468x1000 Ads

Saturday, June 20, 2015

Ghost Recon: Wildlands – Bốn tay súng cứu cả đất nước

Lại một game bắn súng nữa mang thương hiệu Tom Clancy bước vào thế giới của Ubisoft.

Những game đáng mong chờ tại E3 2015

Cứ mỗi năm Ubisoft lại mang đến một game bắn súng gây sửng sốt cho cả thế giới. Năm ngoái, đó là Rainbow Six: Siege, năm trước nữa là The Division. Năm nay bất ngờ ấy có tên là Ghost Recon: Wildlands, một game bắn súng góc nhìn thứ ba pha trộn giữa phong cách hành động của Ghost Recon, ARMA 3, MGSV với thế giới hỗn loạn, khổng lồ của Just Cause. Wildlands là một game sandbox, đồng nghĩa với việc game thủ có thể thực hiện nhiệm vụ bằng nhiều cách khác nhau.


Bối cảnh

Từ những thông tin đầu tiên do Ubisoft cung cấp, Wildlands đặt bối cảnh ở đất nước Bolivia, một quốc gia có các dạng địa hình và cảnh quan rất đa dạng, muốn rừng núi có rừng núi, muốn sa mạc có sa mạc, muốn thành thị có thành thị. Ngoài ra, trên thực tế Bolivia cũng là điểm nóng của ma túy, bắt cóc con tin và tham nhũng.


Bước vào Wildlands, người chơi sẽ khám phá hơn 100 ngôi làng, khu vực khác nhau. Trên bước đường hoàn thành mục tiêu, game thủ sẽ gặp gỡ dân cư địa phương, hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau. Không chỉ vậy, trong trailer game xuất hiện tại hội chợ E3 nhiều địa điểm khác còn được nhắc đến như châu Âu và Bắc Mỹ (dù rằng đấy có thể chỉ là hình ảnh chứng minh cho ma túy phân phối rộng rãi toàn cầu).

Nhiệm vụ


Từ những gì rút ra được thông qua trailer game, có thể thấy Wildlands xoay quanh một cartel (tập đoàn) ma túy khổng lồ. Chính xác hơn, đó là cartel Santa Blanca. Băng nhóm này đã mua chuộc, hăm dọa, dụ dỗ, biến cả một vùng rộng lớn của Bolivia trở thành một “narco-state” (vùng bị kiểm soát bởi các cartel ma túy). Lực lượng Ghost được đưa vào để phá vỡ tầm kiểm soát của Santa Blanca đối với đất nước này. Vì thế, cũng giống như Far Cry, sẽ có giải phóng từng khu vực, ám sát đối phương, phá tan đội quân của những tay buôn ma túy, phá hủy “hàng” để chặn đứng nguồn tài chính. Điều này đồng nghĩa với việc người chơi sẽ giải phóng cả một đất nước khỏi “cái chết trắng”, nghe thật cao cả.

Những việc người chơi có thể làm


Đây là game thế giới mở, vì thế game thủ có thể thực hiện nhiệm vụ theo cách cảm thấy phù hợp nhất. Nhiệm vụ trước sẽ ảnh hưởng tới nhiệm vụ sau và người chơi buộc phải cân nhắc để có lựa chọn đúng.
Rất nhiều nhiệm vụ cho phép game thủ thâm nhập vào căn cứ đối phương hoặc một ngôi làng đang bị phiến quân quản lý. Game thủ có hai cách: Hoặc san phẳng toàn bộ ngôi làng để sang nhiệm vụ tiếp theo, hoặc tiêu diệt toàn bộ những kẻ địch một cách thật nhẹ nhàng, giải phóng cho toàn bộ các cư dân trong làng lặng lẽ.
Người chơi có thể hỏi một vài người dân để tìm ra tên đầu sỏ canh giữ làng, đánh ngất hắn và tiến hành ép cung để lấy lời khai.
 Rất nhiều lời khai của chúng cung cấp các thông tin rất quan trọng giúp nhiệm vụ tiếp theo dễ dàng hơn. Ngoài ra người chơi có thể chẳng cần động tay vào làm gì, cứ để mặc mục tiêu ở đấy cho đối thủ của hắn đến “xử lý”. Đó chính là điểm mới lạ của Ghost Recon: Wildlands so với các game trước đây.


Bên cạnh đó game thủ cũng có thể phá hoại trang thiết bị tra hỏi mục tiêu, ám sát những kẻ quyền lực hơn. Vì đây là một game mang thương hiệu Tom Clancy nên nhiều người hi vọng sẽ có cả nhiệm vụ giải cứu con tin. Tất nhiên, vì Ubisoft chưa công bố hết thông tin về game nên điều này vẫn chưa thể khẳng định được.

Trang bị

Nếu trong Far Cry, chiếc camera là vật dụng để người chơi bao quát được địa hình, đánh dấu từng mục tiêu thì ở trong Ghost Recon: Wildlands, “đồ chơi” lên một đẳng cấp mới khi đội quân 4 người này đưa vào sử dụng cả máy bay không người lái, thậm chí sử dụng nó để tiêu diệt quân địch bằng cách áp sát rồi kích hoạt chế độ tự hủy.

Ubisoft từng hứa hẹn đây sẽ là game sandbox lớn nhất mà họ từng thực hiện. Chính vì vậy, game có rất nhiều phương tiện để người chơi di chuyển trong một vùng đất vô cùng rộng lớn và chủ yếu là do nhóm của mình “chôm” được như: Xe đẩy, máy cắt, máy bay, xe hơi, xe máy, xe gắn súng máy và rất nhiều chủng loại khác.


Bối cảnh trong là ở thời hiện đại, vì thế đừng mong những thứ kỳ lạ như iGun của Future Soldier sẽ xuất hiện. Vũ khí trong game sẽ là những thứ cực kỳ truyền thống như súng ngắn giảm thanh, shotgun, tiểu liên hay súng bắn tỉa. Vì đội Ghost đang ở Bolivia, một nước khá nghèo nàn nên việc tìm ra những thứ công nghệ cao cực kỳ khó khăn. Tuy vậy, từ những thứ tìm được người chơi cũng sẽ tùy chỉnh lại vũ khí, một điều quá quen thuộc trong các game bắn súng hiện nay.

Multiplayer


Chế độ chơi co-op của Ghost Recon: Wildlands sẽ hỗ trợ 4 người chơi. Game thủ và những đồng đội của mình sẽ phải phối hợp thật ăn ý với nhau để có thể hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra người chơi hoàn toàn có thể chơi Wildlands ở chế độ solo và 3 nhân vật còn lại được điều khiển bằng AI, tuy nhiên điều này sẽ làm giảm sự thú vị của game đi đáng kể. Trong suốt quá trình chơi, 3 nhân vật này có thế thay thế bằng bạn bè hoặc người lạ nếu game thủ chọn tùy biến cho gia nhập thoải mái.

Ngày phát hành

Hiện ngày phát hành của Ghost Recon: Wildlands vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên với tuần suất lên kệ dày đặc (Rainbow Six: Siege vào tháng Mười năm nay, The Division vào tháng 3/2016), Wildlands có thể sẽ phải chờ đến tận cuối năm sau. Tuy nhiên, cũng đừng quá thất vọng bởi vì Ubisoft đã phát triển game này được 3 năm rồi. Vì vậy nhiều khả năng game sẽ phát hành sớm hơn trong phạm vi từ tháng 8 đến tháng 10/2016. Review game sẽ cập nhật những tin tức mới nhất trong làng game trong nước và thế giới, đừng quên ghé qua đây thường xuyên nhé.

Nguồn: Internet

0 nhận xét:

Post a Comment