468x1000 Ads

Friday, February 13, 2015

10 mẹo để sinh tồn trong Dying Light

Zombie trong Dying Light có thể không giống zombie truyền thống, thế nhưng bí quyết cơ bản để sống sót trong Dying Light không khác quá nhiều.


Dying Light với sự kết hợp giữa 2 yếu tố là cuộc chiến sống còn trong đại dịch zombie, khi mà những người may mắn còn sót lại cùng nhau tìm và tập hợp để tìm cách cứu rỗi cơn đại dịch này. Đan xen đó là một thế giới mở rộng lớn cho phép người chơi có thể khám phá mọi ngóc ngách trong game và yếu tố Parkour đưa người chơi vào những cuộc chảy trốn đầy cao trào. Dying Light đang là một tựa game Sống còn – kinh dị độc đáo hiện nay.


Với sự xuất hiện của ngày và đêm, Dying Light là sự đan xen giữa hai thế giới: ban ngày, người chơi sẽ là thợ săn, ban đêm, thợ săn sẽ trở thành con mồi. Dưới đây là một vài bí quyết nhỏ để thợ săn có thể tồn tại lâu hơn trong thế giới nghiệt ngã của thành phố Harran.

Bắn vào đầu zombie


Zombie trong Dying Light có thể không giống zombie truyền thống, nhưng các điểm yếu thì vẫn giống như vậy. Chúng sẽ gục rất nhanh nếu bị bắn liên tiếp vào đầu. Ngoài ra, người chơi cũng có thể tiết kiệm đạn bằng cách chuyển mục tiêu sang cổ nếu như có một thứ vũ khí cận chiến tốt.

Kiểm tra lại


Kẻ địch đã gục ngã không có nghĩa là chúng hết nguy hiểm. Zombie không phải là trường hợp ngoại lệ, chấn thương nặng ở chân sẽ khiến chúng không thể đi được nhưng chúng vẫn có thể bò trườn và cắn vào chân nạn nhân. Vì thế, khi zombie đã đo đất hãy kiểm tra xem nhân vật nhận được XP chưa, nếu chưa tức là quái vật vẫn có thể tấn công.

Tiết kiệm đạn


Đạn dược trong Dying Light rất hiếm, vì thế hãy để dành nó cho những kẻ thù nguy hiểm nhất. Hãy tận dụng những thứ ở trong môi trường xung quanh như bắn nổ thùng xăng, nó có thể diệt được cả những zombie nguy hiểm nhất như Goon (một loại zombie rất mạnh có khả năng sử dụng vũ khí như xà beng, rìu) mà không cần phải lao vào cận chiến. Đối với con người, hãy loại các tay súng khi họ không có cơ hội để bắn trả lại.

Lấy tất cả mọi thứ


Hãy lục soát, lấy đi tất cả mọi thứ bất cứ khi nào có thể. Càng nhiều nguyên vật liệu trong tay người chơi càng có cơ hội để tạo ra nhiều loại vũ khí hay công cụ trong tay. Càng lục soát và thu thập sớm bao nhiêu thì càng về sau người chơi sẽ được lợi bấy nhiêu.

Biết địch biết ta


Một vài kẻ địch không có khả năng leo trèo, một vài kẻ khác lại quá to, không thể đi qua cửa được, một vài kẻ lại không có vũ khí để tấn công từ xa. Đối với Demolisher (loại zombie khổng lồ có sức mạnh cực kỳ ghê gớm) hãy ẩn nấp ở những nơi chật hẹp, đối với Biter (zombie thường) và Goon hãy trèo lên những vị trí ở trên cao. Quan trọng nhất, hãy giữ bình tĩnh khi đối mặt với chúng vì người chơi biết rõ điểm yếu của chúng và thế mạnh của mình

Khu vực an toàn


Trước khi người chơi đạt được một cấp độ cao trong mục kỹ năng Agility (liên quan đến khả năng parkour), hãy ở nhà vào ban đêm và nghỉ ngơi dưỡng sức cho đến sáng. Đó là cách tốt nhất để trải qua thời gian nguy hiểm mà không phải đối mặt với Volatile (một loại zombie chỉ xuất hiện ban đêm). Đồng thời, khi bước sang ngày mới, các Quartermaster (những người buôn bán nhu yếu phẩm) có nguồn hàng mới trong tay và sẵn lòng bán cho người chơi với giá khá rẻ, đây là dịp tốt để tự trang bị lại không nên bỏ lỡ.

Chuyến đi ban đêm


Khi các kỹ năng Agility và Survivor (sức khỏe và khả năng tạo đồ) của người chơi đã ở mức cao, có thể tạo ra bẫy (như nổ xe), hãy bắt đầu các chuyến đi đêm trong thành phố Harran. Cho dù khá nguy hiểm, các trải nghiệm trong đêm khá thú vị và đem lại rất nhiều điểm kinh nghiệm. Đây chính là cơ hội tốt nhất để người chơi học cách chiếm lĩnh Harran chứ không phải chỉ chạy trốn ở nơi đấy.

Viện trợ


Hàng viện trợ từ trên không không thể tồn tại mãi mãi. Nếu như người chơi phát hiện có máy bay bay qua, hãy đuổi theo nó và tìm kiếm những thùng hàng được thả vào thành phố. Hãy chiếm lấy thùng hàng và hạ gục bất cứ ai đang ở gần đấy. Tất cả những món đồ trong thùng hàng rất có giá trị và không phải lúc nào người chơi cũng có thể tìm được.

Bản thiết kế


Bản thiết kế thường là mẫu để thiết kế một loại vũ khí nào đó. Hãy sưu tập và sử dụng chúng để nâng cấp cho vũ khí của mình. Không chỉ tăng sát thương, các thiết kế này còn khiến cho các trận giao tranh giữa người chơi và kẻ địch "dễ thở" hơn nhiều nhờ các tính năng "độc" của chúng.

Nhiệm vụ phụ


Nhiệm vụ phụ là cách cơ bản nhất và cũng là cách tốt nhất để người chơi kiếm điểm kinh nghiệm. Nếu như hoàn thành được cả các yêu cầu phụ, người chơi sẽ được thưởng nhiều hơn, nhưng đó không phải là lý do duy nhất để theo đuổi chúng. Trong nhiệm vụ phụ, rất nhiều mẩu chuyện về thành phố Harran sẽ được tiết lộ mà nếu bỏ qua, chắc chắn người chơi sẽ bỏ lỡ chúng.

0 nhận xét:

Post a Comment