468x1000 Ads

Tuesday, December 9, 2014

Review Shadow Fight 2 - võ đài trong bóng đêm

Shadow Fight 2 là game dễ dàng chơi, nhưng khó để game thủ trở thành cao thủ.

Shadow Fight là game không quá xa lạ với game thủ yêu thích game trên Facebook. Tiếp nối thành công của phần một, Shadow Fight 2 mang lại cho người chơi những màn tỉ thí võ nghệ đẹp mắt không thua những siêu phẩm điện ảnh.


Được phát triển bởi công ty Nekki, Shadow Fight 2 được phát hành miễn phí trên cả hai hệ thống AppStore và Google Play. Khác hẳn với phần một của game, Shadow Fight 2 hoàn toàn lột xác từ gameplay cho đến cách dẫn dắt câu truyện trong game.

Nhân vật chính trong game là một võ sĩ bất khả chiến bại nổi danh trong giang hồ đi tìm kiếm một đối thủ xứng đáng để so tài. Dừng chân trước một nơi gọi là "Cánh Cổng Bóng Tối" chỉ vì một phút tò mò mở cánh cổng bí ẩn, chàng đã lỡ tay giải thoát những chiến binh hắc ám khỏi Phong Ấn, đồng thời chúng cũng kịp để lại một lời nguyền lên chàng trai trước khi thoát ra thế giới bên ngoài: Chàng sẽ phải sống một cuộc sống vĩnh hằng trong hình dạng một cái bóng. Cách duy nhất để thoát khỏi lời nguyền và đưa thể xác của chàng trở về bình thường là chiến đấu với những kẻ hắc ám đã được giải thoát và tống chúng trở về Cánh Cổng Bóng Tối một lần nữa. Kể từ đây game thủ sẽ bắt đầu cuộc hành trình gian nan truy tìm những kẻ hắc ám và đánh bại chúng nhằm lấy lại Phong Ấn.

Shadow Fight 2 có sáu chương, mỗi chương là một chiến binh hắc ám đóng vai trò làm boss cuối chờ đợi game thủ đến thách đấu. Trong mỗi một chương lại có các chế độ chơi khác nhau giúp người chơi tích lũy điểm kinh nghiệm để lên level và kiếm một số tiền để mua trang bị mới. Sự kết hợp hài hòa giữa thể loại song đấu đối kháng với thể loại nhập vai khi game thủ luôn phải chú ý trang bị thật tốt cho võ sĩ của mình nếu khong muốn bị rớt đài.

Cách điều khiển nhân vật của Shadow Fight 2 cũng cực kì đơn giản. Game sử dụng hệ thống joypad ảo game thủ thường thấy khi chơi các game Arcade trên máy tính bảng hay smartphone gồm nút điều khiển 8 hướng cùng với hai nút đấm và đá. Sẽ hơi lạ nếu người chơi đã quen với Street Fighter hay Tekken khi game này cung cấp nhiều hơn 2 nút đấm và đá với nhiều tùy chỉnh khác nhau. Chiêu số của nhân vật trong Shadow Fight 2 không phong phú nên thao tác tung quyền cước cũng đơn giản, không mất nhiều thời gian tập luyện trước khi thượng đài. Bù lại, game mang đến cho người chơi khả năng tung chưởng và phóng ám khí được thiết lập ở các nút bấm riêng. Game thủ phải vượt qua ít nhất là 2 chương đầu tiên của game để có thể mở khóa các nút bấm này. Tuy nhiên lưu ý rằng kỹ năng phóng ám khí và tung chưởng luôn bị giới hạn. Ví dụ số làn phóng ám khí phụ thuộc vào loại ám khí người chơi sở hữu và để xuất chưởng cần có đủ "mana" mới làm được.


Cũng bởi sự đơn điệu trong các đòn thế của nhân vật nhưng yếu tố vũ khí trong Shadow Fight 2 lại là điểm nhấn đáng chú ý của game. Các đòn thế bằng tay không của tất cả các nhân vật đều giống hệt nhau và mang tính cố định. Cách thức chiến đấu sẽ thay đổi tùy theo vũ khí người chơi sử dụng. Khi game thủ sử dụng đôi Trường Kiếm đấu với đối thủ sử dụng Đoản đao thì lợi thế đánh tầm xa của bạn hoàn toàn áp đảo.

Game mang đến cho người chơi hàng trăm vũ khí cùng với mũ và áo giáp để sử dụng. Sau mỗi trận đấu, người chơi sẽ kiếm được một số tiền để mua mới hoặc nâng cấp "đồ nghề" tùy ý. Bên cạnh những món đồ có thể kiếm được bằng tiền trong game, bạn cũng dễ dàng bắt gặp những món phải bỏ tiền thật ra để đầu tư. Thật dể hiểu khi đây là cách phổ biến mà các hãng game "kiếm chác" lợi nhuận từ game thủ thông qua các game free-to-play.

Đặc biệt đối với các game dành cho thiết bị di động thì bạn dễ dàng bắt gặp các chiêu làm tiền khác của game như nạp tiền để không bị giới hạn số lượt chơi, gỡ bỏ quảng cáo. Đương nhiên Shadow Fight 2 cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí sẽ còn khó chịu hơn khi người chơi không đủ khả năng trang bị cho mình những món đồ "khủng", bởi khi càng tiến sâu hơn, đối thủ của bạn càng được trang bị mạnh hơn. Không cần biết bạn giỏi đến cỡ nào, chỉ cần bạn lơ là phòng thủ là đối phương cho bạn đo đất chỉ với một chưởng nếu trang bị của bạn cấp thấp hơn của đối phương.


Game có tất cả 5 chế độ được tích hợp trong mỗi chương gồm: Tournament với 30 trận đấu game thủ phải vượt qua, Challenge với cách chơi tương tự Tournament nhưng mỗi trận đấu đi kèm với một luật đấu riêng buộc người chơi phải tuân thủ, Survival đòi hỏi bạn phải sống sót và vượt qua 10 đấu sĩ có cấp độ từ dễ đến khó, Duel mang lại cho bạn một trận tỉ võ ngang tài ngang sức với số tiền thưởng khá lớn và cuối cùng là Boss fight, cuộc chiến không cân sức với boss cuối và đám thủ hạ của chúng.

Đáng chú ý là chế độ Survival cho phép game thủ chơi đi chơi lại nhiều lần để kiếm thêm tiền qua đó tich lũy số tiền này để nâng cấp hoặc mua mới trang bị cho nhân vật thay vì dùng tiền mặt. Đổi lại game thủ phải cực kì kiên trì "cày cuốc" số tiền này. Đây cũng là lý do Shadow Fight 2 có thời lượng chơi rất lớn, dẫn đến việc game không phải là lựa chọn phù hợp với những game thủ thiếu tính kiên nhẫn.

Hệ thống kĩ năng của nhân vật sau khi lên cấp cũng khá đa dạng bao gồm kĩ năng bị động và chủ động. Kĩ năng chủ động được kích hoạt khi người chơi gây sát thương tới đối phương, trong khi kĩ năng bị động là ngược lại. Ví dụ như kĩ năng tăng 30% sát thương khi chỉ còn 10% máu là một dạng kĩ năng bị động chỉ được kích hoạt khi bạn đang bị đối phương áp đảo, hay kĩ năng tăng 30% sát thương sau cú ra đòn phủ đầu (first attack) thuộc loại chủ động. Hãy chọn lựa những kĩ năng này một cách khôn khéo tùy theo phong cách chiến đấu mà bạn cảm thấy phù hợp nhất cho mình.


Đồ họa của Shadow Fight 2 không lộng lẫy. Đúng như tên của game, tất cả nhân vật trong game đều chỉ là những cái bóng đen đặc trong khi khung cảnh bên ngoài rõ nét và đầy màu sắc. Nhưng đây lại chính là tính nghệ thuật của game. Các nhân vật được thiết kế với tỉ lệ cân đối, khoác lên mình một bóng đen huyền bí cùng với chuyển động và tương tác vật lý chân thực trong mỗi thế võ mang lại cho người chơi cảm giác tham gia vào một thế giới võ hiệp cổ trang sống động nơi bạn thỏa sức vùng vẫy. Khác hẳn với những pha đấu đá nảy lửa kiểu Street Fighter, Shadow Fight 2 nhấn mạnh vào phong cách kiếm hiệp lãng tử. Dù không phải là một game với đồ họa siêu thực, nhưng nó vẫn có sức hút rất riêng, rất tinh tế và đầy chất võ.

Âm thanh trong Shadow Fight 2 cũng được thể hiện chân thực. Từ những tiếng đao kiếm chạm vào nhau vang lên chát chúa cho đến những âm thanh uy lực từ những đường quyền, ngọn cước như thật góp phần tạo nên một đấu trường sống động. Âm nhạc trong game là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu nhạc rock với nhạc khí cổ trang Á Đông. Mỗi một bản nhạc cất lên đều mang một khí thế hào hùng khiến người chơi không khỏi sục sôi, hứng khởi chờ đón những màn tỉ thí đặc sắc như xi-nê.

Shadow Fight 2 có lẽ là cái tên sáng giá nhất trong số những game song đấu đối kháng dành cho di động. Game được thiết kế kĩ lưỡng và có chiều sâu. Ngoại trừ vấn đề các vật phẩm trong game được bán với giá khá chát đòi hỏi người chơi phải nỗ lực cày đủ tiền để sắm chúng, thì game đã gần như đạt đến sự hoàn mỹ cần thiết. Như hãng Nekki đã tuyên bố: Shadow Fight 2 dễ dàng chơi, nhưng khó để bạn trở thành cao thủ.

Linh Download: Google play

0 nhận xét:

Post a Comment