468x1000 Ads

Tuesday, October 11, 2016

Cốt truyện StarCraft - Chương mở đầu: Sự hình thành thế giới StarCraft

StarCraft là một game rất ấn tượng của Blizzard, được phát hành lần đầu năm 1998, bản mở rộng Brood War phát hành năm 2000. Hãng Blizzard luôn thể phong cách riêng của mình trong các tựa game, đó là cốt truyện rất đồ sộ. Dưới đây sẽ là những nét sơ lược về thế giới StarCraft đầy ấn tượng ấy.

✪ Cốt truyện StarCraft ✪



Chương Mở Đầu: Sự hình thành thế giới StarCraft


Bước đầu tiên tìm hiểu về lịch sử thế giới StarCraft sẽ là tìm hiểu về nguồn gốc của các chủng tộc trong game. Thế giới StarCraft có 3 chủng tộc tham chiến và một chủng tộc của quá khứ, tất cả đều có mối liên hệ mật thiết với nhau. Thế giới StarCraft phần lớn diễn ra trong hệ thiên hà mang tên Milky Way Galaxy, nơi phân tranh giữa 3 chủng tộc Protoss, Zerg và Terran. Vậy các chủng tộc này xuất hiện tại Milky Way Galaxy như thế nào ? và tại sao lại đánh nhau dữ dội như vậy ? Hãy cùng tìm hiểu từng bước thế giới của StarCraft nhé.

Xel'Naga


Người Xel’naga là một chủng tộc cổ xưa và bí ẩn sống du mục trên một con tàu mẹ worldship (tàu di cư chứa cả bộ tộc như một thế giới di động trong không gian), họ đi khắp nơi trong vũ trụ dùng sức mạnh khoa học siêu việt của mình để tạo ra những chủng loài ưu tú. Người Xel’naga đến thiên hà Milky Way tìm một loài phù hợp để tạo nên một chủng tộc thuần khiết cả về hình dạng lẫn thể chất như ước mơ của mình.


Tại vùng rìa thiên hà Aiur, họ tìm thấy loài Protoss, một loài có đặc tính tâm linh và thông minh có tư chất về hình dáng lẫn thể chất. Người Xel’naga bắt đầu can thiệp vào quá trình tiến hóa của Protoss bằng sức mạnh khoa học của mình.

Tuy nhiên họ đã làm quá tay nên sự cố xảy ra, mối liên hệ tâm linh của người Protoss bị cắt đứt, loài Protoss phát điên và quay ra đánh giết lẫn nhau. Nhận ra sai lầm của mình không thể cứu vãn, người Xel’naga bỏ rơi Protoss tiếp tục đi tìm chủng loài mới.

Khi tiến vào vùng Zerus ở trung tâm thiên hà, họ phát hiện ra chủng tộc Zerg, một chủng tộc sâu bọ côn trùng gồm nhiều loài khác nhau có tư chất về thể chất. Người Xel’naga đã tạo ra Overmind, một thực thể mang ý niệm của họ để chỉ huy loài Zerg như một kiểu tổ chức côn trùng bầy đàn của tổ mối hay tổ ong.

Vì quá thông minh nên Overmind đã chú ý đến sự có mặt của người Xel’naga. Sau khi phát triển được các chủng loài Zerg có thể bay ra không gian, Overmind ra lệnh cho Zerg tấn công phi thuyền mẹ của Xel’naga. Phi thuyền bị tấn công bất ngờ và nhanh chóng bị hủy diệt, chủng tộc Xel’naga được coi như tuyệt diệt từ đó.

Protoss


Chủng tộc Protoss tôn thờ người Xel’naga như chúa trời của họ và cho rằng họ có hình dạng gần giống với người Xel’naga nhất. Sau khi bị người Xel’naga bỏ rơi, Protoss rơi vào Aeon of Strife – một thời đại nội chiến dai dẳng qua nhiều thế hệ.

Cuộc chiến này kéo dài đến khi nhà tiên tri Khas, một Protoss đặc biệt đã sử dụng một báu vật còn sót lại của người Xel’naga là khaydarin crystal tái lập lại liên kết tâm linh cho người Protoss. Từ đó, chủng tộc Protoss được khai sáng trở lại, Khas gọi phương pháp này là Khala và mang nó đi truyền dạy rộng rãi giúp chủng tộc Protoss lấy lại được hòa bình. Viên ngọc ở giữa kiến trúc Pylon của Protoss chính là một mảnh khaydarin crystal.

Sau khi lấy lại hòa bình, Khala được xem như một tôn giáo được người Protoss tôn sùng, xã hội Protoss phân chia làm 3 giai cấp. Judicator là giai cấp cao nhất, là thủ lĩnh về tôn giáo và mang nhiệm vụ chỉ huy điều phối hoạt động của chủng tộc. Templar là giai cấp quân đội được tổ chức và trang bị để bảo vệ chủng tộc Protoss. Khalai là tầng lớp thấp nhất của Protos bao gồm phu lao động và các thợ thủ công. Người Protoss sử dụng các công nghệ khoa học thừa hưởng của người Xel’naga để lại qua việc nghiên cứu các di chỉ còn lại từ thời cổ xưa.


Protoss đã đạt đến bước phát triển cực thịnh khi mở rộng kiểm soát của mình ra các thế giới xung quanh vốn được người Xel’naga khai phá để lại, bảo vệ sự phát triển của các chủng loài nhỏ hơn. Khi Terran di cư đến vùng Koprulu Sector, Protoss cũng âm thầm theo dõi và bảo vệ họ.

Zerg


Zerg là chủng tộc thứ 2 sau Protoss được người Xel’naga tiến hành can thiệp tiến hóa để tạo ra một siêu chủng tộc có sự hoàn mỹ về thể chất. Loài Zerg nguyên thủy vốn là một loài ký sinh trùng dạng sâu bọ trong tự nhiên có chức năng hấp thụ gen của những loài bị chúng bám vào. Zerg được điều khiển bởi một chúa tể là Overmind do người Xel’naga chế tạo ra như một mối chúa trong tổ mối. Tuy nhiên Overmind sau đó đã phát triển được các đơn vị có thể bay ra không gian và nhân đó tiêu diệt người Xel’naga.


Overmind đã hình thành một chuỗi cấp bậc trong hệ thống chủng tộc bằng cách sinh ra các cerebrate. Từ đó, Overmind sẽ là tổng chỉ huy có sức mạnh bất tử và các cerebrate chức năng tương tự như Overmind nhưng chỉ huy những đội quân riêng lẻ như những tướng quân. Các cerebrate cũng được hưởng sự bất tử từ Overmind, mỗi khi bị tiêu diệt chúng sẽ lại hồi sinh ngay lập tức. Sau một thời gian phát triển, loài Zerg hiện đại trở thành một chủng tộc đa loài bao gồm nhiều hình dạng và chức năng khác nhau. Tuy nhiên chúng có cùng đặc điểm là có thể sống sót trong điều kiện khắc nghiệt nhất và hầu hết đều có khả năng chiến đấu cao.

Overmind đã chú ý đến Protoss và có dã tâm muốn đồng hóa loài Protoss vào Zerg nhưng vẫn còn e ngại sức mạnh của loài này. Vì vậy khi phát hiện ra chủng tộc Terran di cư đến thiên hà, Overmind đã tiến hành chiến tranh với Terran nhằm đồng hóa họ vào Zerg trước và sử dụng sức mạnh kết hợp với công nghệ của Terran để đánh nhau với Protoss. Đầu tiên, loài Zerg đã tiến hành tấn công các khu định cư của Terran ở hành tinh Chau Sara và dùng virus của mình lây lan dịch bệnh cho người Terran.

Terran


Terran là chủng tộc duy nhất trong 3 chủng tộc không đến từ Koprulu Sector (mà đến từ Trái Đất, thuộc hệ Mặt Trời của Orion Sector) và không chịu sự chi phối của người Xel’naga. Năm 2229 tại Trái Đất, sau cuộc đại khủng hoảng, các tập đoàn và chính phủ đều sụp đổ và được thay thế bằng tổ chức United Powers League. Tổ chức này tôn sùng sự thiêng liêng của con người và những người được can thiệp gen hay sử dụng các trang thiết bị điều khiển học thay thế cho bộ phận cơ thể đều bị loại trừ. Các tổ chức tội phạm, chính trị, tôn giáo đều bị xem như những kẻ đối địch và lần lượt bị xóa sổ.

40 năm sau, một nhà khoa học trẻ Doran Routhe đã vận động được sự ủng hộ cho dự án đầy tham vọng chinh phục vũ trụ của mình. Hàng ngàn tù nhân được chuyển cho dự án và sau khi sàn lọc kỹ lưỡng, 40.000 tù nhân đã được cho ngủ đông sau đó chuyển lên 4 tàu di cư đặc biệt phóng ra khỏi hệ mặt trời. Cùng với các tù nhân này là các trang thiết bị cần thiết để xây dựng những khi định cư mới và cả một hệ thống trí tuệ nhân tạo hiện đại nhất với tên gọi ATLAS.


Sự cố xảy ra trong quá trình di cư, các tàu di cư mất kết nối với ATLAS và trượt khỏi hành tinh mục tiêu, chúng phiêu lãng trong không gian suốt 3 thập kỷ nữa trước khi đáp xuống các hành tinh của Koprulu Sector thuộc hệ thiên hà Milky Way. Các tàu đáp xuống 3 hành tinh khác nhau và lập ra 3 khu định cư khác nhau mang tên Tarsonis, Moria và Umoja. Với ưu thế là khu định cư duy nhất có thể kết nối với ATLAS, Tarsonis nhanh chóng lớn mạnh và thành lập chế độ thống trị với tên gọi Terran Confederacy.

Confederacy tham lam đã bóc lột các cư dân nặng nề dẫn đến hàng loạt cuộc nổi loạn nổ ra nhưng đều bị dẹp yên. Confederacy tiếp tục xâm lấn khu vực của nhóm Moria được dẫn đầu bởi tổ chức Kel-Morian Combine. 10 năm trước khi nổ ra The Great War, cả hai phe đã bùng nổ cuộc chiến với tên gọi Guild War và 4 năm sau đó Confederacy tuyên bố giành chiến thắng.


Nguồn được tổng hợp từ gamevnstarcraftvnhaotien.com - Cốt truyện tổng hợp từ 3 chương StarCraft, 3 chương Brood War, 3 phiên bản StarCraft2 (Wings of Liberty, Heart of the Swarm và Legacy of the Void)

0 nhận xét:

Post a Comment