468x1000 Ads

Thursday, July 16, 2015

LEFT 4 DEAD 2 – HÀNH TRÌNH ĐẾN CÁI CHẾT

  Cho người chơi cái nhìn chân thực nhất về thế giới sau sự bùng nổ của đại họa zombie, series Left 4 Dead của Valve có lẽ là một trong những tựa game thành công nhất mọi thời đại xoay quanh đề tài này. Điều đó hoàn toàn có thể nhận thấy rõ ràng thông qua việc mặc dù phiên bản Left 4 Dead 2 đã ra mắt từ cách đây khá lâu, cụ thể là năm 2009, thì cho tới hiện tại, vẫn có rất nhiều game thủ review game bị cuốn hút vào trò chơi một cách mãnh liệt.

Bối cảnh & Cốt truyện

  Câu chuyện bắt đầu vào một buổi trưa đẹp trời tại Savannah, Georgie, khi chiếc máy bay trực thăng cuối cùng vừa cất cánh rời khỏi thành phố, một nhóm bốn người may mắn sống sót sau sự tàn phá kinh khủng của đại họa zombie leo lên tầng thượng khách sạn và nhận ra mình đã muộn mất chỉ vài giây ngắn ngủi để với tới cơ hội lên máy bay rời khỏi đó.

  Với tình thế đường cùng này, nhóm đã quyết định di chuyển tới một trung tâm mua sắm, nơi được đồn rằng vẫn còn điểm sơ tán tại đây. Để rồi bàng hoàng nhận ra nơi này đã tàn lụi sau đại họa zombie và tất cả quản lý, nhân viên đều đã chết hoặc bị biến đổi. Trong nỗi tuyệt vọng, bốn người họ lang thang khắp trung tâm mua sắm và tìm thấy một chiếc xe hơi thể thao còn tốt. Sau đổ đầy xăng, nhóm lên xe và thoát khỏi Savannah thành công.

TÀN NHẪN VÀ ĐÁNG SỢ



  Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là khởi đầu, chuyến hành trình vượt qua hàng ngàn thậm chí là hàng vạn con zombie sắp tới đang chờ đợi nhóm người này không hề dễ dàng chút nào, cùng với sự xui xẻo luôn chực đeo bám người chơi. Sau khi trốn thoát khỏi Savannah, nhóm sống sót gồm 4 người này sẽ gặp rất nhiều trở ngại buộc họ phải dừng lại giải quyết mới có thể vượt qua.

  Đó sẽ là cây cầu hết nhiên liệu chưa được hạ cùng sự xuất hiện của những nhân vật từ phiên bản Left 4 Dead 1 trước khi di chuyển tới New Orleans, con đường cao tốc ùn tắc bị chặn đứng bởi làn xe cộ dày đặc để rồi cả nhóm phải di chuyển vào khu hội chợ giải trí đầy chết chóc, và cuối cùng đáng nhớ nhất có lẽ là màn chạy việt dã băng qua cây cầu khổng lồ để tới được chiếc trực thăng quân đội đang chờ họ nơi cuối con đường.

  Cốt truyện này thực sự mang một phong cách kinh điển của thể loại xác sống, nói rõ hơn thì có lẽ nó chẳng khác gì so với các bộ phim hay câu chuyện cùng đề tài từ những năm đầu khi mới xuất hiện. Nếu chỉ nói về khía cạnh cốt truyện, Left 4 Dead 2 chẳng có gì nổi bật khi không hề đi sâu vào bất cứ một yếu tố nào như diễn biến nội tâm hay tính hành động... Tuy nhiên, chỉ với điều đó, Left 4 Dead 2 đã làm được những điều mà ít tựa game nào làm được.

  Bên cạnh đó, một điều đáng giá nữa của sản phẩm này đối với game thủ là Left 4 Dead 2 sở hữu một số lượng bản mod cực kì khổng lồ với vô số câu chuyện cùng phong cách trải nghiệm cho người chơi tha hồ khám phá mà không sợ chán.

Gameplay

Left 4 Dead 2 sử dụng góc nhìn thứ nhất tạo một cảm giác khá chân thực cho game thủ. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận khung cảnh thế giới sau đại họa zombie hoang tàn đến mức nào thông qua chính con mắt của một người may mắn sống sót. Thế giới đó quá tù túng, nguy hiểm và tạo nên sự căng thẳng thật sự cho người chơi. Không ít lần bạn sẽ phải giật nảy mình vì nhận một cú vồ của các con zombie biến dị mạnh mẽ hay sởn gai ốc với tiếng khóc lóc thảm thiết của witch. Người chơi sẽ khó có thể buông lỏng thứ vũ khí mình đang cầm trên tay một chút nào cho tới khi đặt chân vào căn phòng an toàn ở đầu và cuối màn chơi.

HỆ THỐNG VŨ KHÍ ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ

  Tất nhiên là một con người bình thường sẽ chẳng thể nào sống sót nổi vài tiếng giữa cả biển xác sống vô tận nếu không sử dụng vũ khí tiêu diệt chúng. Trong Left 4 Dead 2 cũng vậy, nhà sản xuất sẽ cung cấp cho người chơi mang theo mình 5 loại vật phẩm để có thể sống sót suốt chuyến hành trình dài này.

  5 loại vật phẩm này theo thứ tự sẽ là vũ khí chính, vũ khí phụ, bom, vật phẩm hỗ trợ loại to và vật phẩm hỗ trợ loại nhỏ. Đầu tiên hãy nói về vũ khí chính, ở đây chính là những khẩu súng mạnh mẽ gây sát thương cao như shotgun, súng ngắm và súng tỉa. Đôi khi chúng còn không hề xuất hiện nhằm tạo khó khăn cho người chơi buộc phải phụ thuộc vào các loại vũ khí phụ.

  Khác với súng đạn có khả năng gây sát thương cao và khoảng cách xa khiến lũ xác sống không thể lại gần thì hầu hết các loại vũ khí phụ lại có cự li gần hơn, số lượng đạn trong băng ít hơn, dễ bị zombie tiếp cận hơn... Tuy nhiên, với độ tiêu hao gần như không có, chúng hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn chính cho người chơi xuyên suốt game với điều kiện họ không gặp phải bất cứ loại zombie biến dị mạnh mẽ nào.

 
Ngoài 2 loại vũ khí đó thì người chơi còn có thể tàn sát zombie thông qua việc sử dụng bom ở ô vật phẩm thứ ba, mỗi loại bom sẽ có các công dụng khác nhau riêng bộc lộ hiệu quả rõ rệt nếu người chơi sử dụng chúng đúng lúc đúng chỗ. Bên cạnh đó là các vật phẩm hồi máu hoặc nâng cấp đạn dược ở 2 ô cuối cùng, đóng vai trò không thể thiếu nếu game thủ không muốn trở thành một hồn ma vất vưởng.



  Tuy vũ khí đa dạng là thế, nhân vật bạn điều khiển cũng chẳng thể nào chết ngay sau khi ăn cả chục phát cắn của zombie, có thể khẳng định một điều chắc chắn rằng bạn sẽ chẳng thể nào sống sót nếu chỉ có một mình. Đồng đội chính là yếu tố tiên quyết cho việc chống lại lũ zombie khát máu trong Left 4 Dead 2.


  Đó cũng là lý do bạn nên trải nghiệm Left 4 Dead 2 với bạn bè hơn là nhân vật do máy điều khiển, không biết do cố ý hay vô tình mà Valve đã thiết kế NPC đồng đội trong game sở hữu một trí thông minh cực thấp. Ngoài việc họ có thể hi sinh bản thân để hồi máu cho người chơi chính thì có lẽ ai cũng sẽ bực mình với các pha dùng thân xông pha cản đạn hay chỉ biết chăm chăm đi theo người chơi mà chẳng làm được gì để hoàn thành nhiệm vụ.

ĐỒ HỌA PHÙ HỢP VỚI CHỦ ĐỀ

  Đồ họa trong Left 4 Dead 2 đã làm rất tốt vai trò của mình khi diễn tả một thế giới hậu tận thế cực kì hoang tàn, nguy hiểm và thiếu sức sống. Một điểm cộng nữa là dù cho các hiệu ứng khói lửa đều được thể hiện tốt nhưng game lại không hề đòi hỏi một cấu hình cao để trải nghiệm. Mặc dù vậy, Left 4 Dead 2 lại khá máu me và bạo lực khi người chơi có thể xẻ thịt đám zombie một cách dã man đến mức khiến nhiều game thủ đau đầu sau khi trải nghiệm.

ÂM THANH GÂY ẤN TƯỢNG MẠNH

  Cùng với phương diện đồ họa có thể nói là xuất sắc thì âm thanh cũng góp vai trò không nhỏ trong chuyến hành trình của game thủ. Âm nhạc trong game luôn mang một vẻ buồn bã và thảm thương, đưa người chơi vào một bối cảnh như hậu tận thế thực sự. Cùng với đó là tiếng gào thét của tiếng zombie, tiếng cười man rợ của đám biến dị... hoàn toàn có thể khiến bạn sởn gai ốc ở những lần đầu trải nghiệm. Các bản soundtrack của Left 4 Dead 2 cũng được đánh giá cao với sự trộn lẫn của hòa tấu thập niên 1950, âm nhạc kinh dị thời hiện tại và cả những bản Rock đình đám.

Kết

  Có thể nói, Left 4 Dead 2 hoàn toàn tiếp nối thành công rực rỡ của phiên bản 1 và phát huy đến một tầm cao hơn hẳn, trở thành một tượng đài trong thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất lấy đề tài zombie và luôn được lấy ra để làm thước đo cho những sản phẩm về sau. Tuy nhiên, buồn ở chỗ có lẽ phiên bản Left 4 Dead 3 sẽ chẳng bao giờ xuất hiện với game khi nhà phát triển của seri này là Valve.

Ưu điểm
Gameplay cuốn hút
Phối hợp đồng đội tốt
Thể hiện được chất kinh dị
Đồ họa tốt, âm thanh khá

Nhược điểm
AI gây trở ngại
Đồ họa hơi bạo lực
Nhân vật chưa có chiều sâu
Cốt truyện mờ nhạt

Nguồn: game4v

0 nhận xét:

Post a Comment