468x1000 Ads

Thursday, May 7, 2015

Tìm hiểu Assassin's Creed Rogue (kỳ 1) - Shay Cormac là ai

Bước vào game, người chơi sẽ làm một việc trước giờ chưa bao giờ được làm: Tìm hiểu về hội sát thủ thông qua cái nhìn của một thành viên Templar.

Lấy bối cảnh diễn ra vào giữa thế kỷ thứ 18 trong cuộc Chiến Tranh Bảy Năm, Assassin’s Creed Rogue đưa người chơi đến với những vùng đất mới tại Bắc Mỹ bao gồm vùng Bắc Đại Tây Dương lạnh giá cùng các thung lũng và dòng sông tại dãy Appalachian bên cạnh đó là hình ảnh Thành Phố New York thân thuộc nhưng đầy mới lạ. Phiên bản lần này sẽ có mốc thời gian diễn ra giữa các sự kiện trong hai phần trước đó là Assassin’s Creed III và Assassin’s Creed IV: Black Flag. Assassin’s Creed Rogue sẽ cho phép người chơi được trải nghiệm một phong cách hoàn toàn mới lạ lần đầu tiên có mặt trong series game Assassin’s Creed, thông qua cái nhìn của nhân vật chính là một Templar: Shay Patrick Cormac.


Nhiều người tin rằng, cuộc chiến tranh thế giới đầu tiên không phải diễn ra vào năm 1914 mà là từ cách đây hơn 150 năm: 1756. Ở Bắc Mỹ thời kỳ này diễn ra một cuộc chiến tranh giữa các thuộc địa của Anh và Pháp. Nhiều người biết đến cuộc chiến này với tên gọi Chiến tranh với Pháp và người Da đỏ hoặc là Cuộc Chiến tranh Chinh phạt. Trong cuộc chiến này, cả hai bên đều được hỗ trợ bởi các đơn vị quân sự từ Vương quốc Anh và Pháp, cũng như các đồng minh là người Mỹ bản địa. Nhiều thổ dân tại Bắc Mỹ đã theo phía Pháp chống lại người Anh. Tuy nhiên, bất chấp đội quân bản địa đông đảo, Pháp vẫn đại bại và mất gần hết lãnh thổ Bắc Mỹ vào tay người Anh trừ vùng Quebec (Canada). Đây chính là tiền đề cho các sự kiện sau này diễn ra trong bộ ba Assassin's Creed: Rogue - Assassin's Creed III - Assassin's Creed: Unity.

Ở thời điểm của Shay, cuộc chiến giữa Anh và Pháp tại Bắc Mỹ đang lên đến giai đoạn cao trào.
Ở thời điểm của Shay, cuộc chiến giữa Anh và Pháp tại Bắc Mỹ đang lên đến giai đoạn cao trào.
Một số người khi chưa chơi Assassin's Creed: Rogue chỉ biết Shay là một kẻ phản bội mà không rõ nguyên nhân vì sao anh lại làm như vậy. Giữa cuộc chiến tranh hỗn loạn và bạo lực này, Shay Patrick Cormac, một thành viên trẻ của Hội Sát thủ, trải qua một biến cố lớn, điều này mãi mãi thay đổi cuộc đời anh cũng như định hình lại tương lai của thuộc địa Bắc Mỹ sau này. Sau một nhiệm vụ nguy hiểm và kết thúc bằng cái chết của hàng nghìn người vô tội, tổ chức đã phản ứng bằng cách kết án tử hình Shay. Từ một thợ săn, Shay trở thành kẻ bị săn đuổi bởi chính tổ chức của mình. Không còn sự lựa chọn, anh buộc phải quay lưng lại với tổ chức. Bị truy đuổi bởi những người mà mình từng gọi là anh em, Shay đặt ra cho mình một nhiệm vụ: tiêu diệt tất cả những ai quay lưng lại với anh ta và để rồi trở thành thợ săn sát thủ đáng sợ nhất trong lịch sử. Với niềm tin rằng các báu vật địa đàng (Piece of Eden) không phải vũ khí mà là công cụ xây dựng lại trật tự, Shay đã tin tưởng hoàn toàn vào Templar - những người một thời là kẻ thù của chính anh.

Shay ở thời điểm xảy ra sự kiện Lisbon.
Assassin's Creed: Rogue sẽ đem đến cho người chơi một trong những chương đen tối nhất của series Assassin's Creed. Trong vai Shay, game thủ sẽ trải nghiệm sự biến đổi dần dần, từ một người chỉ mới đặt câu hỏi nghi vấn về hành động của Hội Huynh Đệ cho đến khi niềm tin sụp đổ hoàn toàn, biến anh trở thành một kẻ phản bội. Người chơi sẽ có cơ hội trải qua một cuộc hành trình phi thường, được đặt chân xuyên qua thành phố New York, các thung lũng sông hoang dã của vùng Đông Bắc Mỹ, và xa đến tận vùng biển lạnh như băng của Bắc Đại Tây Dương trong khi đuổi theo mục tiêu cuối cùng của Shay, tiêu diệt tất cả những ai quay lưng lại với anh ta.

Khi câu chuyện của Assassin's Creed: Rogue mới bắt đầu, Shay chỉ là một chàng thanh niên trẻ tuổi thô lỗ, coi vai trò của một sát thủ chỉ như trò chơi, một phần là bởi còn thiếu kinh nghiệm, mặt khác là do Shay không tin tưởng hoàn toàn vào Hội Sát thủ. Sau khi bị phái đi kích hoạt một báu vật địa đàng gây ra động đất ở Lisbon, Shay tin rằng hội Sát thủ đã gây nên thảm kịch ấy và buộc tội Hội trưởng Achilles đã bị lòng ham muốn chiến thắng làm cho mờ mắt.

"Các Sát Thủ đã từng là những người anh em của tôi. Bây giờ tôi săn lùng bọn họ cho đến tận cùng Trái Đất và tôi thề rằng mình không được phép thất bại." - Shay Patrick Cormac.
Tuy là một Templar, đi săn đuổi các sát thủ nhưng Shay lại có một trái tim ngay thẳng và cao thượng. Khi phải giết Hope Jensen và người bạn thân của mình, Liam O'Brien, Shay đã bày tỏ sự hối hận. Ngoài ra, việc phải tiêu diệt những người như Charlie Dorian cũng khiến Shay suy nghĩ nhiều. Không chỉ vậy, Shay còn sẵn lòng ra tay cứu giúp những kẻ yếu hơn mình, thông qua việc giúp người dân ở các vùng thuộc địa chống lại sự áp bức của nhà chức trách. Anh cũng căm ghét chế độ nô lệ, bày tỏ sự thất vọng khi biết rằng người Pháp, đồng minh với các sát thủ vào thời điểm đó, vẫn còn thực hiện chế độ nô lệ ở Haiti, ngay cả sau khi François Mackandal và Adewale nỗ lực để chấm dứt việc đó.

Shay Cormac là một trong những nhân vật có nội tâm phức tạp nhất mà Ubisoft từng xây dựng. Rất khó để đánh giá đúng về con người của anh. Liệu Shay có thật sự là một tên tội đồ phản bội hay vẫn còn ẩn chứa những bí ẩn sâu xa nào đó đang chờ đợi mọi người khám phá? Chỉ có duy nhất một điều chắc chắn đó là Shay đi theo tiếng gọi tín ngưỡng của bản thân mình.

(Nguồn: gamethu)

0 nhận xét:

Post a Comment