468x1000 Ads

Saturday, August 29, 2015

Review game: Niko Bellic – Gã gangster bất cần đời

Là nhân vật chính cho phiên bản thứ 4 của seri game sandbox đình đám Grand Theft Auto, chơ tới giờ Niko Bellic vẫn để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng mỗi game thủ đã từng trải nghiệm qua sản phẩm này.

>> Review game: Captain Price – Chiến binh bất tử
>> Review game: Hitman Agent 47 – Kẻ máu lạnh mang trái tim con người

Niko Bellic sinh ra vào năm 1978 tại đất nước Serbia trong một gia đình có hoàn cảnh không mấy tốt đẹp. Người cha Karmalaf Bellic thì nghiện rượu nặng và thường xuyên đánh đập Niko ngay từ khi còn nhỏ, biến cuộc sống của anh trở thành địa ngục trần gian. Tuy rằng thương con, nhưng người mẹ Milica Bellic cũng chỉ có thể bất lực không thể làm gì được để thay đổi điều này. Đây cũng là yếu tố chính khiến tính cách Niko dần trở nên vô cảm và bất cần đời trước mọi hậu quả được thể hiện rõ rệt trong khi bạn trải nghiệm game.


Cuộc sống như vậy cứ tiếp diễn cho tới khi Niko trở thành một thiếu niên, anh ngay lập tức bị buộc phải cầm súng gia nhập quân đội Serbia – đất nước vốn đang trong thời kì chiến loạn – và trở thành một người lính thiện chiến. Trong khoảng thời gian tham gia chiến tranh này, có một lần, anh cùng 14 đồng đội của mình bị quân địch đánh úp bất ngờ không thể phản kháng. Niko đã may mắn thoát chết được, nhưng không may mắn như anh, các chiến hữu của Niko hầu như bị giết gần hết, chỉ còn 2 người sống sót trong cuộc tàn sát này. Về sau, Niko hiểu được 1 trong 2 người chính là kẻ đã bán đứng cả đội, anh đã thề sẽ truy đuổi và trả thủ bằng được tên phản bội này.

Cuối cùng thì chiến tranh cũng kết thúc, kinh tế Serbia bị tổn thất thảm trọng khiến mọi công việc đều trở nên cực kì khan hiếm. Cuộc sống trở nên quá khó khăn, người anh họ của Niko, Roman Bellic đã ngay lập tức di cư sang Mỹ với mong muốn bắt đầu một cuộc sống mới có tương lai tươi sáng hơn tại thành phố Liberty – chính là địa điểm mọi chuyện xảy ra trong GTA 4.


Không như người anh họ của mình, Niko Bellic vẫn cố gắng bám trụ lại Serbia và sống suốt 10 năm bằng việc gia nhập tầng lớp lưu manh xã hội đen. Thực sự mục đích chính của anh lại chính là truy tìm tung tích kẻ phản bội đã cướp đi mạng sống của bạn bè mình trong cuộc tập kích trước kia.

Một lần, Niko đang thực hiện nhiệm vụ buôn bán ma túy thì bị bắt và phải ngồi tù một thời gian. Sau khi ra tù, anh lại tiếp tục tham gia vào đường dây chở người vượt biên trái phép và buôn lậu hàng hóa của Rodislav Bulgarin. Trong thời gian làm cho ông trùm này, Niko tìm được nhiều thông tin hữu ích về kẻ có thể là tên phản bội sống sót sau cuộc tập kích giờ đây đang sinh sống tại Liberty City.

Xui xẻo cho Niko, con tàu của Niko đã bị đắm khó hiểu trong một phi vụ khi đang buôn hàng lậu. Dù sống sót, nhưng toàn bộ hàng hóa giờ đây đã đều biến mất. Bulgarin ngay lập tức nổi giận và cho rằng Niko đã tự làm đắm tàu rồi một mình ôm hết đống hàng hóa chạy trốn. Dù cho có giải thích cùng phủ nhận mọi thứ, nhưng ông ta vẫn không thay đổi quan điểm và truy sát Niko tới cùng. Không một chút cơ hội chống lại tên trùm với lực lượng quá mạnh này, Niko lập tức rời bỏ đường dây để chạy trốn.


Ngay sau đó, Niko xin việc và trở thành một trong những thủy thủ đoàn trên con tàu chở hàng Platypus với đích đến là Liberty City. Trước đây, Roman cũng đã từng đề nghị Niko đến Liberty City để cùng sống một cuộc sống đầy tiền bạc và phụ nữ. Thế nhưng, chỉ cho tới khi đặt chân tới đây, anh mới nhận ra ông anh họ của mình là một kẻ luôn thêu dệt về cuộc sống của mình. Chỉ đơn giản là một tay điều hành taxi nhỏ bé với căn họ tồi tàn, luôn sống trong những khoản nợ cờ bạc khổng lồ và thường xuyên bị đòi nợ đến mức đường cùng.

Niko nhanh chóng làm quen và bắt đầu một cuộc sống mới tại Liberty City, tuy nhiên, không như ông anh họ mình thêu dệt, cuộc sống mới này không hề yên bình và đầy sự tận hưởng. Nhưng với những kĩ năng được đào tạo trong quân đội cùng cuộc sống đầy khó khăn trước kia, anh ta bắt đầu xây dựng từng chút một, giải quyết từng chút một những rắc rối đến từ khắp mọi phương diện và trở thành một tay anh chị có máu mặt cùng thế lực tại nơi đây.

Nguồn: game4v

0 nhận xét:

Post a Comment