạ . Hai mode thực sự tạo cái hay cho game đó chính là "Heist" và "Hotwire" . Heist đúng như với tên gọi , bạn xông vào nơi có két sắt , tham gia phá két sắt và lấy tiền ra càng sớm càng tốt . Còn Hotwire , chế độ này thực sự vui khi chính bản thân chiếc xa chính là một điểm nóng , chế độ này khá giống conquest chỉ có điều chiếc xe của bạn phải chạy đủ tốc độ thì bạn mới được tính là đã chiếm điểm . Team càng có nhiều điểm chiếm hơn sẽ mau thắng (team còn lại bị giảm ticket) . Tuy nhiên khi đến với mode Rescue , bạn chỉ có thể cảm nhận được đây chính là một Counter Strike phiên bản Battlefield không hơn không kém .


Khi nhìn lại Battlefield Hardline , mình vẫn có thể nói Multiplayer vẫn là thứ thực sự thu hút game thủ , bạn nên nhìn nhận nó theo một hướng khác , khách quan hơn và lạc quan hơn xem , đây có thể là phần thú vị nhất mà bạn sẽ được trải nghiệm qua tựa game , không theo cách này nhưng có thể theo cách khác . Điều duy nhất thiếu đi của tựa game là nó thực sự không chặt chẽ giữa mức độ thiết kế và nhịp chơi của nó .
Bằng một cách nào đó , mình có cảm giác như Hardline đang cố gắng để có thể xứng đáng với tên gọi của nó : Battlefield - một trận chiến rộng lớn và quy mô đúng nghĩa, nhưng chính điều đó đã vô tình ngăn chặn nhà phát triển tạo dựng cho tựa game một cái gì đó hoàn toàn mới hơn và đầy tiềm năng hơn đó chính là tập trung vào những gì mà bối cảnh cảnh sát - tội phạm có thể sẽ thích hợp nhất : một "battlefield" quy mô nhỏ và tập trung hơn như Rainbow Six Siege hoặc Counter Strike chẳng hạn ..... và với góc nhìn của một game thủ Battlefield lâu năm ... mình cũng chỉ thấy game dừng lại ở mức chấp nhận được thôi .

Tổng thể:

- Ưu Điểm:
Cốt truyện vượt trội hơn các bản Battlefield trước .
Hình ảnh , âm thanh hay . Nhân vật đa dạng , lồng tiếng rõ ràng .
Multiplayer + Single Player đều là điểm nhấn mà bạn nên thử qua .
60FPS tốt
Gameplay/Bối cảnh cảnh sát - tội phạm thu hút và cả mode chơi liên quan : Heist , Hotwire thực sự thu hút người chơi.

- Khuyết điểm:

Netcode vẫn còn đó .
Thiếu đâu tư về Levolution .
Không có map phạm vi gần (Close Quarter) hợp lý .
Số lượng người chơi trong 1 phòng không phù hợp hoặc thiếu so với một vài map trong Multiplayer .
Khí tài không nhiều , súng cối mỗi class quá giới hạn và ít .
Với cách dùng tiền mua súng , game mất đi tính chất thử thách như trước , bạn sẽ có thể mua bất kỳ cây súng nào ở bất kỳ thời điểm nào . Miễn là bạn có tiền .
Thiếu chất "Battlefield" : chiến trường chưa thực sự quy mô , thiếu trọng điểm chủ yếu .

(Nguồn: xboxvn.com)

0 nhận xét:

Post a Comment