468x1000 Ads

Thursday, May 14, 2015

Kiên nhẫn - yếu tố quan trọng nhất trong Bloodborne

Game thủ sẽ phải rất kiên nhẫn và linh hoạt để có thể hoàn thành tựa game hay nhưng cực kỳ khó nhằn này.


>> Bloodborne - thợ săn, quái vật và máu 
>> Những kiểu AI ngớ ngẩn nhất trong game

Bloodborne là một tựa game không hề dễ dàng. Dù dễ hơn người tiền nhiệm Dark Souls rất nhiều, Bloodborne vẫn là một thử thách khó khăn với các game thủ lâu năm. Người chơi sẽ cần rất nhiều yếu tố để hoàn thành tựa game này mà không phải đập tay cầm PS4.

Luôn giữ sự kiên nhẫn trong khi chơi

Nếu chơi một cách cẩn thận và chú ý, game thủ sẽ không phải chết quá nhiều lần. Vấn đề là người chơi sẽ phải giữ sự kiên nhẫn khi di chuyển trong thế giới của game. Nếu mất cảnh giác, hoặc chạy quanh thành phố mà không suy nghĩ, họ sẽ phải trả giá cho sự bất cẩn của mình.



Ngoài ra, game thủ có thể tránh được phần lớn sát thương do địch thủ gây ra nếu họ có khả năng quan sát và căn thời gian. Mỗi cuộc chiến đấu sẽ là một cơ hội để học hỏi phương thức tấn công của đối phương. Điều này đặc biệt quan trọng khi đấu trùm, vì một pha tránh đòn trượt cũng có thể khiến nhân vật bị hạ gục và phải bắt đầu từ đầu.

Chú ý tới những món đồ mình mang theo

Hệ thống Rune của Bloodborne cho phép người chơi trang bị những kĩ năng có ích khi cần thiết. Game thủ có thể thay đổi hệ thống này, điều quan trọng là họ nhận ra được thử thách thực sự ở mỗi khu vực trong game và trang bị loại Rune phù hợp. Điều này rất cần chú ý trong các cuộc đấu trùm để có thể sinh tồn trước những đòn tấn công nguy hiểm của đối phương.


Ngoài ra, các trang bị thông thường cũng là vấn đề cần lưu ý. Người chơi có thể không quá hào hứng khi nhặt được các trang bị như Molotov Cocktails, nhưng chúng có thể giúp game trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Game thủ sẽ cần giữ các món đồ này, để dành cho những phân đoạn khó khăn trong game.

Game thủ cũng cần sử dụng Blood Gems thường xuyên để nâng cấp vũ khí cho mình. Mỗi lần nâng cấp sẽ tăng đáng kể sát thương cho vũ khí và ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng chiến đấu của người chơi.

Không rời mắt khỏi số máu và đạn dược của mình

Không gì tệ hơn việc hết bình máu (Blood Vials) trong một trận chiến khốc liệt, nhất là khi đấu trùm. Do vậy, game thủ sẽ cần "cày cuốc" ở các khu vực cấp độ thấp để tìm được số Blood Vials cần thiết. Chúng sẽ rất có ích trong giai đoạn khó của game.


Tuy nhiên, còn một yếu tố quan trọng hơn là đạn dược. Nếu hết đạn trong trận đấu, người chơi có thể dùng phím D-pad, chức năng này sẽ hi sinh một lượng máu nhỏ để đổi lấy 5 viên đạn.

Tìm kiếm các lối đi tắt và đèn lồng

Các màn chơi của Bloodborne được thiết kế rất hợp lý, giúp game thủ mở ra những con đường tắt tới mọi ngóc ngách trên bản đồ. Để tránh đi qua những đoạn rất dài của game, người chơi cần dự đoán vị trí của những lối tắt này.


Trong khi đó, đèn lồng chính là các điểm lưu game, tương đương lửa trại trong Dark Souls. Ngoài ra, chúng còn là cánh cổng đưa người chơi về Hunter's Dream, căn cứ của nhân vật trong game. Khoảng cách giữa những chiếc đèn lồng có thể sẽ rất khác nhau và đòi hỏi game thủ phải tính toán kĩ về việc trở về Hunter's Dream.


Xây dựng lớp nhân vật từ đầu và theo sát cách xây dựng đó


Người chơi có thể sẽ sa đà vào việc tăng mọi chỉ số và để phí phạm những điểm số rất quý mà không mang lại nhiều hiệu quả. Thay vào đó, cần tập trung vào cách xây dựng nhân vật ngay từ đầu game và đầu tư vào những chỉ số quan trọng nhất với lớp nhân vật của người chơi.

0 nhận xét:

Post a Comment