468x1000 Ads

Wednesday, November 15, 2017

Cảm nhận cốt truyện đẫm nước mắt của Final Fantasy XV

Buồn, bi thảm và đen tối, đó là những gì đã xảy ra trong Final Fantasy XV.


Như vậy là một trong những tựa game đáng chờ đợi nhất trong năm 2016 và là tựa game lớn nhất từ trước tới nay của Square Enix – Final Fantasy XV đã chính thức đến tay game thủ trên toàn thế giới. Thành công hay thất bại, hay hay là dở, từ giờ phút này nó thuộc về quyền quyết định và phán xét của người chơi.


Trong khuôn khổ bài viết ngắn này, tôi sẽ nhận xét về cốt truyện của Final Fantasy XV. Vậy nên bạn hãy thận trọng khi đọc nó nếu không muốn ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm game, bởi bài viết này sẽ nói rất nhiều đến nội dung cốt truyện game.

“Từ rất lâu trước đây, một tai họa khủng khiếp giáng xuống đầu loài người. Một dịch bệnh đã biến họ trở thành những con quái vật khủng khiếp, mất lý trí. Ở Lucis có một đấng cứu thế, người có thể biến cơ thể mình thành một vật chủ để giam giữ các linh hồn quái vật, vì thế đã cứu được rất nhiều người.
Nhưng đấng cứu thế đó là một kẻ đố kỵ, anh ta không được Tinh Thạch lựa chọn để trở thành Vua của các Vua của Lucis. Căn hận vì điều này, anh ta chối bỏ khả năng cứu rỗi con người, điều đó khiến hắn bị nguyền rủa và trở thành một kẻ bất tử, sống vật vờ không thể siêu thoát. Trong hàng ngàn năm, tâm trí hắn bị ám ảnh bởi sự hận thù và khát khao nhấn chìm thế giới vào bóng tối. Tên hắn là Ardyn Lucis Caelum.”

Final Fantasy XV đã cực kỳ thành công trong việc đánh lừa người chơi về nội dung game. Khi tung ra bộ phim Kingsglaives nói về những sự kiện xảy ra ở Insomia trong thời gian Noctis và nhóm bạn ở ngoại thành, Square Enix đã khiến người xem nghĩ rằng nội dung game sẽ tập trung trọng tâm vào cuộc phục hưng của vị hoàng tử trẻ tuổi cho vương quốc Lucis của mình, chống lại đế chế Niflheim đang thâu tóm thế giới. Nhưng không, mọi thứ không phải như thế, nó là câu chuyện của 4 chàng trai và kẻ bị nguyền rủa Ardyn Izunia.


Toàn bộ trò chơi là hành trình mà Noctis bị giật dây bởi Ardyn, thu phục sức mạnh của những vị vua Lucis cổ, hấp thu sức mạnh của Tinh Thạch, dẫn đến những sự kiện cuối game. Đế chế Niflheim có vai trò rất nhạt nhòa, xuất hiện vài chỗ trong game với những đội quân yếu ớt, vài con Boss trấn giữ. Thậm chí tướng quân Glauca, kẻ thù đã giết chết vua Regis, cha của Noctis cũng không có vai trò gì trong game.


Động cơ của Ardyn là thứ người chơi sẽ phải tìm hiểu trong suốt cả tựa game. Hắn như tên hề Kefka của Final Fantasy VI, dẫn nhân vật chính đi khắp nơi như một con rối, chưa bao giờ ngại chọc tức Noctis bởi hắn biết rằng hắn mãi mãi không thể bị tiêu diệt. Đố kỵ vì Noctis là người được lựa chọn để trở thành Vua của các Vua Lucis, Ardyn tha hóa anh ta, giết Luna, khiến trái tim chàng hoàng tử ngập trong hận thù.

Đồng thời đó, hắn dẫn dắt Noctis thu thập sức mạnh, hấp thu năng lượng của Tinh Thạch, và chờ đợi anh ta ở trận chiến cuối cùng, trận chiến của các vị vua. Giết Noctis một cách dễ dàng không phải là mục tiêu của Ardyn, mà giết anh ta trong thời điểm mạnh nhất mới làm thỏa mãn hắn.


Lunafreya Nox Fleurex, công chúa xứ Tenebrae, hôn thê của Noctis cũng đóng một vai trò quan trọng trong cảm xúc của người chơi. Giống như Aerith của Final Fantasy 7, Luna không phải là một nhân vật mạnh mẽ, thậm chí người chơi còn không thể điều khiển cô, nhưng Luna là chất xúc tác khiến tựa game hay hơn và đen tối hơn nhiều. Chết từ nửa đầu game, nhưng Luna vẫn tiếp tục xuất hiện xuyên suốt game, trong những hồi tưởng của Noctis, khiến cho hành trình trả thù của Noctis vừa ý nghĩa vừa đầy đau khổ.

Final Fantasy XV cũng là tựa game hiếm hoi mà người chơi thực sự cảm thấy sự gắn kết của tất cả các nhân vật chính. Không giống như những phần của phiên bản 13, khi người chơi được điều khiển rất nhiều nhân vật nhưng cuối cùng lại là một mớ bòng bong của cốt truyện và cảm xúc, Final Fantasy XV lại cho người chơi thấy một nhóm bạn bè thân thiết, thứ mà bất cứ ai ngoài đời cũng có: một nhóm những gã con trai chơi thân với nhau. Chỉ có Noctis là nhân vật người chơi có thể điều khiển, nhưng xuyên suốt game, ngay trong lúc chơi, người chơi vẫn nghe được những câu trò chuyện của nhóm 4 người bạn, cảm nhận được họ thực sự là những người bạn bè không thể thiếu của nhau. Tôi đánh giá đây là điểm đáng giá nhất của game, tựa game đầu tiên của dòng game này mà nhóm không nó nữ giới nhưng lại mang lại nhiều cảm xúc như thế.


Về tổng quan, Final Fantasy XV đã mang đến một cốt truyện đột phá, đẫm màu sắc đen tối, buồn bã như Square Enix đã hứa trước đây. Có thể nhiều người chơi sẽ không cảm thấy hài lòng khi gạt bỏ vai trò của đế chế Niflheim một cách mạnh tay như thế, khiến cho tư tưởng mà họ chuẩn bị đã bị bẻ lái một cách mạnh bạo. Nhưng đứng về phương diện xây dựng nhân vật phản diện, game đã thực sự thành công khi Ardyn đã không còn là một con Boss u lì, mạnh mẽ, trâu bò, chờ người chơi ở cuối game nữa, mà hắn rất người, rất bình thường nhưng cũng đủ ghê gớm để giật dây một đế chế thống trị cả thế giới rồi sau đó loại bỏ cả đế chế ấy trong phút chốc. Điều đáng tiếc duy nhất có lẽ là trận đánh cuối cùng lại quá nhẹ nhàng, không mang đến cho người chơi cảm giác sướng khi tiêu diệt một con Boss sống hàng ngàn năm.

Lời nhận xét cuối cùng, tôi nghĩ rằng về mặt cốt truyện, Final Fantasy XV đã thực sự thành công khi gieo vào người chơi những cảm xúc nuối tiếc rất chân thật.

Nguồn: infogame.vn

0 nhận xét:

Post a Comment