468x1000 Ads

Monday, July 6, 2015

Devil May Cry 4: Special Editon – thợ săn quỷ tái xuất

Những gì Devil May Cry 4: Special Edition mang đến vượt mọi kỳ vọng ở một phiên bản làm lại.


>> Choáng với bộ ảnh Dragon Ball theo phong cách đời thực

>> Ghost Recon: Wildlands – Bốn tay súng cứu cả đất nước

Capcom có vẻ đang có hứng thú với việc làm những bản nâng cấp cho những game cũ của mình thay vì phát triển game mới. Sau Resident Evil 4, đến lượt Devil May Cry 4 có bản làm lại. Phát hành cho cả PC và các hệ máy console nextgen, Devil May Cry 4: Special Edition mang đến những nội dung độc quyền cho PC ở lần phát hành đầu tiên năm 2008, với đồ họa được cải tiến, cùng ba nhân vật “mới mà cũ” cho game thủ hóa thân vào.

Gameplay của Devil May Cry 4: Special Edition không có nhiều thay đổi so với lần ra mắt trước, vẫn là những pha hành động điên cuồng ở cường độ cao với hàng tá kẻ địch lớn nhỏ dày đặc trên màn hình. Dĩ nhiên không thể bỏ qua những con trùm khủng bố có thể lấy đi kha khá máu của các nhân vật nếu bị dính đòn. Tựu chung lại, chất “điên” và “hoang dã” của gameplay vẫn được giữ trọn vẹn và chưa có vẻ lỗi thời mặc dù đã tồn tại được 7 năm.

Vẫn là lối chơi kịch tính với tiết tấu cực nhanh.

Những thay đổi mới là điều đáng nhắc đến nhất. Đầu tiên, với việc được nâng cấp đồ họa với sức mạnh của những cỗ máy chơi game tân tiến, giờ đây game chạy ổn định ở độ phân giải full HD, 60 fps ở tất cả hệ máy. Đồ họa Devil May Cry 4: Special Edition không chỉ sắc nét hơn, với texture chi tiết hơn, mà các hiệu ứng đổ bóng, ánh sáng cũng được cải thiện kha khá.

Đồ họa của game được nâng cấp có phần chi tiết hơn.

Dĩ nhiên, điều gây chú ý nhất là ba nhân vật “mới mà cũ” được thêm vào: Vergil, anh trai song sinh của Dante, được biết đến như nhân vật được yêu thích thứ hai của dòng game; Trish, người phụ nữ bí ẩn từng là kẻ thù của Dante ở những phiên bản đầu tiên trước khi có cảm tình và trở thành đồng minh với anh; Lady, nữ thợ săn quỷ với cá tính mạnh mẽ cùng khẩu bazooka đặc trưng. Cả ba nhân vật này đều có nội dung và lối chơi riêng chứ không đơn thuần chỉ là skin thay thế của Nero hay Dante. Điều này khá giống với cách mà Team Ninja đã làm với Ninja Gaiden 3 Razor’s edge.

Vergil có lối chơi tương tự ở Devil May Cry 3: Special Edition, với ngoại hình và trang bị gần như nguyên xi, đặc trưng nhất với thanh kiếm Yamato sắc lẹm và găng tay Beowulf. Các kỹ năng của anh vẫn giữ nguyên, nhưng được thêm nhiều chiêu thức mới so với Devil May Cry 3: Special Edition. Nếu game thủ từng chơi qua Devil May Cry 3: Special Edition, hẳn sẽ biết thanh Yamato của Vergil không có nhiều kỹ năng đi kèm.

Tuy nhiên ở phiên bản này, Vergil có thể ra nhiều đòn thế khác nhau cả trên không lẫn dưới đất với thanh kiếm Nhật này. Một vài kỹ năng tỏ ra tương đồng với những gì Vergil thể hiện trong game đối kháng nổi tiếng là Marvel vs Capcom 3. Vergil tựa chung là một nhân vật thú vị, nhưng bởi lối chơi quá giống với phiên bản Devil May Cry 3: Special Edition nên các fan gạo cội sẽ không tỏ ra quá hứng thú với nhân vật này.

Vergil và thanh Yamato cha truyền con nối.

Trish có phong cách khá giống Dante nhưng vẫn có những nét riêng. Trish sử dụng thanh Sparda và thậm chí là đánh tay không, ở khoảng cách xa Trish có thể dùng cặp súng lục lẫn món vũ khí Pandora của Dante. Những chiêu thức ấn tượng nhất của Trish là khi cô ném thanh Sparda vào kẻ thù và kết thúc đối thủ bằng tay không. Kỹ năng Devil Trigger của cô tạo ra một luồng điện bao quanh người và cả khi ra đòn bằng tay không. Điều khiển Trish có vẻ mới lạ hơn đôi chút so với Vergil, nhưng vẫn chưa là gì khi game thủ được diện kiến nhân vật cá tính nhất của game: Lady.

Trish gợi nhắc về một Dante phiên bản nữ.
Lady xuất hiện từ phiên bản Devil May Cry 3, nhưng đến tận Devil May Cry 4: Special Edition game thủ mới có thể điều khiển được, và điều này khiến cô là nhân vật tươi mới nhất trong số ba cái tên được bổ sung trong phiên bản này. Lady dựa khá nhiều vào vũ khí tầm xa và có rất ít chiêu thức cận chiến, chủ yếu sử dụng khẩu súng phóng lựu với đầu đạn hạng nặng và lưỡi lê gắn ở đầu. Ngoài ra Lady vẫn có thể sử dụng cặp súng ngắn như các nhân vật khác và cả khẩu shotgun Coyote-A của Dante. Phong cách độc đáo đặc trưng của Lady khiến việc nhập vai cô nàng trở nên thú vị và khác biệt hẳn so với những người còn lại, cho dù việc sử dụng một nhân vật chú trọng súng ống có vẻ hơi lạ lẫm đối với những ai đã quen với phong cách tanker của các phiên bản trước.

Lady chủ yếu dựa vào các vũ khí tầm xa.

Tất cả các nhân vật đều có thể sử dụng được trong phần chơi cốt truyện lẫn Bloody Palace, nhưng chỉ có Vergil là có phần chơi riêng, trong khi hai nhân vật nữ chia sẻ chung phần chơi với Nero và Dante. Độ khó Legendary Knight vốn chỉ xuất hiện trên PC lần trước cũng đã được mang lên console, với số lượng kẻ địch dày đặc hơn nhiều, thậm chí đến mức người chơi không thể nhìn thấy nhân vật mình điều khiển.

Một điều không thể phủ nhận là nội dung của Devil May Cry 4: Special Edition vẫn còn hạn chế, các màn chơi lặp lại khá nhiều và tưởng chừng như game sẽ không có một tí giá trị chơi lại nào nếu như không có dàn nhân vật mới với nhiều phong cách khác biệt cùng nhiều độ khó khác nhau để game thủ thử sức. Cơ chế combat đỉnh cao vẫn là điểm sáng giá nhất của phiên bản này và những fan của thể loại hành động chặt chém sẽ cảm nhận được giá trị đích thực game mang lại. Còn với những game thủ chưa từng biết đến Devil May Cry, đây chính là phiên bản thích hợp để bắt đầu.

Ưu điểm
- Đồ họa được nâng cấp nhưng cấu hình vẫn nhẹ nhàng.
- Ba nhân vật mới có cá tính và lối chơi riêng.
- Gameplay lôi cuốn, hấp dẫn.
- Độ khó thử thách.
Khuyết điểm
- Màn chơi lặp lại.
- Cốt truyện mờ nhạt

0 nhận xét:

Post a Comment