468x1000 Ads

Thursday, December 4, 2014

So sánh Assassin's Creed: Unity và Assassin’s Creed: Rogue

Khi ngày phát hành 2 phiên bản Unity và Rogue của đại gia Ubisoft đang tới gần, chắc có lẽ nhiều game thủ sẽ phân vân không biết là nên chọn game nào để chơi. Những điểm khác nhau dưới đây giữa 2 game, rất có thể sẽ giúp ích cho lựa chọn của bạn.

Cốt truyện


Câu chuyện trong Rogue diễn biến xoay quanh nhân vật trung tâm là Shay Patrick Cormac, người đã bắt đầu như là 1 thành viên của tổ chức Assassin Brotherhood nhưng sau đó đã trở thành 1 Templar, khi bị loại khỏi tổ chức Brotherhood.

Sau 1 nhiệm vụ nguy hiểm và kết thúc trong bi kịch bắt nguồn từ cuộc chiến chiến tranh 7 năm (1756-1763) giữa các thuộc địa của Anh và Pháp, tại Bắc Mỹ thế kỷ XVIII, từ một thợ săn, Shay trở thành kẻ bị săn đuổi bởi chính tổ chức Brotherhood của mình. Shay bắt đầu thực hiện 1 hành trình báo thù, 1 nhiệm vụ trên Bắc Đại Tây Dương để tìm và giết có thể càng nhiều những người từng là anh em trong tổ chức cũ của anh mới mong được bình yên.

Đây là lần đầu tiên người chơi có thể chơi như 1 thành viên của 1 Templar, thay vì 1 sát thủ của tổ chức Assassin trong hình ảnh và bản năng của 1 cựu sát thủ.


Unity là câu chuyện về Arno Dorian, con trai của 1 sát thủ, được thiết lập tại Paris vào đêm trước của cuộc Cách mạng Pháp thế kỉ XVIII. Cha đẻ của Arno bị giết và sau đó anh được nuôi dưỡng bởi cha nuôi là 1 ông chủ Templar.

Nhưng sau đó cha nuôi của Arno cũng bị giết, dẫn đến việc anh gia nhập tổ chức Assassin Brotherhood để tìm cách báo thù cho ông. Cũng giống như các sát thủ là Altair và Ezio trong các bản AC trước đó, Arno dần tăng lên qua các cấp bậc trong quá trình hoạt động và nhận nhiệm vụ trong tổ chức của Assassin.

Ngoài ra, Arno còn có 1 bạn gái trong Unity tên là Elise, người bạn thời thơ ấu, con gái cha nuôi của anh, đồng thời cũng là 1 Templar, khiến câu chuyện tình lãng mạn giữa họ phát triển phức tạp và hấp dẫn, 1 cuộc tình ngập chìm trong sự trả thù tàn nhẫn và dối trá.

Gameplay


AC: Rogue giống như là 1 phần tiếp theo của AC IV: Black Flag của năm 2013 nhưng cũng không hoàn toàn như vậy. Việc đi lại với phong cách chiến đấu hải quân từ phiên bản Black Flag sẽ trở lại trong phiên bản Rogue.

Trong Rogue, người chơi sẽ vào vai Shay Patrick Cormac, 1 Templar, 1 cựu thành viên của tổ chức Assassin đi săn lùng các Assassin – những người đã từng là anh em của Shay, trên một hành trình báo thù, để rồi cuối cùng trở thành thợ săn Assassin đáng sợ nhất trong lịch sử.

Hầu hết các pha chiến đấu tương tự như phiên bản AC IV: Black Flag với hỗn hợp các pha chiến đấu của hải quân tàu thăm dò. Nhưng đáng chú ý, gameplay của Rogue, sẽ có sự bổ sung 1 loại vũ khí là 1 khẩu súng trường không khí mới, cho phép ngắm bắn và giết chết đối thủ ở tầm xa.


Trong khi gameplay của Rogue là hỗn hợp các pha chiến đấu hải quân từ Black Flag, AC: Unity lại quay lại với các trò chơi truyền thống của series AC cùng khả năng thêm vào tùy chỉnh sát thủ của người chơi bằng cách sử dụng 1 cây kỹ năng.

Hệ thống chiến đấu được xây dựng lại hoàn toàn, với hàng rào phục vụ như là cơ sở chính với các pha chiến đấu bằng kiếm. Nhân vật chính bây giờ sử dụng 1 vũ khí mới là Phantom Blade – một loại vũ khí giống như một chiếc nỏ, có khả năng bắn 1 viên đạn ở một khoảng cách rất xa, để hạ sát đối thủ với chỉ một lời thì thầm, trong khi vẫn phục vụ vai trò tương tự như Hidden Blade trong các phiên bản AC trước đó.

Chính điều này, có thể làm cho các game thủ cảm thấy phong cách chiến đấu tầm xa của Phantom Blade tương tự như súng trường không khí trong Rogue, nhưng với 1 hệ thống ‘Parkour’ hoàn toàn mới. Và phong trào chiến đấu xung quanh thành phố trong Unity cũng khác đáng kể so với phong trào truyền thống đã hiện diện trong Rogue.

Khu vực diễn ra trong game


Rogue diễn ra ở Bắc Đại Tây Dương. Bạn sẽ đi du lịch giữa các địa điểm tương tự như trong Black Flag. Có rất nhiều địa điểm đi du lịch Bắc Đại Tây Dương để người chơi săn lùng và tìm kiếm các thành viên của tổ chức Assassin. Tuy nhiên, nhiệm vụ lặn dưới nước từ Black Flag không đặc trưng ở phiên bản Rogue, do nước ở khu vực này rất lạnh (khu vực Bắc Đại Tây Dương nhiệt độ rất thấp) để có thể thực hiện được nhiệm vụ đó.


Trong khi đó, Unity theo xu hướng trở lại series AC truyền thống bằng cách giữ lại toàn bộ các trò chơi trong giới hạn của thành Paris hoa lệ. Trò chơi diễn ra vào đêm trước của cuộc Cách mạng Pháp thế kỷ XVIII, với tình trạng căng thẳng trong thành phố đang dâng cao.

Ngoài kích thước nguyên bản của Paris, người chơi còn có thể xâm nhập vào hàng trăm các tòa nhà khác nhau, các hầm mộ, các hệ thống cống ngầm chằng chịt bên dưới của thành phố, các tượng đài,…, với sự trợ giúp bới khả năng mới cho người chơi khi di chuyển – đó chính là khả năng điều hướng ‘Parkour’.

Chế độ chơi Multiplayer

Nếu mong ngóng từng ngày để đến được ngày phát hành của AC: Rogue, người chơi có thể có một chút thất vọng trong năm nay. AC: Rogue sẽ không có chế độ chơi multiplayer dành cho các game thủ.


Trong khi đó, Unity sẽ cung cấp cho các game thủ chế độ chơi co-op lên đến 4 người cùng chơi, khi ngoài Arno vẫn còn 3 sát thủ khác dành cho 3 game thủ còn lại. Nhưng có 1 điều chưa được hài lòng lắm, đó là chế độ multiplayer không có nhiều tính năng cạnh tranh giữa các game thủ cùng tham gia trò chơi.

Ngày phát hành

AC: Unity sẽ được phát hành trong tháng 11 và tháng 12/2014 cho PC, PS4 và Xbox One.

Trong khi đó, AC: Rogue sẽ được phát hành tháng 11/2014 cho PS3 và Xbox360, và sẽ phát hành trên PC vào năm 2015.

Tạm kết

Assassin Creed được tạo dựng dựa trên kinh nghiệm chơi đơn, vì vậy nếu bạn là fan của các phiên bản trước đó trong series AC như AC: Black Flag chẳng hạn, bạn nên chọn AC: Rogue.

Còn nếu bạn thích cạnh tranh và khám phá cùng với các sát thủ khác, AC: Unity sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Đơn giản vì phần chơi co-op lên tới 4 người cùng chơi đầy hứa hẹn trong Unity, sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận mới mẻ nhất về series AC.

Download AC: Unity tại đây.

0 nhận xét:

Post a Comment