468x1000 Ads

Wednesday, January 28, 2015

Hướng dẫn đơn giản để hoàn thành Resident Evil HD Remaster

Trong biệt thự Spencer, rất khó có những giờ phút an toàn thực sự, do đó có nhiều điều người chơi cần biết trước khi bước vào.

Khác với nhiều game kinh dị đang phát hành trong thời gian gần đây, Resident Evil HD Remaster đưa người chơi quay trở về với phong cách kinh dị truyền thống. Bởi lý do đó, lối chơi chạy – và – bắn không còn tác dụng ở trong này. Muốn hoàn thành game, người chơi cần áp dụng những chiến thuật khác hoàn toàn nếu muốn toàn mạng để trở về, dưới đây là những bí quyết cơ bản để có thể sống sót trong Resident Evil HD Remaster.

Càng tránh đụng độ càng tốt


Phong cách kinh dị truyền thống khiến cho Resident Evil HD Remaster rất khác so với các game kinh dị hiện nay, không như Outlast, nhân vật vẫn có khả năng chiến đấu rất tốt, thế nhưng khác với Resident Evil 6, đạn dược không nhiều đến mức muốn bắn là có thể bắn được. Trong game, súng đạn lúc nào cũng trong tình trạng khan hiếm, tới mức người chơi chẳng bao giờ có nhiều hơn 3 băng đạn ở trong túi, trong khi những vật phẩm dùng được hồi máu lại được bẫy rập bố trí bảo vệ rất tốt. Vì thế, nếu tình thế cho phép, hãy hạn chế sử dụng vũ khí càng nhiều càng tốt. Điều này vẫn đúng ngay cả khi phải đánh trùm. Chẳng hạn, người chơi không cần hao tốn quá nhiều đạn dược để tiêu diệt con rắn Yawn khi đối mặt với nó lần đầu hay với Tiran khi phải đụng độ nó trên sân thượng.

Chỉ lưu game ở những chỗ quan trọng


Điểm checkpoint để lưu game không còn nữa, thay vào đó là máy đánh chữ và hộp mực, những thứ đã quá quen thuộc đối với game thủ Resident Evil. Chế độ chơi càng khó, số lượng hộp mực càng ít, trong khi có nhiều khu vực phải đi qua đi lại đến chục lần, nhất là khi các câu đố trong game không phải lúc nào cũng dễ hóa giải. Vì thế, hãy cố gắng giãn khoảng cách giữa các lần lưu game để tiết kiệm, và chỉ bắt buộc phải dùng nó trước khi bước vào các trận đánh trùm hoặc gặp phải quái khó diệt như Hunter.

Quản lý vật phẩm hợp lý

Nhân vật sẽ chỉ có 8 ô chứa vật phẩm và chẳng mấy chốc, những ô chứa này sẽ bị lấp đầy, bởi trong game có kha khá những thứ có thể nhặt được và tất cả đều có ích hết. Vì thế, mỗi khi tạm thời an toàn, hãy dừng lại để kiểm tra vật phẩm, để trống ít nhất 4 ô vật phẩm, và quay trở lại chỗ đặt thùng đồ gần nhất khi cả 8 ô này đã đầy.


Cố gắng chỉ mang theo một loại vũ khí và đạn dược đủ cho phạm vi một ô. Ngoài ra, người chơi có thể kết hợp các cây thuốc với nhau để có thể tiết kiệm ô trống (đồng thời cũng là cách để tiết kiệm cây thuốc vì không có cây thuốc lẻ để hồi phục khi còn lưng chừng máu). Và cuối cùng, không nên mang theo các vật phẩm dùng để giải câu đố như mặt nạ hay gia huy chỉ trừ khi người chơi đã chắc chắn tìm ra cách để giải những câu đố ấy.

Đừng quên Crimson Head

Khi zombie không di chuyển trong khoảng thời gian nhất định (khác với trường hợp không đủ dinh dưỡng), T-Virus bắt đầu loan tỏa khắp nơi trong cơ thể zombie, máu được bơm lan tỏa khắp cơ thể với tốc độ chóng mặt, da của nó vì thế đỏ thẫm, từ ngón tay mọc ra các móng vuốt sắc nhọn, hay nói cách khác nó đã biến thành một dạng khác gọi là Crimson Head. Nếu để quá trình như trên lập lại, Crimson Head sẽ biến thành Licker.


Crimson Head có tốc độ di chuyển rất nhanh, khả năng chạy và nhảy của chúng có phần trội hơn con người. Lực tấn công của chúng mạnh hơn với những vết cắn chí mạng, cú quào khủng khiếp từ bộ vuốt sắc nhọn, chúng thậm chí còn tấn công cả các zombie khác trên đường đi của chúng. Để ngăn zombie biến đổi thành Crimson Head ta cần phải bắn bể đầu zombie hoặc đốt cháy chúng. Tuy nhiên, vẫn có một cách khác để zombie không trở thành Crimson Head, đó là không hạ gục chúng khi chúng vẫn có thể di chuyển, điều này cũng phù hợp với chiến thuật tránh đụng độ để tiết kiệm đạn.

Chuẩn bị tinh thần để...quay lại

Một lý do khiến Crimson Head trở thành con quái khó chịu là bởi Resident Evil bắt người chơi phải quanh quẩn trong một khu vực bản đồ nhiều lần. Cũng cùng một đoạn hành lang, có khi người chơi phải đi qua đấy không dưới chục lần chỉ để làm một nhiệm vụ, giải một câu đố, mở một cánh cửa... Điều này không chỉ mất thời gian mà còn khiến những người thiếu kiên nhẫn phải nản lòng.


Tốt nhất, hãy học thuộc những đoạn đường ngắn nhất trong biệt thự, dùng súng và lửa để dọn sạch những đoạn đường ấy. Người chơi nên ưu tiên cho các phòng có máy đánh chữ và hòm đồ, chẳng hạn, đoạn hành lang có phòng y tế bởi nhân vật sẽ phải đi qua đây không dưới chục lần.

Công cụ phòng thủ


Các vật dụng để phòng thủ như dao hay lựu đạn là những thứ cứu mạng tốt nhất khi bị zombie hay chó bao vây, nhưng vì số lượng rất hạn chế nên người chơi không nên lạm dụng những thứ này. Tốt nhất, chỉ nên dùng chúng khi bị zombie áp đảo hay bị tấn công bất ngờ, ngoài ra, khi không có cây thuốc thì cũng đáng để mất một con dao và bị cắn một nhát.

Di chuyển nhanh chậm tùy hoàn cảnh


Trừ khi người chơi được trang bị súng phóng tên lửa vô hạn đạn, còn nếu không thì không cần phải vội vàng. Hãy di chuyển từ từ để những thứ khuất khỏi tầm mắt dần dần xuất hiện. Thông thường, có rất nhiều kẻ địch có thể vượt qua nếu người chơi giữ được bình tĩnh, chỉ cần chạy qua được một con zombie là coi như hết nguy hiểm, trừ khi nó còn có đồng minh nấp ở xó tối nào đó

Nguồn: internet

1 nhận xét:

Post a Comment