468x1000 Ads

Sunday, December 7, 2014

Xây dựng máy tính chơi game giá 10 triệu (P2)

Bộ máy tính tầm thấp nhưng vẫn đủ khả năng chơi tốt một số game nặng hiện nay.

>> Xây dựng máy tính chơi game giá 10 triệu (P1)

Bộ máy tính không bao gồm chuột, bàn phím và thiết bị âm thanh. Các linh kiện này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của người dùng.

Giá tiền có thể biến động tùy thuộc vào thị trường và nguồn hàng có thể không có sẵn.

Cấu hình AMD

CPU: AMD Athlon X4-740 3,2GHz (1,68 triệu đồng)


Với bốn lõi thực, Athlon X4 740 có thể đảm đương các ứng dụng nặng như game, render và encode và giúp tiết kiệm thời gian chờ của người dùng. Hiệu năng của bộ xử lý này khá cao trong tầm tiền này và có thể sánh ngang với các sản phẩm của Intel.

Với xung thực 3,2GHz và xung Turbo 3,7GHz, người dùng có thể sử dụng mà không cần ép xung để tăng thêm hiệu năng trong ứng dụng.

Mainboard: Asus A55BM-A/USB3 (1,65 triệu đồng)


Sản phẩm này hỗ trợ đầy đủ các bộ xử lý Athlon X4, đồng thời có thêm cổng USB 3.0 cho các công việc cần tốc độ truyền dữ liệu cao giữa máy tính và thiết bị bên ngoài.

Với hai khe RAM và một khe PCIe x16, A55BM-A/USB3 hoàn toàn có đủ khả năng để nâng cấp các thiết bị cao cấp hơn trong tương lai nếu người dùng có nhu cầu.

RAM: Avexir Budget Series 4GB DDR3-1600MHz (850 nghìn đồng)


Avexir đang là một trong những thương hiệu mới nổi của dòng RAM giá rẻ. Với mức giá mềm hơn sản phẩm cùng loại của Gskill, đây là một lựa chọn khác cho người dùng vào thời điểm hiện nay.

Card đồ họa: Zotac GTX650 Ti 1GB (2,25 triệu đồng)


GeForce GTX 650 Ti có sức mạnh không thua kém quá xa so với GTX 750 nhưng mức giá lại thấp hơn rất nhiều. Do vậy, ở thời điểm hiện tại các sản phẩm GTX 650 Ti vẫn có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Sản phẩm của Zotac có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với các cỗ máy có nội thất chật chội. Mức giá cạnh tranh và chất lượng tốt cũng là một điểm mạnh của sản phẩm này.

Ổ cứng: Toshiba 500GB SATA3 (1,13 triệu đồng)


Với 500GB cho cả hệ điều hành và dữ liệu, người dùng có thể chứa khoảng 15 game nặng (dung lượng trung bình 30GB/game) mà không lo hết dung lượng.

Ổ cứng Toshiba có độ bền và tin cậy khá cao trong các dòng ổ cứng hiện nay trên thị trường. Ngoài ra, ổ còn hỗ trợ chuẩn SATA3 với tốc độ vượt trội so với các ổ SATA2.

Nguồn: FSP Saga 400W (590 nghìn đồng)


Ở phân khúc tầm thấp, ít có bộ nguồn nào có thể đánh bại FSP Saga về hiệu năng/giá tiền. Với công suất 400W, bộ nguồn này có thể tải tốt các linh kiện mà không sợ tình trạng thiếu điện và kém ổn định. FSP Saga 400W cũng có một đầu cấp nguồn PCIe 6 chân, bảo đảm đủ điện cho card đồ họa.

Chất lượng của sản phẩm FSP đã được chứng minh qua nhiều thử nghiệm, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm với "trái tim" máy tính này.

Vỏ máy: Golden Field 1076B (290 nghìn đồng)


Khó có thể chọn lựa một cách thoải mái chỉ với 10 triệu đồng cho cả dàn máy. Do vậy, người dùng có thể chọn bất kì dòng vỏ máy tầm thấp nào mà mình thích.

Mẫu Golden Field 1076B có mặt trước góc cạnh, khá hầm hố và phù hợp với các game thủ.

Màn hình: AOC E2060SW 19,5 inch (1,99 triệu đồng)


Ở độ phân giải 1600x900, game thủ vẫn có thể tận hưởng game một cách thoải mái mà không có cảm giác bị gò bó. Với mức giá chưa tới 2 triệu đồng thì khó có lựa chọn nào khác dành cho người dùng ở phân khúc màn hình 19 inch hiện nay.

Tổng: 10,4 triệu đồng

Hiện nay, các bộ máy này vẫn đủ khả năng để đối mặt với các tựa game mới và sắp ra mắt như Far Cry 4 hay Metal Gear Solid V. Tuy nhiên, với các game đòi hỏi cấu hình cao như Assassin's Creed Unity thì chúng sẽ khá chật vật để có thể đáp ứng kì vọng của game thủ.

0 nhận xét:

Post a Comment