468x1000 Ads

Wednesday, July 22, 2015

Tản Mạn - về Game và Gái

Game thủ review game chúng ta thường sợ phải lựa chọn giữa game và bạn gái, điều đó thật khó khăn. Game là một sở thích thật khó bỏ. Bạn gái thì… lại khó kiếm, vì đâu dễ mà có được bạn gái cùng chung sở thích chơi game. Và sẽ thật khủng khiếp nếu bạn gái bắt lựa chọn giữa cô ấy và game. Tuy nhiên, cô ấy không thể hiểu được rằng, lý do chúng ta mê game là vì… giữa game và bạn gái có những điểm giống nhau mà chúng ta không ngờ đến.

“Cấu hình”

Khi chơi game, chúng ta thường mơ ước một chiếc máy tính ngon lành để cày. Đó phải là một chiếc máy tính cấu hình mạnh, RAM cao, bộ xử lý mạnh, card màn hình HD. Phải như thế thì mới đủ sức kham những tựa game mơ ước để có thể thưởng thức đồ họa tuyệt đỉnh và chạy mượt vi vu, thậm chí là để cắm nhiều tài khoản.

(Ảnh girl xinh minh họa cho bài viết)
Game và bạn gái đều phải yêu cầu "cấu hình" tốt

Khi quen bạn gái? Vâng, chúng ta cũng có mơ ước về một “đồ họa chất lượng cao”, một “nền tảng” tốt, một “kết cấu” ngon lành. Ai cũng thích có bạn gái xinh xắn, da trắng, eo thon, ngực tròn, chân thẳng… Vâng, cả máy tính và bạn gái, chúng ta luôn ưa thích những thứ có “cấu hình” chất lượng.

Tốn tiền đầu tư

Bạn cứ tưởng tượng khi chơi game, bạn phải bỏ tiền ra mua những chiếc máy tính cấu hình mạnh. Chưa hết, bạn còn phải đầu tư cho nhân vật của mình, phải nạp thẻ nhiều, bỏ tiền ra mua trang bị, mua dịch vụ… thì mới trở nên bá đạo trong game. Nếu không có tiền để đầu tư, thì bạn phải có mánh khóe để chơi, phải khôn ngoan xoay sở thì mới có vị trí, còn nếu không, bạn sẽ phải bằng lòng với một nhân vật tầm thường, một chiếc máy tính tầm thường.

Đều phải tốn tiền đầu tư

Không phải tôi có ý gì nhưng gái xinh thường thích trai giàu. Nếu bạn muốn có bạn gái xinh, bạn cũng phải bỏ tiền ra chinh phục. Bạn phải có tiền đưa nàng đến những nơi sang trọng để ăn uống, mua sắm đồ tặng nàng. Như thế bạn mới ghi điểm được trong mắt nàng. Còn không có tiền, thì bạn cũng phải khéo xoay sở, phải khôn ngoan thì nàng mới thích. Vậy đấy.

Phải giành thời gian ngày lễ

Cày game là một công việc thú vị, nhưng cũng phải đầu tư và giành thời gian cho game. Trong những dịp game tổ chức sự kiện, nhất là dịp lễ tết, bạn sẽ phải tốn tiền đầu tư vào nạp thẻ, cày event, bỏ thời gian cả ngày để tham gia các sự kiện được tổ chức. Nếu không, bạn sẽ tụt hậu lại sau mỗi đợt như thế.

Lễ hay tết đều phải giành thời gian

Thật đáng tiếc, nhưng khi quen bạn gái, bạn cũng phải tốn thời gian như thế trong các dịp lễ, tết. Có rất nhiều ngày lễ trong năm và đó là lúc mà bạn phải giành thời gian cho bạn gái. Bạn phải bỏ cả ngày dẫn cô ấy đi chơi, rồi bỏ tiền ra mua quà tặng nàng. Dù điều đó khiến bạn vui hay không thì bạn cũng phải (nên) làm, vì nếu không tình cảm của bạn và bạn gái sẽ sứt mẻ.

Những thú vui

Chơi game là khoảng thời gian rất vui vẻ. Bạn có thể thỏa sức vui chơi cùng bạn bè, cùng nhau cày cấp, chinh phục các phụ bản, dungeon, nói chuyện vu vơ. Những khi nhặt được một món đồ khủng, đó là cả một niềm vui lớn. Rồi còn những trận PK hoành tráng, những lần săn boss mệt nghỉ…

Chơi game và quen bạn gái, chúng ta có những "thú vui" rất tuyệt.

Bạn sẽ không thể phủ nhận được niềm vui khi đi chơi cùng bạn gái. Những lúc cùng cô ấy đi mua sắm, đi chơi cả ngày, cùng nhau chơi đùa, cùng nhau nấu ăn, cùng nhau xem phim… Và dĩ nhiên, nếu thân mật (cưới nhau chẳng hạn), bạn sẽ còn được biết đến “ấn ai” là gì (hay còn được biết đến dưới tên gọi của một môn thể thao là “Xếp Hình”).

“Bảo trì”

Hãy chú ý, tôi chỉ nói ngắn gọn một lần thôi: Khi chơi game, mỗi tuần hoặc 2, 3 tuần, bạn phải ngừng chơi để cho NPH bảo trì máy chủ, sửa lỗi để game vận hành tốt hơn. Và quen bạn gái cũng thế, mỗi tháng bạn gái sẽ “bảo trì” vài ngày. Hãy cẩn thận trong những ngày này.

(Không lời)
Nỗi đau

Sẽ chẳng có nỗi đau nào đau đớn hơn cho game thủ hơn là phải nghỉ game. Điều này thường đến khi NPH đóng cửa game, hoặc là do bạn bị kẻ nào đó hack mất tài khoản. Nếu do NPH đóng cửa, đó cũng chưa hẳn là dấu chấm hết. Game thủ có thể ra chơi tại các server ngoại. Nhưng nếu bị kẻ nào đó hack tài khoản, game thủ có thể phải vĩnh biệt mãi mãi với nhân vật của mình. Nếu tìm cách lấy lại được thì thường nhân vật cũng không còn nguyên vẹn như trước.

Nỗi đau khi phải nghỉ game...

Và nỗi đau khi có bạn gái, đó là phải chia tay (thật đau lòng quá đi!). Bạn sẽ đối mặt với 2 lý do, hoặc do gia đình cấm cản, hoặc là bị kẻ khác cướp mất người yêu. Nếu như gia đình cấm cản, bạn còn có hi vọng thuyết phục, thì nếu bị kẻ khác cướp người yêu, bạn có thể phải vĩnh biệt mãi mãi với bông hoa của mình. Nếu tìm cách giữ lại được thì tình cảm cũng không còn nguyên vẹn.

... Và chia tay bạn gái, rất đau khổ...

Kết

Đây là một bài viết vui mang tính chất luận đàm, bởi cuộc đời vốn không công bằng mà chúng ta có thể thấy qua cảnh “kẻ bốn hộp sữa người không hộp nào”. Có thể nhiều game thủ sẽ không bao giờ chia tay được kiếp F.A nên không thể có sự lựa chọn.

Nguồn: game8.vn

0 nhận xét:

Post a Comment