468x1000 Ads

Sunday, December 28, 2014

Game thủ toàn cầu được 'cứu' vì ông trùm Mega muốn chơi game

Nhờ Kim Dotcom gửi tặng 3.000 tài khoản gói Pro1 Mega 500GB có giá 99USD với thời hạn sử dụng vĩnh viễn cho nhóm hacker Lizard Squad mà họ đã ngừng tấn công PlayStation Network và Xbox Live.

Kỳ Giáng Sinh vừa qua có lẽ là cực kỳ đáng nhớ đối với tất cả những game thủ chuyên chơi game trên hệ thống PlayStation Network và Xbox Live khi cả hai dịch vụ này lần lượt bị nhóm hacker Lizard Squad tấn công. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, cả Sony lẫn Microsoft đều bất ngờ trước cuộc tấn công, đến nỗi   hệ thống chơi game trực tuyến của họ không thể truy cập được.

Cả Xbox Live và PSN đều bị tấn công dịp Noel.
Mặc dù hiện tại, cả PlayStation Network và Xbox Live đã hoạt động tương đối ổn định, nhưng với game thủ console toàn cầu thì đây rõ ràng là một cú sốc lớn. Nhiều người lo lắng khi tài khoản trực tuyến của mình có thể bị đánh cắp bất cứ lúc nào, số khác lại tỏ ra tức giận vì hàng đống tiền họ bỏ ra cho Sony lẫn Microsoft mà mình vẫn không hề được bảo vệ cẩn mật.
Mới đây, sự việc vốn đã phức tạp này bỗng trở thành một "trò vui" không hơn không kém khi các đại diện của nhóm hacker Lizard Squad hứa rằng họ sẽ không bao giờ hack vào hệ thống PlayStation Network và Xbox Live nữa. Lý do là vì Kim Dotcom, ông chủ của hệ thống chuyên upload file Mega (hồi sinh từ tên cũ là MegaUpload) mới gửi tặng 3.000 tài khoản gói Pro1 Mega 500GB có giá 99USD với thời hạn sử dụng vĩnh viễn cho họ.

Kim Dotcom "mặc cả" với nhóm Lizard Squad...
"Tôi muốn chơi Destiny trên Xbox Live, các anh sẽ để cho tôi chơi nếu tôi tặng các anh voucher tài khoản Mega trọn đời được chứ?", Kim Dotcom viết trên trang Twitter cá nhân. Ngay sau đó, phía  Lizard Squad gửi lời cảm ơn ông trùm này, đồng thời xác nhận sẽ không gây rối nữa.

Thật hài hước khi Kim Dotcom và Destiny đã cứu Sony và Microsoft.
Destiny hiện đang là một trong những game online hot nhất trên console giai đoạn cuối năm 2014 (thậm chí nhiều khả năng sẽ đoạt giải game bắn súng hay nhất năm), vì thế cũng dễ hiểu nếu như Kim Dotcom yêu thích trò chơi này. Thế nhưng rõ ràng câu chuyện hài hước bên trên vẫn giống như một "nhát dao" cứa vào lòng tự trọng của Sony lẫn Microsoft.
Trước đó, phía Lizard Squad từng hé lộ rằng mục đích mình tấn công vào hai mạng PlayStation Network và Xbox Live là để "cho vui" và khiến càng nhiều người tức giận vào kỳ nghỉ Noel càng tốt. Dẫu vậy, dư luận cho rằng mục đích thực sự của nhóm hacker này không đơn giản như thế.

Hồi tháng 08 vừa qua, Lizard Squad cũng từng tấn công vào  một loạt hệ thống như PSN, XBL và Battle.net. Các cuộc tấn công của nhóm này được nhận định là chuẩn bị kỹ lưỡng với quy mô lớn cùng trình độ cực kỳ xuất sắc.
Hiện tại cả Sony lẫn Microsoft vẫn chưa có phát biểu chính thức nào liên quan đến sự việc  trên.

(Nguồn; gamek)

0 nhận xét:

Post a Comment