468x1000 Ads

Friday, May 22, 2015

Review game: Captain Price – Chiến binh bất tử

Hãy cùng review game tìm hiểu về cuộc đời của một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của series Call of Duty: Captain Price.


Trong mục hồ sơ nhân vật lần này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một nhân vật được rất nhiều gamer trên thế giới yêu thích. Một chuẩn mực mà bất cứ người lính nào cũng muốn noi theo. Đó là Captain Price, một trong những biểu tượng của series Call of Duty.

Hãy cân nhắc trước khi đọc bài viết vì Spoiler 100%.

Đầu tiên, Call of Duty là series game hay nhất theo kỉ lục Guinness, cũng giống như nhiều nhân vật khác trong series Call of Duty: Modern Warfare, không ai biết rõ xuất thân của Captain Price. Tôi cũng không rõ đây là một hình thức bảo mật danh tính hay chỉ là do các nhà làm game không chịu xây dựng tiểu sử cho nhân vật.

Tài liệu cũ nhất được ghi nhận về sự có mặt của ông là trong chiến dịch ám sát Imran Zakhaev của đặc nhiệm SAS (Đặc nhiệm Không quân Anh) năm 1996 (15 năm trước bối cảnh của phiên bản Call of Duty 4: Modern Warfare). Captain Price, tên đầy đủ là John Price, lúc bấy giờ còn là một trung úy trong trung đoàn đặc nghiệm số 22 của SAS và dưới sự chỉ huy của Captain MacMillan.

Nhiệm vụ hoàn thành, cả Price và MacMillan đều tin họ đã ám sát thành công Imran Zakhaev. Nhưng chúng ta đều biết đó không phải là sự thật.


 Về nguồn gốc thì nhân vật Captain Price được xây dựng dựa trên một đặc nghiệm SAS có thật và nổi tiếng trong lịch sử quân đội Anh là John McAleese (1949 – 2011). Ông nổi tiếng với việc chỉ huy thành công chiến dich giải cứu con tin tại đại trụ sở đại sứ quán Iran tại London năm 1980 cũng như được biết đến với chương trình truyền hình thực tế về quân đội SAS: Are You Tough Enough?.

Cũng giống như những đặc nhiệm SAS khác, Captain Price được khắc họa là một chiến binh dày dạn kinh nghiệm cùng khả năng sử dụng thành thạo nhiều loại vũ khí cũng như ứng phó với những tình huống khác nhau. Ngoài kỹ năng bắn súng siêu việt, ông cũng là một tay bắn tỉa có hạng, thành thạo trong cận chiến (bằng giao hoặc tay không) và cực kỳ dẻo dai so tuổi của mình.

Captain Price đặc biệt yêu thích Xì gà Villa Clara và loại mũ xô boonie của quân đội. Ngoài tiếng Anh, ông còn có thể sử dụng thành thạo hai ngôn ngữ khác là tiếng Nga và Ả Rập. Ngoài 3 phần Modern Warfare thì cái tên Captain Price cũng từng xuất hiện trong phiên bản Call of Duty và Call of Duty 2 với ngoại hình gần tương tự.


Đây có thể coi là một sự bất ngờ đặc biệt mà Infinity Ward dành tặng cho các fan của mình. Tuy vậy cũng có một số giả thiết cho rằng nhân vật Captain Price trong các phiên bản trước chính là cụ kị của Captain Price trong Call of Duty! Hoặc điên rồ hơn, đó là Captain Price thực tế là một nhân vật bất tử tồn tại vĩnh cửu trong thế giới Call of Duty! Do không kiếm được tư liệu liên quan nào nên tôi xin phép không nhận xét gì về việc này.

Sau một thời gian phục vụ trong SAS, ông được phong hàm đại úy, và kể từ đó gắn liền với cái tên Captain Price. Cũng trong khoảng thời gian này, ông được trao trách nhiệm dẫn dắt biệt đội Bravo Team của SAS dưới mật danh Bravo Six. Tại đây, Price gặp mặt một trong những đồng đội trung thành nhất của mình là John “Soap” MacTavish. Họ tham gia cùng nhau trong rất nhiều chiến dịch nguy hiểm trên khắp thế giới.


Cuối Call of Duty 4: Modern Warfare, Captain Price được cho là đã thiệt mạng trong trận đụng độ cuối cùng của Bravo Team với Imran Zakhaev, nhưng sự thật không phải như vậy. Ông được quân đội Nga cứu sống, nhưng sau đó phải chịu quản thúc trong gần 5 năm trời tại một trại cải tạo ở Nga, cho đến khi được Soap và các thành viên của biệt đội Task Force 141 giải cứu.

Ông gia nhập Task Force 141 và tiếp tục chiến đấu bên cạnh người đồng đội cũ Soap. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ tướng Shepherd, nhiệm vụ mới của cả nhóm là truy sát Vladimir Makarov, kẻ chủ mưu thực sự giật dây tất cả những sự kiện trong phiên bản trước.


Trong quá trình điều tra Price và Soap phát hiện ra kế hoạch điên rồ của tướng Shepherd trong việc kích động cuộc “Chiến tranh thế giới lần 3″. Price cố cảnh báo cho các thành viên khác của Task Force 141 gồm Simon “Ghost” Riley và Gary “Roach” Sanderson nhưng đã quá trễ, cả đội bị tướng Shepherd ra tay hạ sát. Quá tức giận trước sự việc này, Price và Soap buộc phải thỏa thuận với Makarov, cố thuyết phục họ sẽ tiêu diệt Shepherd hộ y vì “kẻ thù của kẻ thù là bạn”.

Sau một cuộc truy đuổi kinh hoàng trên 2 chiếc cano, họ đã tiêu diệt được Shepherd nhưng với một cái giá không hề nhỏ: Soap bị trọng thương rất nặng và nguy cơ không qua khỏi là rất cao. Họ được các thành viên còn lại của Task Force 141 giải cứu và trở về một căn cứ bí mật tại Ấn Độ để chữa trị.
Ảnh

Shepherd đã bị trừ khử nhưng mối nguy thực sự là Makarov thì vẫn còn đó. Soap tổ chức một cuộc phục kích nhằm tiêu diệt y nhưng bất thành, chính sự kiện này dẫn đã dẫn đến cái chết của anh ngay sau đó. Nén đau đớn, Price tiếp tục cùng Yuri (một thành viên cũ từ tổ chức Ultranationalists do Makarov chỉ huy) cản trở hoạt động của Makarov.


Không lâu sau, Price và Yuri phát hiện ra nơi Makarov giam giữ con gái của tổng thống Nga: Alena Vorshevsky. Họ thông báo cho Delta Force và phối hợp giải cứu cô. Với việc giải cứu tổng thống Nga và con gái, cuộc chiến tranh giữa Nga và phương Tây cũng tạm thời khép lại. Task Force 141 được miễn mọi truy cứu và được trao nhiệm vụ truy lùng Makarov, cùng tàn dư của y.

Mọi thứ đều phải có cái kết của nó. Price và Yuri lần ra dấu vết của Makarov tại một khách sạn ở Ả Rập. Họ tổ chức một chiến dịch càn quét lớn vào đây với 2 bộ Juggernaut nhưng cũng phải rất khó khăn mới tiêu diệt nổi y. Câu chuyện về Captain Price và 3 phần Call of Duty: Modern Warfare chính thức khép lại.


Nguồn: game4v

0 nhận xét:

Post a Comment