468x1000 Ads

Saturday, August 15, 2015

Review game Rise of the Tomb Raider – Hành trình bước vào thế giới thần thoại

“Mỗi câu chuyện thần thoại đều ít nhiều dựa vào sự thật”, chính niềm tin này đã dẫn đến các cuộc hành trình của Lara Croft về sau.


>> Windows 10 hay Windows 8.1 chơi game tốt hơn?
>> Tản Mạn - Review Game Thế Giới Thực – Công nghệ chất, gameplay hardcore

Rise of the Tomb Raider là phần tiếp nối cho phiên bản reboot thành công của thương hiệu Tomb Raider ra mắt hồi đầu năm 2013. Trút bỏ bộ dạng ngây thơ của một cô sinh viên mới ra trường, Lara Croft giờ đây sẽ mang nét già dặn, cứng cáp hơn, gần giống với hình ảnh mà cộng đồng fan đã quen thuộc trong gần 20 năm qua nhiều hơn. Sự trỗi dậy của Lara Croft sẽ không chỉ mang đến một game hành động kịch tính mà bên cạnh đó là một giá trị nhân văn sâu sắc mà Crystal Dynamics truyền tải đến cho game thủ.


Hành trình mới – Thử thách mới

Với Lara Croft, bất kỳ hành trình nào của cô cũng phải mang một sứ mệnh lịch sử và vĩ đại hơn bình thường, tương tự như câu nói “Đừng làm những gì người khác có thể làm, và hãy làm nếu điều đó người khác không thể làm hoặc sẽ không làm” của Amelia Earhart – người phụ nữ đầu tiên một mình bay xuyên Đại Tây Dương.

Định mệnh của Lara không phải chỉ là một nhà khảo cổ đơn thuần, mà là một Tomb Raider – một dạng nhân vật phức tạp hơn những gì cô ấy tưởng tượng.


Sau hành trình định mệnh ở Yamatai, Lara Croft đã phải trải qua một cuộc chiến sinh tồn, nhìn thấy bạn bè hi sinh, và chứng kiến sự đáng sợ của sức mạnh siêu nhiên. Tuy nhiên, câu chuyện của cô không bao giờ được biết đến. Một tổ chức bí mật có tên là Trinity, tập hợp gồm những kẻ có thế lực quan tâm đến hiện tượng huyền bí đã che giấu những sự thật này. Không nản lòng, cô và người bạn thân Jonah Maiava đã đặt chân đến Siberia để tìm kiếm thành phố cổ Kitezh, nơi ẩn chứa những bí mật liên quan đến sự trường sinh bất tử. Trong cuộc phiêu lưu lần này, Lara Croft không chỉ phải đối đầu với tổ chức Trinity mà còn phải chống lại mối hiểm nguy chực chờ từ những loài động vật hoang dã hay từ chính "mẹ thiên nhiên" khắc nghiệt.

Sự trở lại của những ngôi mộ

Với một trò chơi có từ “tomb” ở ngay cái tên, người chơi sẽ nghĩ Tomb Raider 2013 sẽ đem lại nhiều sự bất ngờ dành cho game thủ trong những cuộc khám phá trong hầm mộ. Nhưng không, Tomb Raider 2013 lại tập trung phát triển vào các hệ thống khác, và dành toàn bộ sự tập trung của mình cho những pha hành động và phiêu lưu trong game thay vì phát triển các phần câu đố hóc búa hơn trong những hầm mộ, mà thực ra chúng cũng không xứng để gọi là… mộ vì đều quá ngắn và có thể bỏ qua.


Với Rise of the Tomb Raider, giám đốc sáng tạo Noah Hughes cho biết một vài ngôi mộ sẽ có kích thước lớn hơn rất nhiều so với bản trước, đồng thời kết cấu của chúng sẽ kích thích người chơi khám phá bí mật của chúng khi dấn thân vào thế giới của game. Sự ấn tượng của những hầm mộ từ năm 1996 khi giáp mặt lần đầu sẽ quay trở lại với Rise of the Tomb Raider, tất nhiên với một phong cách mới mẻ hơn nhiều.

Mẹ thiên nhiên vĩ đại – Kẻ thù lớn nhất

Rise of the Tomb Raider sẽ sử dụng một engine mới có tên gọi Foundation để thay thế cho Crystal engine. Theo các nhà phát triển các khu vực trong phần mới sẽ rộng gấp 2 đến 3 lần hòn đảo Yamatai mà người chơi đã trải qua trong Tomb Raider 2013. Cùng với đó, độ chi tiết mà Rise of the Tomb Raider mang lại sẽ rất kinh ngạc. Những hình ảnh chất lượng đã phần nào phô diễn hệ thống ngày đêm (day and night system) của game cùng hiệu ứng thời tiết động (dynamic weather). Tất cả sẽ ảnh hưởng đến khả năng nghe nhìn của các nhân vật cũng như sự xuất hiện của các loài thú hoang mà Lara phải đối đầu.


Bão, tuyết lở, chó sói và gấu xám đều là những mối nguy hiểm mà người chơi phải đối mặt tại Siberia. Không phải bất cứ nơi nào trong game cũng có thể tự do đặt chân đến được. Trong demo game giới thiệu tại E3, chúng ta sẽ thấy để tiến vào một khu vực mới, Lara còn sử dụng loại mũi tên đặc biệt bắn ra chất độc làm choáng con gấu hung dữ trong thời gian ngắn và nhanh chóng tiêu diệt nó.

Hệ thống chế tác mới của game


Ở phiên bản trước, cây cỏ hoa lá, thịt thú rừng chỉ có tác dụng tăng điểm kinh nghiệm cho Lara, ngoài ra một vài thứ nhặt được trên đường có thể giúp tăng số lượng nguyên vật liệu để nâng cấp trang bị, vũ khí. Giờ đây mọi thứ không còn đơn giản như thế nữa, Cây cỏ, khoáng sản, kim loại, quần áo... đều có thể được thu thập để phục vụ mục đích này, tuy nhiên một số đồ vật sẽ đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức của người chơi. Mỗi loại lại được sử dụng với mục đích khác nhau, chẳng hạn các loại thảo mộc có tác dụng cầm và hồi máu, da từ xác nai sẽ dùng để chế tạo những loại đạn đặc biệt...Nguyên liệu càng quý hiếm bao nhiêu, khả năng nâng cấp sẽ càng mạnh bấy nhiêu. Về điểm này, Crystal Dynamics đã học rất tốt từ series game Far Cry.

Hành động sinh tồn, chiến đấu lộ liễu


Các pha hành động trong Rise of the Tomb Raider sẽ giống như Tomb Raider 2013, liên tục tùy biến, có lúc người chơi sẽ phải lén lút hạ từng tên địch bằng cung tên, dụ địch bằng cách bắn tên vào tường rồi thoải mái “xơi mồi”, hay trở thành một “rambo” đúng nghĩa, xông pha thẳng vào vùng chiến và dùng khẩu súng trường trên tay càn quét hết những tên địch ngáng đường. Hỗ trợ cho cả hai lối chơi trên là cơ chế tự động nấp vào vật chắn (cover) hoạt động rất trơn tru và hiệu quả.

Rise of the Tomb Raider dự kiến ​​sẽ ra mắt trong mùa đông 2015, độc quyền trên nền tảng Xbox. Phiên bản game cho PC dự kiến sẽ chỉ có thể xuất hiện vào đầu năm sau.

Đôi điều về thành phố Kitezh

Các giai thoại hay được kể lại nhất là các nhà thờ bị chìm dưới đáy của các hồ. Người dân kể lại rằng có một nhà thờ nằm dưới đáy của hồ Svetloyar, tại thành phố vô hình Kitezh, vùng Novgorod. Theo lời kể thì xa xưa, một lần nữ thần Turk đã cưỡi một con ngựa dũng mãnh đã tới đây và trừng phạt loài người vì các tội lỗi mà họ gây ra. Sau đó nữ thần đã biến cả vùng đất chìm trong biển nước bằng vó ngựa, cả vùng đất này trông giống như một hồ lớn. Sau này, khu vực bao quanh Kitezh mọc lên ở duyên hải của hồ.

Thời kỳ tiếp theo, khi Batu Khan (tức Bạt Đô - cháu nội của Thành Cát Tư Hãn) xâm lược nước Nga, một tù nhân ở địa phương đã không chịu được đòn roi tra tấn, đã chỉ cho quân Tatar-Mông Cổ các lối đi bí mật đến Kitezh. Nhưng người dân địa phương đã cầu nguyện, và thị trấn đã chìm xuống đáy hồ, cùng với ngựa và các nhà thờ. Một giai thoại khác thì nói rằng Kitezh đã chìm dưới nước từ thời ly khai.

Tới nay, người dân địa phương và các du khách tới thăm khu vực này đều quả quyết rằng đôi khi, họ vẫn nghe thấy tiếng chuông nhà thờ vọng lên từ dưới đáy hồ. Có lúc có người còn nói rằng họ nhìn thấy hoa văn của một nhà thờ phản chiếu qua làn nước. Nhiều người còn nói rằng nước trong hồ Svetloyar còn có khả năng chữa bệnh.

Nguồn: gamethu.net

0 nhận xét:

Post a Comment